top of page

Vàng thế giới tăng nhẹ chờ đợi tin tức và tín hiệu của FED


Giá vàng tăng nhẹ vào ngày thứ Tư (28/02), khi nhà đầu tư chú ý đến dữ liệu kinh tế quan trọng và những nhận định từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về thời điểm hạ lãi suất.


Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/02, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.2% lên 2,033.13 USD/oz.


Trong khi, hợp đồng vàng tương lai hạ 0.1% xuống 2,042.7 USD/oz.

Bob Haberkorn, Chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, nhận định: “Fed đang nắm quyền điều hành thị trường vàng. Chúng ta có thể thấy giá vàng đạt mức cao mọi thời đại khi họ nói điều gì đó ngắn gọn hơn về thời điểm hạ lãi suất sắp tới”.


“Vàng đang có một phiên yên ắng trước dữ liệu ngày mai. Chúng ta cần xem dữ liệu tốt hơn đáng kể cho thấy lạm phát đang hạ nhiệt để giá vàng vượt mốc 2,050 USD/oz”, ông Haberkorn nói.


Dữ liệu cho thấy nền kinh tế mỹ tăng trưởng ổn định trong quý 4/2024 nhờ chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ nhưng dường như đã giảm bớt tốc độ vào đầu năm mới.

Thước đo lạm phát ưa thích của Fed – chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân PCE cốt lõi – dự kiến công bố vào ngày 29/02.


Những nhận định gần đây của Fed và dữ liệu lạm phát nóng lên đã thúc đẩy kỳ vọng về đợt hạ lãi suất đầu tiên của Fed diễn ra vào tháng 6/2024, so với dự báo tháng 3 vào đầu năm. Lãi suất cao hơn có xu hướng ngăn cản đầu tư vào kim loại không đem lại lợi suất.


John Williams của Fed cho biết: “Mặc dù nền kinh tế đã phải đi một chặng đường dài để đạt được sự cân bằng tốt hơn và đạt được mức lạm phát mục tiêu 2%, những chúng tôi vẫn chưa đạt được mục tiêu đó”.



Theo Vietstock


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page