top of page

Thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội tăng tốc và tiếp tục xác lập mặt bằng giá mới

Phía Tây Hà Nội là khu vực có lượng giao dịch sôi động, giá nhà đất luôn “tăng cao” bởi vị trí này hội tụ nhiều yếu tố như: Có nhiều cơ quan, doanh nghiệp, mật độ dân cư cao, giao thông đi lại dễ dàng. Cơ sở hạ tầng phát triển…hoàn hảo để thu hút định cư và đầu tư


Đại lộ Thăng Long tuyến đường “huyết mạch” phía Tây Thủ đô
Đại lộ Thăng Long tuyến đường “huyết mạch” phía Tây Thủ đô

Theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Hà Nội sẽ đi theo xu hướng chung của các thành phố lớn trên thế giới và chuyển từ mô hình đơn tâm sang mô hình đa trung tâm (đa cực), tôi sẽ làm. Đặc biệt, khu vực phía Tây hướng tới trở thành trung tâm hành chính, kinh tế mới, hiện đại, hội nhập.


Nhiều chuyên gia nhận định đây là một trong những khu vực phát triển nhanh và mạnh nhất thủ đô trong những năm gần đây. Cho đến nay, nhiều bộ, ngành, công ty cũng đã chuyển về phía Tây, hình thành trung tâm của hàng ngàn công ty lớn nhỏ trong và ngoài nước, tạo ra làn sóng di cư đến khu vực vì lý do an ninh. Đặc biệt, chính “sự kiên cường” của cơ sở hạ tầng đã mở rộng không gian phát triển và là động lực thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của bất động sản ở các nước phương Tây.


Ngoài đường Thăng Long nối trung tâm thành phố với các khu vực trên còn có các Quốc lộ 21, 32, 6, Đường vành đai 3, Đường vành đai 5, Đường vành đai 4 đang được phát triển tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế địa phương và khu vực đang được tiến hành. Xã hội tạo ra sự phát triển.


Ngoài ra, hệ thống giao thông công cộng hiện đại hình thành chuỗi giao thông gồm đường sắt trên cao Cát Linh-Haddon, tuyến xe buýt tốc hành BRT và dự án “Tam giác vàng” gồm các tuyến metro số 5, 6 và 7. Thông tin liên lạc liên tục kết nối toàn bộ khu vực phía Tây với các khu vực khác.


Trên thực tế, theo số liệu từ Batdongsan.com.vn, trong 3 năm qua từ 2021 đến nay, tốc độ tăng giá căn hộ phía Tây Hà Nội trung bình cao gấp 7 đến 7 lần so với tốc độ tăng giá căn hộ ở các khu vực khác. khu vực. Nó đang trở nên đắt đỏ.


Hơn nữa, Báo cáo thị trường bất động sản năm 2022 và 2023 của Hiệp hội môi giới bất động sản Việt Nam cũng ghi nhận các quý liên tiếp trong đó căn hộ phía Tây Hà Nội chiếm phần lớn nguồn cung và giao dịch tiếp trong đó căn hộ phía Tây Hà Nội chiếm phần lớn nguồn cung và giao dịch.



Trần Thu Hiền



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page