top of page

Giá Bitcoin giảm mạnh

Chỉ vài ngày sau khi Bitcoin ETF được phê duyệt, giá Bitcoin đã giảm mạnh. Tính đến trưa ngày 13 tháng 1, tiền điện tử lớn nhất thế giới được giao dịch ở mức khoảng 42.580 USD.

Vào ngày 11 tháng 1,Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã phê duyệt đề xuất cho 11 quỹ hoán đổi danh mục Bitcoin (ETF) giao ngay được niêm yết trên các sàn giao dịch lớn. Quyết định này đánh dấu một bước ngoặt lớn cho thị trường tiền điện tử.



Kể từ đó, giá Bitcoin tiếp tục tăng, đạt hơn 49.000 USD. Tuy nhiên, rạng sáng ngày 13/1 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin bất ngờ giảm mạnh xuống mức thấp nhất là 41.900 USD. Tính đến giữa trưa ngày 13 tháng 1, tiền điện tử lớn nhất thế giới đã phục hồi nhẹ và được giao dịch ở mức khoảng 42.580 USD.


Nhà phân tích Alex Saunders của Citi cho biết: "Theo quan điểm của chúng tôi, thị trường tiền điện tử đang bước vào chương tiếp theo. Giá Ethereum tăng cao hơn Bitcoin cho thấy các nhà đầu tư kỳ vọng quỹ ETF tiền điện tử này cũng sẽ được chấp thuận." 


Theo dữ liệu của LSEG, các quỹ ETF giao ngay Bitcoin chiếm phần lớn khối lượng giao dịch ban đầu là Grayscale, BlackRock và Fidelity. 


Chiến lược gia Todd Rosenbluth cho biết: “Loại khối lượng giao dịch này tương đối cao đối với một sản phẩm ETF mới. Nhưng đây là một cuộc đua dài chứ không phải vài ngày”. 


Phí giao dịch cho các ETF Bitcoin giao ngay hiện dao động ở mức thấp khoảng 0,2% đến 1,5% để thu hút các nhà đầu tư. Một số quỹ hoàn toàn miễn phí trong một khoảng thời gian nhất định hoặc dành cho các nhà đầu tư đã đầu tư một số vốn nhất định.


bottom of page