top of page

Úc, đô la New Zealand chạm mức thấp nhất trong một tháng khi hỗ trợ bị phá vỡ


Đồng đô la Úc và New Zealand đã chạm mức thấp nhất trong một tháng vào thứ Ba sau khi vi phạm các mức hỗ trợ quan trọng do khẩu vị rủi ro giảm, trong khi dữ liệu trong nước bổ sung vào các dấu hiệu cho thấy lãi suất Down Under đã đạt đỉnh và động thái tiếp theo sẽ là xuống.


người Úcgiảm 0,5% xuống 0,6625 USD, mức thấp nhất trong một tháng, sau khi giảm 0,4% qua đêm. Nó đã dao động trong phạm vi hẹp là 0,6640 USD và 0,6730 USD trong hai tuần qua, không thể bứt phá cao hơn nữa.


Người bán đổ xô vào khi khẩu vị rủi ro trở nên tồi tệ hơn ở châu Á, nhắm mục tiêu đường trung bình động 200 ngày là 0,6580 USD khi mức 0,6640 USD đã bị vi phạm.


quả kiwigiảm 0,5% xuống 0,6165 USD, sau khi giảm 0,7% chỉ sau một đêm. Hỗ trợ hiện ở mức khoảng 61 xu sau khi mức $ 0,6180 đã nhường chỗ.


Cả hai cũng đưa ra nhiều cơ sở hơn cho đồng eurosau khi các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu qua đêm cảnh báo việc cắt giảm lãi suất quá nhanh có thể dẫn đến sự gia tăng lợi suất khu vực đồng euro, lan sang thị trường trái phiếu trên toàn cầu.

Lãi suất trái phiếu chính phủ ba năm của Úctăng 5 điểm cơ bản (bps) lên 3,72%, trong khi lãi suất trái phiếu 10 năm tăng 6 điểm cơ bản lên 4,154%.


Dữ liệu công bố hôm thứ Ba cho thấy niềm tin kinh doanh của New Zealand được cải thiện đáng kể trong quý 4, chỉ có 2% doanh nghiệp dự đoán hoạt động kinh doanh sẽ xấu đi, so với 52% bi quan trong quý trước.


Satish Ranchhod, nhà kinh tế cấp cao tại Westpac, cho biết cuộc khảo sát đã chỉ ra sự kết hợp giữa các điều kiện kinh tế của Goldilocks vào đầu năm 2024.


"Hoạt động thương mại đã ổn định và các doanh nghiệp đang tìm cách tuyển dụng nhân viên. Đồng thời, áp lực lạm phát mạnh đang tác động lên nền kinh tế đang giảm bớt."


Các thị trường đặt cược rằng Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ), nơi đã cảnh báo nguy cơ lãi suất cao hơn, sẽ thắt chặt. Họ cũng đã định giá 100 điểm cơ bản của việc nới lỏng trong năm nay.


Nhà kinh tế trưởng Paul Conway của RBNZ sẽ có bài phát biểu vào ngày 30 tháng 1 và có khả năng sẽ đẩy lùi sự phấn khích của thị trường đối với việc cắt giảm lãi suất cùng với việc nới lỏng các điều kiện tài chính. Lãi suất hoán đổi hai năm dao động ở mức 4,7020%, giảm so với mức 5,2% vào đầu tháng 12.


Tại Úc, một cuộc khảo sát cho thấy tâm lý người tiêu dùng đã trở nên tồi tệ hơn trong tháng 1 khi áp lực chi phí sinh hoạt và lãi suất thế chấp cao làm dấy lên lo ngại về tài chính, cho thấy việc tăng lãi suất đang có tác dụng làm giảm nhu cầu.


Các thị trường cũng nghi ngờ lãi suất ở Úc đã đạt đỉnh, mặc dù họ chỉ thấy Ngân hàng Dự trữ Úc nới lỏng khiêm tốn 50 điểm cơ bản trong năm nay, có thể bắt đầu vào tháng 8.



Theo Nasdaq



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page