top of page

Người mua USD/JPY phải đối mặt với nguy cơ Nhật Bản có khả năng can thiệp lần nữa

Đặt cược vào đồng đô la so với đồng yên vốn là giao dịch ngoại hối nóng đã chi phối dòng chảy, nhưng giao dịch hiện có thể được đặt cho một con đường "nguy hiểm" phía trước, Macquarie cảnh báo, vì Nhật Bản có nhiều khả năng đi theo sự can thiệp vào tuần trước đã dẫn đến sự tăng giá của đồng tiền Nhật Bản trong bối cảnh kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ đã hồi sinh. 


Macquarie cho biết trong lưu ý hôm thứ Hai: “Thật nguy hiểm khi mua USD/JPY xét về mặt chiến thuật”, đồng thời cảnh báo rằng Bộ Tài chính Nhật Bản có nhiều khả năng sẽ can thiệp một lần nữa nếu họ “nhận thấy cơ hội đạt đỉnh trong chênh lệch lãi suất giữa Mỹ và Nhật Bản, " điều này thúc đẩy việc định giá đồng yên, sau báo cáo việc làm của Mỹ hôm thứ Sáu. 


Báo cáo việc làm tháng 4 yếu hơn dự kiến, được công bố hôm thứ Sáu, đã làm sống lại hy vọng về việc cắt giảm lãi suất sớm hơn, với thị trường hoán đổi qua đêm hiện kỳ ​​vọng lãi suất sẽ giảm vào tháng 9 thay vì tháng 12, vì nền kinh tế không chỉ tạo ra ít việc làm hơn dự kiến ​​vào tháng trước, mà còn tăng trưởng tiền lương cũng chậm lại. 


Macquarie cho biết thêm , dữ liệu cho thấy cung và cầu lao động đang trở nên cân bằng hơn, chứng minh nhận xét gần đây của Chủ tịch Fed Jerome Powell rằng thị trường việc làm không còn thắt chặt nhưtrước đây. 


Macquarie cho biết, sau sự gia tăng nguồn cung lao động, được củng cố bởi  sức mạnh của dòng người nhập cư, trọng tâm hiện nay nên chuyển từ “tăng trưởng việc làm sang các biện pháp về doanh thu và tiền lương để đánh giá  thái độ của Fed”. 


Mô hình cung và cầu mới này trên thị trường lao động đã giúp hỗ trợ việc trả lương và làm cho thị trường lao động cạnh tranh hơn, hạn chế tăng trưởng tiền lương và doanh thu, khắc phục tình trạng thắt chặt hạ nhiệt trên thị trường lao động. 


Macquarie nói thêm: “Chúng tôi khá chắc chắn  rằng đây là một thị trường việc làm hấp dẫn hơn so với một năm trước. Nhưng đó không phải nhờ vào số liệu tăng trưởng việc làm mà là do  số liệu về doanh thu và tiền lương”. 


Những dấu hiệu khác về thị trường lao động hạ nhiệt trong những tháng tới có thể làm tăng thêm hy vọng cắt giảm lãi suất và khuyến khích đặt cược rằng lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đã đạt đỉnh, mở ra cơ hội cho sự can thiệp sâu hơn từ Nhật Bản để thúc đẩy đồng yên. 

   

Tuy nhiên, dữ liệu gần đây cho thấy rằng những người bán khống đồng yên không bị buộc phải khuất phục trước sự đột phá ngẫu hứng gần đây của Nhật Bản vào thị trường ngoại hối trong bối cảnh kỳ vọng rằng việc tăng lãi suất thay vì can thiệp là cần thiết để ngăn chặn sự sụt giảm của đồng yên. 


Macquarie cho biết , chỉ có một  “ sự giảm nhỏ ” trong các vị thế bán JPY đầu cơ kể  từ báo cáo CFTC tuần trước về vị thế của các nhà giao dịch, báo hiệu rằng những người mua USD/JPY “dường như không quá   bị đe dọa bởi quyết định của Bộ Tài chính Nhật Bản”. và sự can thiệp ngoại hối của BoJ."


Nhưng rủi ro của sự can thiệp sâu hơn cuối cùng có thể khiến người mua đồng đô la mất hứng thú so với đồng yên vì  tỷ lệ phần thưởng trên rủi ro đối với việc mua USD/JPY thậm chí còn kém hấp dẫn hơn, Macquarie nói.  “ Chúng tôi nghi ngờ rằng  sẽ có thêm nhiều nhà đầu cơ hủy bỏ các vị thế mua USD/JPY vào cuối tuần trước và tuần này,” nó nói thêm.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page