top of page

Thị trường châu Á hầu hết đều tăng sau khi Cục Dự trữ Liên bang giữ lãi suất

Thị trường chứng khoán châu Á-Thái Bình Dương hầu hết đều cao hơn vào thứ Năm, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ quyết định giữ lãi suất ổn định vào cuối cuộc họp kéo dài hai ngày.


Chủ tịch Fed Jerome Powell loại trừ khả năng tăng lãi suất, làm giảm bớt lo lắng về khả năng ngân hàng trung ương không thể kiềm chế lạm phát.


Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông đã đảo chiều để dẫn đầu mức tăng ở châu Á, với mức tăng 2,13%. Chỉ số Hang Seng Tech tăng 4% sau khi các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tăng điểm sau thông tin cập nhật về việc giao xe trong tháng 4.

Thị trường Trung Quốc đại lục vẫn đóng cửa nghỉ lễ Lao động.


Trọng tâm sẽ là đồng Yên Nhật, đã có một khởi đầu tuần không ổn định trong bối cảnh bị nghi ngờ có sự can thiệp của chính phủ để hỗ trợ tiền tệ vào thứ Hai. Lần giao dịch cuối cùng ở mức 156,04 so với đồng đô la Mỹ.


Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản đã xóa bỏ các mức giảm từ đầu phiên để giao dịch cao hơn một chút, trong khi Topix rộng hơn tăng 0,11%.


S&P/ASX 200 của Úc tăng 0,42%.


Kospi của Hàn Quốc thấp hơn 0,12%, trong khi Kosdaq có vốn hóa nhỏ hơn không đổi. Các nhà đầu tư phân tích dữ liệu giá tiêu dùng từ Hàn Quốc, cho thấy mức tăng chậm hơn trong tháng 4 so với tháng 3.


Các chỉ số chứng khoán Phố Wall kết thúc phiên giao dịch giằng co vào thứ Tư sau cuộc họp của Fed.


Chỉ số Dow tăng thêm 87,37 điểm, tương đương 0,23%. S&P 500 giảm 0,34%, trong khi Nasdaq Composite giảm 0,33%.


Giá tiêu dùng Hàn Quốc tăng chậm hơn trong tháng 4

Theo dữ liệu chính thức, giá tiêu dùng của Hàn Quốc tăng với tốc độ chậm hơn trong tháng 4 so với tháng 3 so với cùng kỳ năm trước.


CPI tháng 4 đạt 2,9% so với cùng kỳ năm ngoái, so với mức tăng 3,1% trong tháng 3. Chỉ số này cũng thấp hơn mức tăng 3% được dự đoán bởi một cuộc thăm dò ý kiến ​​​​của các nhà kinh tế của Reuters.


CPI cơ bản, không bao gồm giá lương thực và năng lượng, tăng 2,3%. Nó chậm hơn một chút so với mức tăng 2,4% trong tháng 3.

Kospi của Hàn Quốc giảm 0,1% khi mở cửa.


Cục Dự trữ Liên bang giữ lãi suất ổn định, có động thái giảm bớt tốc độ giảm bảng cân đối kế toán

Cục Dự trữ Liên bang hôm thứ Tư đã giữ lãi suất ổn định, quyết định không hạ lãi suất vì phải đối mặt với áp lực giá cả dai dẳng.


Ngân hàng trung ương đã giữ lãi suất vay ngắn hạn chuẩn ở mức mục tiêu từ 5,25% đến 5%, một động thái được nhiều người mong đợi. Lãi suất quỹ liên bang đã ở mức đó kể từ tháng 7 năm 2023.


Ủy ban Thị trường mở Liên bang đã bỏ phiếu nới lỏng tốc độ giảm tỷ lệ nắm giữ trái phiếu trên bảng cân đối kế toán của Fed, một động thái có thể báo hiệu sự nới lỏng dần dần chính sách tiền tệ.

S&P 500 giảm nhẹ sau quyết định này.


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page