top of page

Tập đoàn Adani có thể bán tài sản bất động sản không cốt lõi để tài trợ cho các dự án mới

Đã cập nhật: 2 thg 6, 2023

Tập đoàn Adani quyết định kiếm tiền từ các tài sản bất động sản không cốt lõi để phù hợp với kế hoạch tái tổ chức chiến lược của họ

Tập đoàn Adani được cho là đang xem xét việc kiếm tiền từ các tài sản bất động sản chọn lọc được coi là không cốt lõi đối với hoạt động của mình. Sau khi xác định một số tài sản tiềm năng để bán, họ đang mở rộng danh sách tạo vốn cho các dự án bất động sản mới của mình, The Economic Times đưa tin.


Tập đoàn Adani đã nhanh chóng mạo hiểm phát triển các dự án thương mại và bất động sản tại các thị trường được săn đón nhiều trên khắp miền tây Ấn Độ.
Tập đoàn Adani đã nhanh chóng mạo hiểm phát triển các dự án thương mại và bất động sản tại các thị trường được săn đón nhiều trên khắp miền tây Ấn Độ.

Một trong những tài sản được nhắm mục tiêu để bán là Inspire BKC, một dự án bất động sản thương mại nằm ở ngoại vi Khu phức hợp Bandra-Kurla (BKC) của Mumbai, một khu kinh doanh chính có nhiều tập đoàn đa quốc gia và các tập đoàn khổng lồ của Ấn Độ. Tập đoàn Adani đã bắt đầu thảo luận với những người mua tiềm năng, bao gồm cả Brookfield Asset Management, để tìm kiếm một bảng điều khoản không ràng buộc. Định giá sơ bộ đứng ở mức ước tính Rs 650 crore.


Inspire BKC tự hào có diện tích cho thuê ấn tượng là 800.000 feet vuông. Khu đất đã đạt được công suất lấp đầy, với những khách thuê nổi tiếng như Novartis, Reliance Nippon Life Insurance và MUFG Bank.


Tuy nhiên, cả Adani Group và Brookfield đều chưa xác nhận các cuộc đàm phán. Tập đoàn Adani cũng được cho là đã xác định được các cổ phần bất động sản bổ sung trong các công ty thuộc tập đoàn của mình, ACC Ltd và Ambuja Cements, được mua lại từ Holcim vào năm ngoái. Theo báo cáo, những tài sản mới được xác định này cũng đang được xem xét để bán. Điều này bao gồm khoảng 16 mẫu Anh thuộc sở hữu của ACC ở Thane gần Mumbai, báo cáo trích dẫn một nguồn tin cho biết.


Tập đoàn Adani đã thoái vốn một số cổ phần bất động sản không cốt lõi, nhằm mục đích đảm bảo nguồn vốn cần thiết cho những nỗ lực bất động sản mới đầy tham vọng của mình.


Quyết định kiếm tiền từ các tài sản bất động sản không cốt lõi của Tập đoàn Adani phù hợp với kế hoạch tái tổ chức chiến lược của họ. Nguồn vốn thu được từ các đợt thoái vốn này sẽ hướng tới việc đáp ứng yêu cầu đầu tư của các dự án bất động sản đang triển khai của tập đoàn.


Tập đoàn Adani đã nhanh chóng mạo hiểm phát triển các dự án thương mại và bất động sản tại các thị trường được săn đón nhiều trên khắp miền tây Ấn Độ. Ngoài ra, họ đã đảm bảo giá thầu tái phát triển cho Dharavi với khoản đầu tư ban đầu khoảng 5.069 Rs crore.


Theo Business Today


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn







bottom of page