top of page

Phố Wall tăng điểm được thúc đẩy nhờ báo cáo thu nhập mạnh mẽ

Cổ phiếu tăng cao phiên thứ hai vào thứ Ba khi một loạt báo cáo thu nhập doanh nghiệp mạnh mẽ làm dịu đi mối lo ngại về lãi suất cao hơn.


Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 263,71 điểm, tương đương 0,69%, đóng cửa ở mức 38.503,69. S&P 500 tăng 1,2% để kết thúc phiên ở mức 5.070,55, trong khi Nasdaq Composite tăng 1,59% và kết thúc ở mức 15.696,64.


Spotify tăng 11,4% sau khi vượt qua ước tính quý đầu tiên của Phố Wall và đưa ra hướng dẫn lạc quan về quý hai. Cổ phiếu UPS tăng cao hơn 2,4% sau khi gã khổng lồ giao hàng vượt qua kỳ vọng về thu nhập. Cổ phiếu của GE Aerospace tăng thêm 8,3% sau khi công ty báo cáo thu nhập vượt mức. Trong khi đó, PepsiCo giảm 2,9% sau khi báo cáo rằng các đợt thu hồi và nhu cầu của người tiêu dùng có thu nhập thấp yếu hơn ở Mỹ


Tesla dự kiến ​​​​sẽ báo cáo thu nhập sau tiếng chuông, tiếp theo là Meta Platforms vào chiều thứ Tư. Công ty mẹ Google, Alphabet và Microsoft kết thúc tuần thu nhập thiên về công nghệ vào thứ Năm.


Khoảng 20% ​​trong số S&P 500 đã báo cáo thu nhập tính đến thứ Ba. Trong số các công ty đó, 76% đã vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích, dữ liệu FactSet cho thấy.


Động thái hôm thứ Ba diễn ra sau phiên giao dịch lạc quan ở Phố Wall. Các nhà đầu tư đã mua vào cổ phiếu công nghệ khi giá giảm sau đợt bán tháo gần đây ở những cái tên chủ chốt như Nvidia, gần đây đã bị suy giảm trong bối cảnh lo ngại về lạm phát cao hơn và triển vọng lãi suất tăng cao.


“Cổ phiếu đã trải qua một trong những đợt bán tháo tốt nhất trong 30 năm; tuy nhiên, vì những người chiến thắng AI + Mag7 đã giảm bớt gánh nặng ở chặng cuối, thu nhập đáng thất vọng có thể đẩy nhanh các khoản lỗ, các lựa chọn rủi ro dường như giảm giá,” chiến lược gia Stefano Pascale của Barclays viết.


Ở những nơi khác, lãi suất trái phiếu kho bạc giảm trở lại sau khi dữ liệu sản xuất của Mỹ chạm mức thấp nhất trong 4 tháng. Chỉ số PMI sản xuất của S&P Global Flash tại Mỹ là 49,9, giảm so với mức 51,9 trong tháng 3.


Doanh số bán nhà tăng hơn dự kiến ​​trong tháng 3

Bộ Thương mại báo cáo hôm thứ Ba rằng doanh số bán nhà ở mới đã tăng tốc trong tháng 3 với tốc độ nhanh hơn dự kiến ​​do lãi suất thế chấp giảm trong tháng.


Doanh số bán nhà dành cho một gia đình đạt tổng cộng 693.000 căn trong tháng, cao hơn đáng kể so với mức 637.000 căn đã được điều chỉnh giảm trong tháng 2 và tốt hơn mức ước tính 669.000 căn từ Dow Jones. Với tổng số tháng 2 thấp hơn, mức tăng 8,8% trong tháng 3 cao hơn nhiều so với dự báo 1,1%.


Sau khi giảm vào tháng 1, giá bán trung bình đã tăng trở lại lên tới 430.700 USD, mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 2023.


Theo Bankrate, lãi suất cho các khoản thế chấp kỳ hạn 30 năm đã giảm trong tháng 3 xuống dưới 7% nhưng kể từ đó đã tăng trở lại.


Chỉ số PMI tháng 4 thấp hơn dự kiến

Hoạt động sản xuất và dịch vụ đạt mức thấp trong nhiều tháng trong tháng 4, cho thấy khả năng tăng trưởng kinh tế Mỹ chậm lại.


Chỉ số PMI tổng hợp của S&P Global Flash tại Mỹ cho thấy chỉ số sản xuất là 49,9, giảm so với mức 51,9 trong tháng 2 và là mức thấp nhất trong 4 tháng. Về phía dịch vụ, chỉ số này đạt 50,9, so với 51 của tháng trước. Các nhà kinh tế được Dow Jones khảo sát đã tìm kiếm 52 kết quả cho cả hai thước đo.


Các chỉ số phổ biến đo lường tỷ lệ phần trăm các công ty báo cáo sự mở rộng, do đó, bất cứ điều gì dưới 50 đều cho thấy sự thu hẹp.


Số lượng đơn đặt hàng mới giảm lần đầu tiên sau sáu tháng. Báo cáo cho biết: “Các công ty đã phản ứng bằng cách thu hẹp quy mô việc làm lần đầu tiên sau gần 4 năm, với niềm tin kinh doanh cũng giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm ngoái”.


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page