top of page

Đồng Đô la tụt dốc trước báo cáo thu nhập

Đồng Đô la Mỹ giảm nhẹ vào thứ Sáu, với hoạt động im ắng trước báo cáo thu nhập hàng tháng được nhiều người theo dõi tại Hoa Kỳ và đồng Yên Nhật sẽ có tuần tiếp theo sau hơn một năm.


Vào lúc 04:25 ET (08:25 GMT), chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch thấp hơn 0,1% xuống 105,110, chuẩn bị cho tuần tồi tệ nhất trong gần hai tháng.


Đồng đô la đã giảm giá trong hầu hết tuần này, sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell phần lớn loại trừ việc tăng lãi suất, báo hiệu rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ vẫn nghiêng về việc cắt giảm lãi suất cuối cùng, ngay cả khi việc cắt giảm lãi suất có thể mất nhiều thời gian hơn dự kiến ​​ban đầu.


Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Khuynh hướng hậu FOMC đã làm giảm giá rõ rệt đối với đồng đô la và bất chấp sự kiện rủi ro về bảng lương của Mỹ ngày hôm nay, thị trường vẫn tiếp tục siết chặt vị thế mua USD vào ngày hôm qua và qua đêm”.


Sự chú ý bây giờ chuyển sang báo cáo bảng lương phi nông nghiệp hàng tháng được theo dõi chặt chẽ của Hoa Kỳ.


Biên chế phi nông nghiệp có thể đã tăng thêm 238.000 vào tháng trước sau khi tăng 303.000 trong tháng 3, trong khi tỷ lệ thất nghiệp được giữ ở mức dưới 4% trong tháng thứ 27 liên tiếp. 


Powell đã nói rõ tầm quan trọng của dữ liệu kinh tế sắp tới đối với các quyết định chính sách, sau khi ngân hàng trung ương Hoa Kỳ giữ nguyên lãi suất vào thứ Tư. Thị trường tài chính tiếp tục kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng vào tháng 9, nhưng những con số mạnh mẽ có thể khiến thời điểm này bắt đầu đóng lại. 


Khu vực đồng tiền chung châu Âu vẫn còn yếu

Tại châu Âu, EUR/USD giao dịch cao hơn 0,2% lên 1,0743, được hỗ trợ bởi sự suy yếu gần đây của đồng đô la.


Tuy nhiên, những tin tức kinh tế gần đây của khu vực đồng Euro hầu như không hữu ích, với việc sản xuất công nghiệp của Pháp giảm 0,3% trong tháng 3, theo dữ liệu công bố trước đó vào thứ Sáu.


Theo báo cáo cuối cùng của PMI hôm thứ Năm, lĩnh vực sản xuất của khu vực đồng Euro vẫn nằm trong vùng thu hẹp trong tháng 4, trong khi hiệp hội VDMA báo cáo rằng các nhà sản xuất Đức đã giảm sâu hơn số đơn đặt hàng của họ trong tháng 3.


Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã phát tín hiệu cắt giảm lãi suất vào tháng 6, nhưng vẫn còn rất nhiều điều không chắc chắn về những gì sẽ xảy ra với chính sách tiền tệ sau đó.


GBP/USD giao dịch cao hơn 0,2% lên 1,2555, sau khi số PMI dịch vụ của Vương quốc Anh được công bố .


Điều này cho thấy mức tăng lên 55,9 trong tháng 4, từ mức 53,1 của tháng trước, cho thấy ngành dịch vụ thống trị của Vương quốc Anh vẫn ở trạng thái lành mạnh, có khả năng tạo điều kiện cho Ngân hàng Anh trì hoãn việc cắt giảm lãi suất.


Các đồng tiền châu Á nói chung tăng nhẹ, tận dụng sự sụt giảm của đồng đô la qua đêm.

USD/JPY giảm 0,2% xuống 153,26, cặp tiền này sắp báo cáo mức giảm hàng tuần hơn 3%, mức lớn nhất kể từ tháng 12 năm 2022.


Theo dữ liệu từ Ngân hàng Nhật Bản, chính quyền Nhật Bản đã can thiệp để hỗ trợ đồng tiền của nước này trong tuần này với mức khoảng 9,16 nghìn tỷ yên (59,8 tỷ USD).


Những bước đột phá vào thị trường tiền tệ này có xu hướng xảy ra trong thời kỳ thanh khoản yếu, khi cả nước nghỉ lễ vào thứ Hai trong khi nỗ lực thứ hai xảy ra vào cuối ngày thứ Tư sau khi Phố Wall đóng cửa.


ING cho biết: “Vòng can thiệp thứ hai trong vòng một tuần, được triển khai sau cuộc họp FOMC ít diều hâu hơn dự kiến ​​vào thứ Tư, đã gửi cho thị trường thông điệp rằng Bộ Tài chính ít chấp nhận việc giảm giá đồng yên sau can thiệp lần này”. .


Cặp AUD/USD tăng 0,3% lên 0,6579, do thị trường dự đoán các tín hiệu diều hâu có thể xảy ra từ Ngân hàng Dự trữ Úc vào tuần tới. Các chỉ số lạm phát nóng hơn dự kiến ​​​​của Úc cho thấy thị trường phần lớn đã vượt xa kỳ vọng về bất kỳ đợt cắt giảm lãi suất nào của RBA vào năm 2024, mang lại cho đồng Aussie một số sức mạnh.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page