top of page

Thị trường chứng khoán hôm nay: Dow tăng thêm 300 điểm khi ngân hàng phục hồi thúc đẩy đặt cược vào


Chứng khoán Mỹ kết thúc phiên cao hơn khi cổ phiếu ngân hàng phục hồi, gạt sang một bên những lo ngại rằng rắc rối trong lĩnh vực ngân hàng sẽ trở thành một bệnh truyền nhiễm.


Vào lúc 16:05 ET (20:05 GMT), Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đóng cửa tăng 336 điểm, tương đương 1,1%, trong khi S&P 500 tăng 1,7% và NASDAQ Composite tăng 2,1%.


Cũng nâng cao tâm trạng trên thị trường: Cục Thống kê Lao động đã báo cáo chỉ số giá tiêu dùng trong tháng Hai tăng 0,4% so với tháng trước, giảm nhẹ so với số liệu của tháng Giêng. Trên cơ sở hàng năm , lạm phát tăng 6%, cũng hạ nhiệt so với lần đọc trước. Giá cốt lõi , không bao gồm thực phẩm và nhiên liệu, tăng 0,5% so với tháng trước, cao hơn một chút so với dự kiến.


Điều đó đang khiến các nhà giao dịch đặt cược nhiều hơn vào một đợt tăng lãi suất nhỏ hơn của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần tới.


Theo công cụ FedWatch của CME, hầu hết các nhà giao dịch kỳ hạn đang kỳ vọng lãi suất sẽ tăng 1/4 điểm vào tuần tới, mặc dù 26% nhà giao dịch đang đặt cược vào việc Fed sẽ tạm dừng tăng lãi suất.


Sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon (NASDAQ: SIVB ) vào cuối tuần qua đã ảnh hưởng đến cổ phiếu ngân hàng do lo ngại về sự lây lan rộng hơn. Các cơ quan quản lý đã can thiệp để hỗ trợ những người gửi tiền của SVB và Ngân hàng Chữ ký (NASDAQ: SBNY ), ngân hàng này cũng đã ngừng hoạt động.


Cổ phiếu của các ngân hàng lớn trong khu vực đã giảm vào thứ Hai nhưng đã tăng trở lại vào thứ Ba. KeyCorp (NYSE: KEY ) đóng cửa tăng 7%. Comerica Inc (NYSE: CMA ) tăng gần 4%, trong khi PacWest Bancorp (NASDAQ: PACW ) tăng gần 34%. Ngân hàng First Republic (NYSE: FRC ) tăng 27%.


Đà tăng vào buổi chiều của cổ phiếu tạm thời bị gián đoạn bởi báo cáo một máy bay chiến đấu của Nga đã va vào cánh quạt của một máy bay không người lái giám sát của Mỹ trên Biển Đen, khiến lực lượng Hoa Kỳ phải hạ máy bay không người lái ở vùng biển quốc tế.


Meta Platforms Inc (NASDAQ: META ) đang cắt giảm 10.000 công nhân khác, phát sinh khoản phí lên tới 5 tỷ đô la và cảnh báo về khả năng bất ổn kinh tế sẽ xảy ra. Cổ phiếu tăng 7%.


Cổ phiếu của AMC Entertainment Holdings Inc (NYSE: AMC ) giảm 15% sau khi các cổ đông của chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất bỏ phiếu thông qua việc chia tách cổ phiếu ngược và chuyển đổi các đơn vị vốn chủ sở hữu của APE thành cổ phiếu phổ thông. Vấn đề cũng được đưa ra trước một thẩm phán của Tòa án Thủ tướng Delaware.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page