top of page

Đồng Đô la suy yếu NZD/USD đạt mức cao nhất trong ba tuần

Thị trường chứng khoán toàn cầu đã đạt được mức tăng vào thứ Sáu. Dữ liệu thị trường lao động của Hoa Kỳ yếu hơn dự kiến ​​cùng với ISM dịch vụ mềm đã chỉ ra hoạt động kinh tế đang ở mức vừa phải và nhen nhóm hy vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào cuối năm nay. Đồng đô la Mỹ yếu hơn so với các đồng tiền G10.


Biên chế phi nông nghiệp của Mỹ đã tăng 175 nghìn trong tháng Tư. Con số này thấp hơn nhiều so với dự báo đồng thuận 241 nghìn và là mức tăng nhỏ nhất trong sáu tháng. Ngoài ra, các bản sửa đổi đã trừ đi 22k so với hai tháng trước. Tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3,9% từ mức 3,8% trong tháng 3. Tăng trưởng thu nhập yếu hơn dự kiến ​​và tăng 0,2% trong tháng 4, so với dự báo tăng 0,3%. Điều này đưa mức tăng hàng năm lên 3,9%, mức thấp nhất trong gần ba năm.


ISM dịch vụ bất ngờ rơi vào tình trạng thu hẹp lần đầu tiên kể từ tháng 12 năm 2022 khi hoạt động và đơn đặt hàng mới giảm bớt. Chỉ số này giảm xuống 49,4 từ mức 51,4 trong tháng 3 so với mức tăng dự báo. Phần lớn sự sụt giảm của chỉ số toàn phần có thể là do chỉ số hoạt động kinh doanh giảm mạnh, xuống mức 50,9, mức thấp nhất trong 4 năm. Chỉ số giá trả cho subindex cao hơn rất nhiều so với dự báo và tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 6.


Dữ liệu bảng lương và ISM tiếp tục chuỗi dữ liệu hoạt động yếu hơn dự kiến ​​gần đây. Chỉ số bất ngờ kinh tế Citi, đo lường dữ liệu thực tế so với kỳ vọng, đã giảm mạnh kể từ giữa tháng 4 và hiện ở mức dưới 0. Thị trường đang định giá khoảng 45 điểm cơ bản trong đợt cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay, tăng từ mức tối thiểu 25 điểm cơ bản trước cuộc họp FOMC vào tuần trước.


Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm phiên thứ ba liên tiếp. Trái phiếu kỳ hạn 2 năm được giao dịch ở mức 4,85% trước dữ liệu và đạt mức thấp nhất trong ngày là 4,70%, trước khi phục hồi để đóng cửa ở mức giảm 6 điểm cơ bản ở mức 4,82%. Tâm lý thị trường trái phiếu kho bạc đã được cải thiện kể từ khi Fed duy trì xu hướng nới lỏng tại cuộc họp FOMC tháng 5 với lợi suất kỳ hạn 2 năm thấp hơn nhiều so với mức đỉnh 5,04%. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm 7 điểm cơ bản xuống 4,50%. Thị trường kho bạc hiện đang mong chờ nguồn cung trong tuần này.


Đồng đô la Mỹ giảm mạnh sau dữ liệu thị trường lao động. Có thời điểm, chỉ số đô la (DXY) đã giảm gần 0,7%, tuy nhiên sau đó nó đã giảm xuống mức thấp hơn 0,2%. Sự phục hồi của DXY phù hợp với mức thoái lui cao hơn của lãi suất trái phiếu kho bạc, điều này đã có thêm động lực sau khi chỉ số phụ thanh toán giá từ dịch vụ ISM tăng. USD/JPY giao dịch dưới mức 152, thấp hơn 5% so với mức đỉnh vào thứ Hai tuần trước, trước khi đóng cửa ở mức gần 153.


NZD/USD tăng vọt lên mức 0,6045 – mức cao nhất trong ba tuần – sau dữ liệu bảng lương. Mức thoái lui sau đó ít hơn so với các loại tiền tệ G10 khác, dẫn đến hiệu suất vượt trội so với các tỷ giá chéo chính. NZD/GBP và NZD/EUR giao dịch gần mức cao nhất trong 1 tháng ở mức lần lượt là 0,4800 và 0,5600. NZD/AUD đạt được mức tăng khiêm tốn và nhanh chóng giao dịch trở lại trên mức 0,9100, mặc dù trong bối cảnh xu hướng giảm đã cố định.


Lợi suất lãi suất cố định của New Zealand tăng cao hơn trong phiên giao dịch địa phương vào thứ Sáu phần lớn phản ánh các động thái định hướng ở thị trường nước ngoài. Tại một thời điểm, hợp đồng hoán đổi 2 năm được đánh dấu dưới 5% nhưng lại giảm cao hơn và đóng cửa ở mức giảm 4 điểm cơ bản ở mức 5,01%. Sự dịch chuyển xuống thấp hơn trên các đường cong hoán đổi và chính phủ diễn ra song song và có độ lớn tương tự nhau. Trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm đóng cửa ở mức 4,83%, giảm 4 điểm cơ bản trong ngày và ở mức lợi suất thấp nhất trong ba tuần.


Hợp đồng tương lai trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Úc có lợi suất thấp hơn ~ 2 điểm cơ bản kể từ khi đóng cửa tại địa phương vào thứ Sáu cho thấy xu hướng giảm nhẹ đối với lợi suất của New Zealand bắt đầu tuần này.


Victor Ta


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page