top of page

FOREX Yên ổn định sau bình luận của bộ trưởng tài chính, đồng đô la giảm giá

SINGAPORE/LONDON, ngày 26 tháng 3 (Reuters) – Đồng Yên đã ổn định nhất định vào thứ Ba, chỉ gần mức yếu nhất trong 34 năm, khi các quan chức Nhật Bản tiếp tục can thiệp bằng lời nói, trong khi đồng đô la đang ở thế yếu.


Đồng euro gần đây đã tăng 0,18% ở mức 1,0858 USD và đồng bảng Anh tăng 0,17% lên 1,2658 USD, cả hai đều ở giữa phạm vi gần đây và phục hồi một số khoản lỗ từ tuần trước.


Đồng yên ở mức 151,39 yên mỗi đô la, cũng tăng mạnh hơn trong ngày nhưng sau khi trượt hơn 1% kể từ đợt tăng lãi suất mang tính bước ngoặt của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) vào tuần trước.


Bất chấp mức tăng lãi suất đó, các nhà giao dịch vẫn tiếp tục tập trung vào sự chênh lệch lãi suất rõ rệt còn lại giữa Nhật Bản và phần còn lại của thế giới, đặc biệt là Hoa Kỳ. Việc vượt qua mức 151,94 mỗi đô la, đạt được vào tháng 10 năm 2022, sẽ đưa đồng tiền Nhật Bản xuống mức yếu nhất kể từ năm 1990.


Vào năm 2022, chính quyền Nhật Bản đã can thiệp vào thị trường tiền tệ để hỗ trợ đồng yên và Bộ trưởng Tài chính Shunichi Suzuki hôm thứ Ba cho biết ông sẽ không loại trừ bất kỳ biện pháp nào nhằm đối phó với sự suy yếu của đồng yên, lặp lại cảnh báo từ nhà ngoại giao tiền tệ hàng đầu của Tokyo vào ngày hôm trước.


'Đô la/yên bị kẹt quanh mức 151,50 này. Mọi người muốn mua đồng yên/đô la vì lợi nhuận mang theo, nhưng nếu nó lên tới 152 hoặc 153, họ có thể bị cơ quan tiền tệ trừng phạt nên họ không muốn thử,' Yusuke Miyairi, chiến lược gia tiền tệ tại Nomura cho biết.


Giao dịch chênh lệch lãi suất cho thấy các nhà đầu tư vay bằng đồng tiền có lãi suất thấp để đầu tư vào đồng tiền có lãi suất cao hơn.


Các nhà quan sát thị trường lưu ý rằng việc định vị trong các thị trường quyền chọn có thể khiến đồng đô la khó vượt qua khoảng 152 yên, nhưng sau đó có thể làm trầm trọng thêm những động thái vượt quá mức đó.


Miyairi cho biết: “152 là mức quan trọng và vượt qua mức đó, đồng đô la/yên có thể tăng với tốc độ khá nhanh và điều đó có nghĩa là việc can thiệp là một rủi ro”.


Ngoài châu Á, biến động tiền tệ ở mức thấp và các nhà giao dịch đã tìm thấy rất ít chất xúc tác để giao dịch trong những tuần gần đây.


Lịch dữ liệu kinh tế tuần này khá nhẹ so với biện pháp lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Sáu, điều này có thể cung cấp manh mối về triển vọng lãi suất của Hoa Kỳ.


Chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) của Hoa Kỳ được dự báo tăng 0,3% trong tháng 2, điều này sẽ giữ tốc độ hàng năm ở mức 2,8%.


Đồng franc Thụy Sĩ, một trong số ít tiền tệ châu Âu thiếu định hướng rõ ràng kể từ khi Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ gây bất ngờ cho thị trường bằng cách cắt giảm lãi suất vào tuần trước, tiếp tục có xu hướng giảm.


Đồng đô la tăng 0,28% ở mức 0,9022 franc, mức cao nhất trong 4 tháng, trong khi đồng euro tăng 0,5% ở mức 0,9797 franc, cao nhất kể từ tháng 7 năm 2023.


Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc, cũng đã lọt vào tầm ngắm của các nhà giao dịch, đặc biệt kể từ khi nó đột ngột lao dốc vào thứ Sáu, gần đây đã yếu hơn một chút ở mức 7,219 mỗi đô la trên thị trường nội địa, mặc dù ngân hàng trung ương đã điều chỉnh mạnh hơn dự kiến.


Đồng nhân dân tệ ở nước ngoài mạnh hơn một chút ở mức 7,245 mỗi đô la.


Điều đó đã giúp các đồng tiền của Trung Quốc vững chắc hơn, với đồng đô la New Zealand phục hồi từ mức thấp nhất trong 4 tháng lên 0,6021 đô la và đồng đô la Úc tăng 0,2% ở mức 0,6553 đô la.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page