top of page

Thẩm phán phê chuẩn lời nhận tội trị giá 4,3 tỷ USD của Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới

Một thẩm phán Mỹ hôm thứ sáu đã chấp nhận lời nhận tội của Binance và hình phạt hơn 4,3 tỷ USD vì vi phạm luật trừng phạt và chống rửa tiền của liên bang thông qua sai sót trong kiểm soát nội bộ tại sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới.


Thẩm phán quận Hoa Kỳ Richard Jones ở Seattle đã phê chuẩn lời bào chữa, bao gồm khoản tiền phạt hình sự 1,81 tỷ USD và tịch thu 2,51 tỷ USD, khoảng một giờ sau khi chính phủ đề xuất thay đổi trái phiếu của người sáng lập Binance Changpeng Zhao , khiến các luật sư của Zhao phản đối.


Lời bào chữa của Binance được công bố vào tháng 11 đã giải quyết một cuộc điều tra kéo dài nhiều năm cho thấy sàn giao dịch đã không báo cáo hơn 100.000 giao dịch đáng ngờ liên quan đến các nhóm khủng bố được chỉ định bao gồm Hamas, al Qaeda và Nhà nước Hồi giáo Iraq và Syria, hay ISIS.


Các công tố viên cho biết nền tảng của Binance cũng hỗ trợ việc bán tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em và là một trong những nền tảng nhận số tiền thu được từ ransomware lớn nhất.


Trong một tuyên bố vào thứ sáu, Binance cho biết họ đã nhận trách nhiệm, đã nâng cấp các giao thức chống rửa tiền và “biết khách hàng của bạn” và đã đạt được “tiến bộ đáng kể” đối với những thay đổi cần thiết theo thỏa thuận nhận tội.


Zhao đã được tự do ở Mỹ với khoản bảo lãnh trị giá 175 triệu USD sau khi cũng nhận tội vào tháng 11 về các vi phạm rửa tiền.


Lời bào chữa của ông bao gồm khoản tiền phạt 50 triệu USD và yêu cầu ông từ chức giám đốc điều hành Binance.


Trong hồ sơ tòa án, các công tố viên cho biết đề xuất thay đổi tiền thế chân nhằm phản ánh lệnh của Jones rằng Zhao phải ở lại Mỹ và chịu sự giám sát của viên chức tòa án cho đến khi tuyên án vào ngày 30 tháng 4.


Các điều kiện bao gồm Zhao phải thông báo trước ba ngày về bất kỳ kế hoạch du lịch nào, giao nộp hộ chiếu và duy trì nơi ở hiện tại trừ khi anh ta được chấp thuận thay đổi.


Các quan chức dịch vụ tiền xét xử đang khuyến nghị Zhao cũng phải chịu sự giám sát địa điểm.


Các công tố viên cho biết họ đã thảo luận về những thay đổi này với luật sư của Zhao nhiều lần, nhưng họ "phản đối kiến ​​nghị này như đã viết".


Luật sư của Zhao đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.


Các vụ kiện là US kiện Binance Holdings Ltd, Tòa án quận Hoa Kỳ, Quận Tây Washington, số 23-cr-00178 và US kiện Zhao trong cùng một tòa án, số 23-cr-00179.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page