top of page

Mike Novogratz cho rằng các công ty lớn đang chuẩn bị cho cuộc chiến Bitcoin ETF

Trong năm qua, các cơ quan quản lý đã thắt chặt các quy định về trao đổi tiền kỹ thuật số, nhưng giá Bitcoin vẫn tiếp tục tăng ổn định, hiện ở mức 43.610 USD, tăng gần 18.000 USD kể từ tháng 9 năm 2023.


Tuần này, chính phủ đã phê duyệt 11 quỹ ETF Bitcoin giao ngay, khiến Phố Wall phải liên tục tìm kiếm khách hàng. Người đam mê tiền điện tử Mike Novogratz cho biết hai hoặc ba công ty quản lý có khả năng giành chiến thắng về lâu dài.


Mặc dù Giám đốc điều hành của Galaxy Digital không chỉ rõ ai có thể là người chiến thắng nhưng ông đã cho biết ai có thể là người chơi chính.


 “Tôi nghĩ sẽ có một cuộc chiến giữa Invesco, Fidelity và BlackRock,” anh ấy trả lời CNBC hôm thứ Năm.  Trước khi SEC phê duyệt ETF vào tối thứ Tư, các tổ chức phát hành đã cố gắng giảm phí nhanh nhất có thể để đón đầu xu hướng. 


Nhưng Novogratz nói, “Không phải tất cả các quỹ ETF đều được tạo ra như nhau”. Công ty của ông đang hợp tác với Invesco để thành lập quỹ riêng của mình.


“Vậy chuyện gì sẽ xảy ra?” Đến lượt bạn làm điều đó. Đây là dòng tiền của bạn. “Đây là những khoản phí ẩn,” anh ấy nói. “Chúng tôi đã thực hiện điều này ở Đức, Canada và Brazil.” Chúng tôi hiểu cách quản lý quỹ ETF tín dụng tiền mặt.


Novogratz cũng cho biết anh ấy tin rằng giá trị của bitcoin sẽ còn tăng hơn nữa, đồng thời chỉ ra rằng số lượng token sẽ tiếp tục giảm và nhiều người đã sở hữu nó sẽ không thể bán nó. 


Những người khác cũng nói rằng văn hóa nắm giữ tài sản của tiền điện tử  duy nhất. Và những thứ như chu kỳ phân nhánh tiếp theo sẽ đẩy nhanh cuộc khủng hoảng nguồn cung Bitcoin, đẩy giá lên cao hơn.


Novogratz cũng cảnh báo rằng một số tuyên bố rằng giá bitcoin sẽ tăng vọt trong những tháng tới thực sự có thể có nghĩa là nền kinh tế nói chung đang gặp khó khăn.


Thật vậy, một số người chơi trong thế giới tiền điện tử coi bitcoin là một loại tiền tệ trú ẩn an toàn mới. “Có quá nhiều khoản nợ được áp đặt bởi các chính phủ trên khắp thế giới.” “Bitcoin đang tăng giá vì có rất nhiều người đầu  rất nhiều tiền,” anh ấy nói.



Trần Thu Hiền



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page