top of page

Nvidia có kế hoạch xây dựng trung tâm AI trị giá 200 triệu USD ở Indonesia, đẩy mạnh vào Đông Nam Á

Nvidia đang lên kế hoạch xây dựng một trung tâm trí tuệ nhân tạo trị giá 200 triệu USD ở Indonesia với sự hợp tác của gã khổng lồ viễn thông địa phương Indosat Ooredoo Hutchison, khi gã khổng lồ công nghệ Mỹ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động vào Đông Nam Á. 


Theo Bộ trưởng Công nghệ Thông tin và Truyền thông Indonesia, Budi Arie Setiadi, cơ sở mới sẽ có trụ sở tại thành phố Surakarta thuộc tỉnh Trung Java và sẽ củng cố cơ sở hạ tầng viễn thông, nguồn nhân lực và nhân tài kỹ thuật số địa phương.


Indosat không trả lời yêu cầu bình luận, trong khi Nvidia từ chối bình luận về vấn đề này.


Tháng trước, Indosat thông báo rằng họ đã sẵn sàng tích hợp kiến ​​trúc chip thế hệ tiếp theo của Nvidia, Blackwell, vào cơ sở hạ tầng của mình, với “mục tiêu đưa Indonesia vào một kỷ nguyên mới của AI có chủ quyền và tiến bộ công nghệ”.

Indosat Ooredoo Hutchison là công ty viễn thông di động lớn thứ hai của Indonesia sau vụ sáp nhập vào năm 2022 giữa Ooredoo của Qatar và CK Hutchison của Hồng Kông.


Sự hiện diện ngày càng tăng của Nvidia tại Indonesia thể hiện sự thúc đẩy mạnh mẽ hơn vào Đông Nam Á trong năm nay khi nhu cầu dữ liệu trong khu vực bùng nổ nhờ nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển.


Vào tháng 1, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Singapore Singtel tuyên bố hợp tác với Nvidia để triển khai năng lực trí tuệ nhân tạo trong các trung tâm dữ liệu của mình trên khắp Đông Nam Á. 


Singtel cho biết vào tháng 3 rằng sáng kiến ​​này sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp trong khu vực quyền truy cập vào sức mạnh tính toán AI tiên tiến của Nvidia trong năm nay mà không cần khách hàng phải đầu tư và quản lý cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu đắt tiền của riêng họ.


Đông Nam Á đã được chứng minh là nguồn mang lại doanh thu lớn cho Nvidia. Hồ sơ của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ năm ngoái cho thấy khoảng 15% tương đương 2,7 tỷ USD doanh thu của công ty trong quý kết thúc vào tháng 10 đến từ Singapore. 


Singapore xếp sau Mỹ, nơi tạo ra 34,77% doanh thu của Nvidia, Đài Loan với 23,91%, Trung Quốc và Hồng Kông, ở mức 22,24% trong bảng xếp hạng doanh số trong quý đó.


Doanh thu từ quốc gia nhỏ bé này trong quý đó tăng 404,1% so với mức 562 triệu USD được ghi nhận cùng kỳ năm trước, vượt xa mức tăng trưởng doanh thu chung của Nvidia và đưa đây trở thành thị trường lớn thứ tư của công ty. 


Theo báo cáo thu nhập hàng quý bùng nổ mới nhất của Nvidia , các trung tâm dữ liệu chiếm phần lớn doanh thu của hãng, tạo ra 18,40 tỷ USD nhờ sự hưng phấn của AI trên toàn cầu.


Theo CNBC


 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page