top of page

Trong năm nay, giá Bitcoin có thể đạt mức cao kỷ lục

Giá Bitcoin có thể tăng lên mức cao kỷ lục sau khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ chấp thuận ra mắt quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin giao ngay đầu tiên (ETF).


Theo CNBC, Bitcoin có thể tăng vọt lên mức cao kỷ lục trong năm nay sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) cấp phép mang tính bước ngoặt để ra mắt quỹ Bitcoin ETF giao ngay đầu tiên của đất nước.


ETF (Quỹ giao dịch trao đổi) là các quỹ tương hỗ mô phỏng chuyển động của các chỉ số chứng khoán và trái phiếu, cho phép nhiều nhà đầu tư cá nhân tiếp cận Bitcoin một cách gián tiếp mà không nhất thiết phải sở hữu loại tiền kỹ thuật số này.


Vào ngày 10 tháng 1, SEC đã phê duyệt thay đổi quy tắc cho phép tạo ra các quỹ ETF, nhưng cho biết động thái này “không cho thấy mong muốn của Ủy ban phê duyệt các tiêu chuẩn niêm yết cho các quỹ ETF”.


Một số chuyên gia về tiền điện tử đã xác nhận với CNBC rằng động thái này sẽ đa dạng hóa phạm vi các nhà đầu tư có thể tiếp cận tiền điện tử.


“Tôi nghĩ đây là một bước đột phá thực sự lớn đối với Bitcoin với tư cách là một tài sản kỹ thuật số, đồng thời mở lối cho tài sản kỹ thuật số nói chung. Tôi nghĩ Bitcoin có thể sẽ đạt mức giá cao nhất mọi thời đại vào cuối năm nay” - người sáng lập SkyBridge Capital Anthony Scaramucci nói và dự báo rằng, giá Bitcoin có thể đạt 100.000 USD.


Ngành công nghiệp tiền điện tử gần đây đã phải hứng chịu một số vụ bê bối, bắt đầu từ sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX vào tháng 11 năm 2022, và ngành này đã phải chịu sự giám sát chặt chẽ từ các nhà lập pháp Hoa Kỳ và cựu Giám đốc điều hành FTX Sam. Nhân viên ngân hàng được giải phóng.


Vào tháng 11 năm 2023, một sàn giao dịch tiền điện tử lớn khác, Binance, đã bị phạt 4,3 tỷ USD vì các vi phạm từ rửa tiền đến gian lận ngân hàng.


Tuy nhiên, giá trị của Bitcoin đã tăng hơn gấp đôi vào năm 2023, với giá token tăng khoảng 152%. Các loại tiền kỹ thuật số khác cũng tăng giá.


Tính đến trưa ngày 15/1 theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin ở mức khoảng 42.550 USD. Vào ngày 12 tháng 1, giá Bitcoin đã tăng trên 44.000 USD, mức cao nhất kể từ tháng 12 năm 2021, sau khi đạt mức cao 49.000 USD trước đó.



Trần Thu Hiền



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page