top of page

Ba cổ phiếu hàng đầu trên S&P 500 trong tháng Tư

Tháng 4 không phải là một tháng tuyệt vời đối với thị trường chứng khoán khi tất cả các chỉ số chính đều giảm. S&P 500 đã giảm khoảng 3,4% trong tháng trước, chấm dứt chuỗi 5 tháng tăng điểm đưa chỉ số này lên mức cao nhất mọi thời đại.


Hơn 350 trong số 500 cổ phiếu trong chỉ số kết thúc tháng trong sắc đỏ, nhưng có một số cổ phiếu nổi bật với lợi nhuận hai con số trong tháng Tư. Dưới đây là ba cổ phiếu có thành tích tốt nhất trên S&P 500 tháng trước.


GE Aerospace chiếm vị trí hàng đầu


Công ty có thành tích tốt nhất trong tiêu chuẩn vốn hóa lớn là một công ty quen thuộc, General Electric (NYSE:GE), hiện được gọi là GE Aerospace. GE đã đạt được lợi nhuận 15,1% chỉ trong tháng 4.



Vào đầu tháng, GE cũ chính thức trở thành ba công ty riêng biệt, có thể đầu tư sau khi GE Vernova (NYSE:GEV), công ty sản xuất điện, được tách ra vào đầu tháng 4. GE HealthCare Technologies (NASDAQ:GEHC) đã đi theo con đường riêng của mình vào năm 2023, do đó, mã cổ phiếu cũ GE trở thành công ty riêng.


Tuy nhiên, công ty mới không giống tập đoàn mà Jack Welch từng điều hành, nó chỉ tập trung vào sản xuất động cơ phản lực cho máy bay thương mại, quân sự, kinh doanh và hàng không tổng hợp, đó là lý do tại sao công ty đổi tên thành GE Aerospace.


Cổ phiếu GE đã tăng mạnh, tăng khoảng 57% từ đầu năm đến nay tính đến ngày 1 tháng 5 và 97% trong khoảng thời gian một năm qua. Những kết quả đó chủ yếu là do công ty lớn hơn bao gồm GE Vernova cho đến gần đây. Tuy nhiên, GE Aerospace đã công bố báo cáo thu nhập đầu tiên với tư cách là một công ty độc lập vào ngày 23 tháng 4 và kết quả đó cũng rất tốt.


Trên cơ sở độc lập, GE Aerospace chứng kiến ​​​​các đơn đặt hàng của mình tăng 34% lên 1 tỷ USD trong khi doanh thu điều chỉnh tăng 15% lên 8,1 tỷ USD. Lợi nhuận hoạt động của công ty tăng 24% lên 1,5 tỷ USD và tỷ suất lợi nhuận hoạt động tăng 140 điểm cơ bản lên 19,1%. Hơn nữa, dòng tiền tự do của GE Aerospace đã tăng 800 triệu USD lên 1,7 tỷ USD.


Khi những con số này được công bố vào ngày 23 tháng 4, chúng đã khiến giá cổ phiếu của công ty tăng vọt 8%. Vào tháng 7, hãy chú ý theo dõi báo cáo thu nhập đầu tiên của GE Aerospace với tư cách là công ty riêng.


ResMed và Newmont cũng tăng đột biến


ResMed (NYSE: RMD), một công ty cung cấp và thiết bị y tế, là công ty có hoạt động tốt thứ hai trong số các công ty vốn hóa lớn trong tháng 4, tăng 13% trong tháng.


Nhà sản xuất thiết bị điều trị chứng ngưng thở khi ngủ và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) đã thăng tiến sau khi công bố số liệu tài chính quý 3 mạnh mẽ cho quý kết thúc vào ngày 31 tháng 3. ResMed đã phá vỡ ước tính thu nhập khi doanh thu của công ty tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,2 tỷ USD. và thu nhập ròng của nó đã tăng 29% lên 300 triệu USD, tương đương 2,04 USD mỗi cổ phiếu. Tỷ suất lợi nhuận gộp vốn đã cao của nó cũng tăng 260 điểm cơ bản lên 57,9%.


Cổ phiếu ResMed tăng khoảng 26% từ đầu năm đến nay (YTD), giao dịch ở mức khoảng 216 USD một cổ phiếu. Nó có mục tiêu giá đồng thuận là 219 USD/cổ phiếu, do đó kỳ vọng tăng trưởng trong 12 tháng tới là thấp. Nó đang giao dịch ở mức gấp khoảng 33 lần thu nhập, tăng từ mức 28 vào đầu năm.  


Cổ phiếu tốt thứ ba trên S&P 500 trong tháng 4 là công ty khai thác vàng và đồng Newmont (NYSE: NEM). Giá cổ phiếu của công ty đã tăng 11,6% trong tháng 4, đưa lợi nhuận đầu năm của công ty lên khoảng 1%.


Newmont đã được hưởng lợi từ giá vàng tăng, đã tăng khoảng 11% trong năm lên khoảng 2.300 USD/ounce. Điều đó phần lớn đã mang lại kết quả quý đầu tiên khả quan cho Newmont, khi thu nhập ròng được điều chỉnh của công ty này tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái lên 630 triệu USD, tương đương 55 xu mỗi cổ phiếu.


Vàng là một tài sản dễ bay hơi, vì vậy các nhà đầu tư nên thận trọng với nó và giữ nó như một phần nhỏ hơn trong danh mục đầu tư đa dạng. Tuy nhiên, nó dường như đang là một mặt hàng nóng hiện nay và một số nhà phân tích tin rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng cho đến năm 2025. Chắc chắn, các nhà đầu tư nên tự nghiên cứu về cổ phiếu này và vàng nói chung trước khi đưa ra quyết định mua.


Newmont đang giao dịch ở mức 41 USD/cổ phiếu và có mức giá mục tiêu đồng thuận là 46 USD/cổ phiếu.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page