top of page

Đô la ổn định sau lời khai của Powell; bảng Anh đang chờ cuộc họp của BOE


Đồng Đô la Mỹ ổn định vào đầu phiên giao dịch tại Châu Âu vào thứ Năm, gần mức thấp nhất trong một tháng sau ngày đầu tiên Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell điều trần nửa năm một lần trước Quốc hội, trong khi đồng Bảng giảm nhẹ trước cuộc họp mới nhất của Ngân hàng Trung ương Anh.


Vào lúc 01:50 ET (05:50 GMT), Chỉ số Đô la , theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, tăng cao hơn lên 101,707, giao dịch ngay trên mức thấp nhất trong một tháng gần đây.


Thông điệp hỗn hợp từ Fed


Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã xuất hiện trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện của Quốc hội vào thứ Tư. Đây là ngày đầu tiên trong phiên điều trần kéo dài hai ngày nửa năm một lần của anh ấy, và anh ấy vẫn giữ nguyên thông điệp, nói rằng việc Mỹ tăng thêm lãi suất là "một dự đoán khá tốt" nếu nền kinh tế tiếp tục theo hướng hiện tại.


Tuy nhiên, ông đã từ chối cam kết tăng lãi suất vào tháng 7, như một số người đã dự đoán, trong khi lập trường của ông trái ngược với việc các thành viên Fed khác kêu gọi kéo dài thời gian tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất của ngân hàng trung ương.


Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Atlanta, Raphael Bostic, cho biết trong một bài luận được xuất bản trước đó trong ngày: “Điều cơ bản của tôi là chúng ta nên duy trì mức này trong phần còn lại của năm. rút quá nhiều động lực từ nền kinh tế."


Powell sẽ phát biểu lại vào cuối ngày thứ Năm, lần này là trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện.


Đồng bảng giảm giá trước cuộc họp của BOE


Ở những nơi khác, GBP/USD giảm 0,1% xuống 1,2756, không xa mức cao nhất trong một năm của tuần trước là 1,2849, trước cuộc họp thiết lập chính sách mới nhất của Ngân hàng Anh .


Ngân hàng trung ương Vương quốc Anh được cho là sẽ tăng lãi suất lần thứ 13 liên tiếp vào cuối ngày thứ Năm, nhưng khả năng tăng lãi suất 50 điểm cơ bản đã bị loại bỏ sau khi chỉ số lạm phát toàn phần tháng 5 của nước này giữ ở mức 8,7% vào thứ Tư, theo báo cáo của Ngân hàng Trung ương Vương quốc Anh . cao nhất của bất kỳ nền kinh tế lớn nào.


ECB phải tiếp tục “cứng đầu”


Tỷ giá EUR/USD giảm xuống 1,0988, không cách xa mức cao nhất trong một tháng gần đây, với việc các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu duy trì quan điểm diều hâu ngay cả sau khi ngân hàng trung ương nâng lãi suất vào tuần trước.


"Lạm phát đối với tôi giống như một con thú tham lam và chúng ta phải chiến đấu chống lại con thú rất tham lam này", Giám đốc Bundesbank Joachim Nagel phát biểu tại một hội nghị. "Là những người chiến đấu với lạm phát, chúng ta phải rất cứng đầu vì lạm phát quá cứng đầu."


Ở những nơi khác, tỷ giá AUD/USD nhạy cảm với rủi ro đã giảm 0,5% xuống 0,6762, với đồng đô la Úc chịu áp lực do sự không chắc chắn đối với các biện pháp kích thích và nhu cầu hàng hóa của Trung Quốc.


USD/JPY giảm 0,1% xuống 141,75, với đồng yên Nhật giao dịch gần mức thấp nhất trong 6 tháng do Ngân hàng Nhật Bản duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng, trong khi USD/CNY giao dịch không đổi ở mức 7,1795, với đồng nhân dân tệ của Trung Quốc dao động gần mức 6 tháng mức thấp.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page