top of page

Việt Nam mong muốn hợp tác với Australia về nông nghiệp bền vững

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đỗ Thành Trung bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế Australia (ACIAR) trong việc tối ưu hóa nguồn lực đầu tư cho nông nghiệp, phát triển nông thôn.


Trong buổi làm việc gần đây với Giám đốc điều hành ACIAR Wendy Umberger, ông Trung nhấn mạnh cam kết của Việt Nam đối với nông nghiệp, coi đây là lợi thế quốc gia và là trụ cột của nền kinh tế.


Ông cho biết, tầm nhìn của Việt Nam nhấn mạnh cách tiếp cận đa hướng, thúc đẩy nông nghiệp hiệu quả, bền vững với các phương pháp tiếp cận đa giá trị tổng hợp, đồng thời cho biết thêm rằng chiến lược này ưu tiên tăng giá trị sản phẩm, khả năng cạnh tranh và liên kết trên toàn bộ chuỗi cung ứng, từ chế biến và bảo quản sau thu hoạch. tới việc mở rộng thị trường. Ngoài ra, nó khuyến khích sự phát triển của nông nghiệp xanh, hữu cơ và tuần hoàn.


Ông Trung yêu cầu thêm sự hỗ trợ của ACIAR trong việc giải quyết các thách thức và cơ hội do các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới mang lại, sửa đổi chính sách đầu tư và xu hướng toàn cầu hướng tới nông nghiệp hữu cơ và giảm thiểu khí thải trong sản xuất.


Về phần mình, Umberger tái khẳng định vai trò của ACIAR với tư cách là cơ quan của Chính phủ Australia chuyên hỗ trợ các nước đang phát triển đạt được các mục tiêu phát triển bền vững. Bà phác thảo mối quan hệ hợp tác lâu dài với Việt Nam với chương trình hợp tác được triển khai từ năm 1993.


Đến nay, ACIAR đã hỗ trợ Việt Nam nghiên cứu chính sách, đặc biệt trong các lĩnh vực liên quan đến an ninh lương thực và thu hút đầu tư vào nông nghiệp, phát triển nông thôn. Bà cũng nhấn mạnh trọng tâm gần đây của ACIAR vào các sáng kiến ​​giảm phát thải và biến đổi khí hậu.


Phiên làm việc nhằm xây dựng các dự án mang lại giá trị thực sự cho ngành nông nghiệp Việt Nam bằng cách lồng ghép các cân nhắc liên quan đến môi trường và khí hậu để đảm bảo khả năng phục hồi của nông dân trước biến đổi khí hậu.


Mai Thảo



 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page