top of page

Thị trường chứng khoán đã chững lại sau hai ngày tăng điểm liên tiếp

Các thị trường châu Á-Thái Bình Dương đã tạm nghỉ sau hai ngày tăng điểm liên tiếp, phản ánh những động thái ở Phố Wall trước số liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý đầu tiên của Mỹ sẽ công bố vào thứ Năm.


Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 2,05% dẫn đầu mức giảm trong khu vực, trong khi Topix giảm 1,56%. Đồng yên vẫn giao dịch vững chắc vượt mốc 155 so với đồng bạc xanh, ở mức 155,64.


Ngân hàng Nhật Bản đã bắt đầu cuộc họp chính sách tiền tệ vào thứ Năm khi các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi hành động chống lại sự suy yếu của đồng Yên. Đồng yên trượt qua mốc 155 so với đồng đô la Mỹ vào thứ Tư, chạm mức thấp mới trong 34 năm.


Các nhà đầu tư cũng sẽ đánh giá mức tăng trưởng GDP quý đầu tiên của Hàn Quốc là 3,4% so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng trưởng hàng quý cao nhất kể từ quý 4 năm 2021.


Kospi của Hàn Quốccũng giảm 1,35%, trong khi Kosdaq vốn hóa nhỏ giảm 0,72%.


Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 0,38%, trong khi CSI 300 của Trung Quốc tăng 0,24%.


Thị trường Úc và New Zealand đóng cửa nghỉ lễ.


Qua đêm tại Mỹ, cả ba chỉ số chính phần lớn đều dao động trong phạm vi hẹp do lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ báo cáo thu nhập doanh nghiệp mạnh mẽ.


Lợi suất trái phiếu kho bạc tăng, gây áp lực lên chứng khoán. Ở mức cao nhất trong phiên, trái phiếu kho bạc 10 năm chuẩnlợi suất đạt mức cao nhất là 4,67%, trong khi lãi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm vượt 4,95%.


S&P 500 đạt mức tăng 0,02%, trong khi Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 0,11%. Nasdaq tổng hợp tăng cao hơn 0,1%.


Đồng yên Nhật chạm mức thấp mới trong 34 năm khi cuộc họp ngân hàng trung ương bắt đầu

Yên Nhật trượt qua mốc 155 so với đồng đô la Mỹ, chạm mức thấp mới trong 34 năm.


Đồng tiền được giao dịch lần cuối ở mức 155,37 so với đồng bạc xanh đang mạnh lên.


Chính quyền Nhật Bản đã thừa nhận sự yếu kém của đồng yên trong gần một tháng nhưng các nhà đầu tư đang chờ đợi những bước đi rõ ràng hơn để ngăn chặn sự sụt giảm của đồng tiền này.


Quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vào thứ Sáu sẽ được theo dõi chặt chẽ đối với bất kỳ hành động nào chống lại sự suy yếu của đồng Yên cũng như dự báo về lạm phát.


GDP quý đầu tiên của Hàn Quốc tăng 3,4%, mức tăng trưởng hàng quý nhanh nhất kể từ quý 4 năm 2021

Hàn Quốc công bố mức tăng trưởng GDP 3,4% trong quý đầu tiên, vượt qua mức 2,4% mà các nhà kinh tế do Reuters thăm dò ý kiến ​​và đánh dấu mức tăng trưởng hàng quý cao nhất kể từ quý 4 năm 2021.


Tính theo quý, GDP tăng 1,3%, cũng vượt kỳ vọng của Reuters là 0,6%.


Xuất khẩu từ Hàn Quốc trong quý đầu tiên tăng 0,9% do xuất khẩu các mặt hàng CNTT, như điện thoại di động, tăng lên. Nhập khẩu giảm 0,7% do nhập khẩu thiết bị điện tử giảm.


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page