top of page

Sự tập trung của Phố Wall chuyển sang Fed

Chứng khoán

Phố Wall đóng cửa giảm điểm vào thứ Sáu khi các nhà đầu tư chờ đợi cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này để biết thông tin chi tiết về việc cắt giảm lãi suất. S&P 500 công bố mức giảm hàng tuần thứ hai liên tiếp, giảm 0,65%. Nasdaq tổng hợp giảm 0,96% và chỉ số Dow 30 cổ phiếu mất 0,49%.


Tại châu Á, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ quyết định vào cuối cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày, bắt đầu từ thứ Hai, liệu nước này có sẵn sàng bãi bỏ chính sách lãi suất âm cuối cùng trên thế giới hay không.


Nhà Trắng về TikTok

Nhà Trắng đã kêu gọi Thượng viện tiến hành nhanh chóng về dự luật TikTok, yêu cầu công ty công nghệ Trung Quốc ByteDance bán ứng dụng video nếu không sẽ phải đối mặt với lệnh cấm ở Mỹ. Tuần trước, Hạ viện đã thông qua đạo luật đạo luật với sự ủng hộ mạnh mẽ của lưỡng đảng và Tổng thống Joe Biden đã cho biết ông sẽ ký nó nếu được Quốc hội thông qua.


Điểm mấu chốt

Đây sẽ là một tuần quan trọng đối với Phố Wall khi sự chú ý của thị trường sẽ chuyển sang Fed.

Tín hiệu từ Chủ tịch Fed Jerome Powell và các quan chức khác về việc cắt giảm lãi suất trong tương lai sẽ được chú trọng hơn khi các nhà hoạch định chính sách đưa ra thông tin cập nhật về lãi suất, tăng trưởng kinh tế, lạm phát và thất nghiệp tại cuộc họp kéo dài hai ngày kết thúc vào thứ Tư.


Tuần trước, tin xấu về giá tiêu dùng và giá sản xuất đã làm dấy lên lo ngại của nhà đầu tư rằng lạm phát có thể đã chững lại do áp lực giá vẫn còn dai dẳng.


“Dữ liệu cơ sở của chúng tôi vẫn là đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 6 và Fed sẽ đưa ra mức giảm 100 điểm cơ bản trong năm nay. Tuy nhiên, rủi ro rõ ràng nghiêng về những kết quả tích cực hơn. Thời gian và tốc độ cắt giảm lãi suất có thể không đều trong chu kỳ này và có thể sẽ phụ thuộc nhiều vào dữ liệu.”


Các nhà đầu tư cũng sẽ muốn biết liệu Fed có tiếp tục thực hiện ba lần cắt giảm lãi suất trong năm nay hay không. Một số nhà kinh tế cho rằng rất có thể con số này có thể giảm xuống chỉ còn hai.


Giám đốc điều hành JPMorgan Chase , Jamie Dimon gần đây cho biết ngân hàng trung ương nên tiến hành cắt giảm lãi suất một cách chậm rãi do áp lực lạm phát.  


Ông nói: “Bạn luôn có thể cắt giảm nó một cách nhanh chóng và đột ngột. Uy tín của họ đang bị đe dọa một chút ở đây”. “Tôi thậm chí sẽ đợi qua tháng 6 và để mọi việc giải quyết.”


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page