top of page

Tập đoàn dầu mỏ Shell đánh bại ước tính lợi nhuận quý đầu tiên mặc dù giá khí đốt giảm

Tập đoàn dầu mỏ Shell của Anh hôm thứ Năm đã báo cáo lợi nhuận quý đầu tiên cao hơn dự kiến, được thúc đẩy nhờ biên lợi nhuận lọc dầu cao hơn và giao dịch dầu mạnh mẽ.


Shell đã báo cáo thu nhập đã điều chỉnh là 7,7 tỷ USD trong ba tháng đầu năm, vượt kỳ vọng của các nhà phân tích là 6,5 tỷ USD, theo sự đồng thuận do LSEG tổng hợp.


Một năm trước đó, công ty đã công bố thu nhập đã điều chỉnh là 9,6 tỷ USD trong cùng kỳ và 7,3 tỷ USD trong ba tháng cuối năm 2023.


Giám đốc điều hành Shell, Wael Sawan, mô tả kết quả này là “một quý nữa có hiệu quả tài chính và hoạt động mạnh mẽ”.


Công ty đã công bố chương trình mua lại cổ phiếu trị giá 3,5 tỷ USD và dự kiến ​​sẽ hoàn thành trong ba tháng tới. Cổ tức của nó không thay đổi.


Cổ phiếu Shell đã tăng gần 10% từ đầu năm đến nay.


Lợi nhuận quý đầu tiên của Shell giảm khoảng 20% ​​so với cùng kỳ năm trước, phản ánh xu hướng chung của ngành năng lượng. Hai gã khổng lồ dầu mỏ Mỹ Exxon Mobil và Chevron, cũng như TotalEnergies của Pháp và  Equinor của Na Uy, đều báo cáo lợi nhuận quý đầu tiên giảm mạnh so với cùng kỳ vào tuần trước.


Các công ty dầu khí lớn nhất thế giới đã công bố lợi nhuận cả năm kỷ lục vào năm 2022 sau cuộc xâm lược toàn diện của Nga vào Ukraine. Tuy nhiên, gần đây, doanh thu đã bị ảnh hưởng do giá xăng sụt giảm.


Giá khí đốt giao ngay tại châu Âu đã giảm hơn 45% trong năm qua, một phần do thời tiết mùa đông ôn hòa và nguồn cung dồi dào.


Đối thủ người Anh của Shell, BP dự kiến ​​sẽ báo cáo thu nhập quý đầu tiên vào ngày 7 tháng 5.


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page