top of page

Đô la Mỹ tăng khi đồng Yên tiếp tục yếu đi

Đồng đô la Mỹ tăng so với hầu hết các loại tiền tệ vào thứ Ba, tăng đều đặn trong suốt cả ngày khi các nhà đầu tư tiếp thu những bình luận mới nhất từ ​​các quan chức Cục Dự trữ Liên bang về lộ trình lãi suất có thể xảy ra.


Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Minneapolis Neel Kashkari cho biết tại hội nghị của Viện Milken rằng lạm phát đã bị đình trệ, một phần nhờ sức mạnh của thị trường nhà đất, đồng nghĩa với việc ngân hàng trung ương sẽ cần phải giữ chi phí đi vay ổn định trong một “thời gian kéo dài” và có thể là cả năm.


Tuy nhiên, Kashkari cũng nói rằng vẫn có khả năng Fed có thể cắt giảm lãi suất nếu lạm phát hạ nhiệt trở lại.


Các bình luận được đưa ra ngay sau những nhận xét từ các quan chức Fed hôm thứ Hai dường như nghiêng về việc chỉ ra động thái tiếp theo của ngân hàng trung ương sẽ là giảm lãi suất.


Joseph Trevisani cho biết: “Không có bất kỳ xu hướng nhất quán nào ở đây ngoài những gì chúng tôi đã thấy và điều đó không ám chỉ đến việc giảm lãi suất nhiều như nhiều người trên thị trường chắc chắn và thậm chí có thể một số người trong chính Fed mong muốn”. nhà phân tích cấp cao tại FX Street ở New York.


Chỉ số đồng đô la tăng 0,26% lên 105,42, trên đà tăng hàng ngày liên tiếp đầu tiên sau gần một tháng, với đồng euro giảm 0,18% ở mức 1,0749 USD.


Đồng bạc xanh mạnh lên so với đồng yên Nhật trong phiên thứ hai liên tiếp do kỳ vọng về chênh lệch lãi suất lớn vẫn tiếp tục, ngay cả sau những cảnh báo mới từ các quan chức Nhật Bản về việc họ sẵn sàng nâng giá đồng tiền của mình.


Nhà ngoại giao tiền tệ hàng đầu của Nhật Bản Masato Kanda cho biết nước này có thể phải hành động chống lại bất kỳ động thái ngoại hối gây mất trật tự, mang tính đầu cơ nào, báo hiệu Ngân hàng Nhật Bản vẫn sẵn sàng can thiệp vào thị trường sau hai lần can thiệp bị nghi ngờ có thể lên tới gần 60 tỷ USD vào tuần trước.


Trevisani cho biết: “Hoạt động lớn vào tuần trước và một chút trước đó là BOJ, đã đạt được một số thành công, nhưng hiện tại không có gì thực sự có thể tiếp tục, vì vậy mọi thứ gần như đứng yên”.


So với đồng yên Nhật, đồng đô la tăng 0,55% lên 154,73 sau khi giảm hơn 3% vào tuần trước, mức giảm phần trăm hàng tuần lớn nhất kể từ đầu tháng 12 năm 2022.


Sau cuộc họp chính sách của Fed vào tuần trước và báo cáo việc làm của Mỹ yếu hơn dự kiến, kỳ vọng của thị trường về hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay đã tăng lên, với kỳ vọng về việc cắt giảm ít nhất 25 điểm cơ bản trong tháng 9 hiện ở mức 64,5%, theo FedWatch Tool của CME.


Với lịch kinh tế nhẹ nhàng trong tuần này, nổi bật là chỉ số tâm lý người tiêu dùng từ Đại học Michigan vào thứ Sáu, một loạt quan chức Fed sẽ phát biểu, bao gồm cả Thống đốc Fed Lisa Cook và Michelle Bowman vào cuối tuần.


Đồng đô la Úc giảm so với đồng bạc xanh sau khi Ngân hàng Dự trữ Úc giữ lãi suất ổn định và không có quan điểm diều hâu, mặc dù Thống đốc RBA Michele Bullock cảnh báo rủi ro lạm phát đang tăng lên, báo hiệu chính sách khó có thể sớm được nới lỏng.


Đồng đô la Úc suy yếu 0,53% so với đồng bạc xanh ở mức 0,6589 USD sau khi giảm xuống mức 0,6587 trong ngày.


Đồng bảng Anh suy yếu 0,46% xuống còn 1,2503 USD trước thông báo chính sách của Ngân hàng Anh vào thứ Năm, nơi lãi suất dự kiến ​​sẽ được giữ nguyên.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page