top of page

Kết quả quý của Disney sắp được công bố. Đây là những gì có thể mong đợi

Disney sẽ công bố kết quả lợi nhuận của quý hai của năm tài chính trước khi thị trường mở cửa vào thứ Ba, và các nhà phân tích sẽ chú ý đến sự tăng trưởng số lượng thuê bao của công ty trên các dịch vụ phát trực tuyến và triển vọng tương lai, cũng như số lượng khách tới các công viên giải trí của họ.


Kể từ khi CEO Bob Iger thông báo việc tổ chức lại công ty cách đây hơn một năm, đã xảy ra việc điều chỉnh cấu trúc của công ty, hàng ngàn việc làm bị mất và cắt giảm chi phí lên đến 5,5 tỷ đô la. Đây cũng sẽ là cuộc họp báo cáo lợi nhuận đầu tiên của Disney kể từ khi họ giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại Trian Partners của Nelson Peltz.



Dưới đây là những gì Wall Street mong đợi Disney sẽ báo cáo vào sáng thứ Ba, theo LSEG:


Lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu: Dự kiến là 1,10 đô la

Doanh thu: Dự kiến là 22,11 tỷ đô la


Sự tăng trưởng số lượng thuê bao tại dịch vụ phát trực tuyến nổi tiếng của họ, Disney+, một lần nữa sẽ là tâm điểm chú ý. Nhà phân tích của BofA Securities, Jessica Reif Ehrlich, cho biết vào thứ Hai trong chương trình "Squawk Box" của CNBC rằng dịch vụ phát trực tuyến dự kiến sẽ đạt được lợi nhuận vào quý tư của năm 2024.


Quý trước, đơn vị tiếp thị trực tiếp của Disney - bao gồm cả Hulu và ESPN+ - đã giảm lỗ từ 216 triệu đến 1,05 tỷ đô la so với cùng kỳ năm trước.


Công ty đã báo cáo vào tháng Hai rằng số lượng thuê bao cốt lõi của Disney+ đã giảm 1,3 triệu trong quý so với quý trước do việc tăng giá, mặc dù công ty cho biết họ đã thấy sự tăng trưởng trong doanh thu trung bình mỗi người dùng vì cùng một lý do.


Wall Street cũng sẽ mong đợi thông tin cập nhật về việc tích hợp Hulu vào Disney+, cũng như tình trạng của quá trình định giá giá trị cổ phần của Comcast tại Hulu.


Lưu lượng khách đến các công viên giải trí của Disney tại Hoa Kỳ cũng sẽ được chú ý. Sự tăng trưởng đã bắt đầu chậm lại vào năm ngoái, do số lượng khách thấp ở Orlando, theo một ghi chú nghiên cứu của Deutsche Bank vào thứ Hai.


Comcast gần đây đã báo cáo về sự chậm lại tại công viên giải trí Universal Orlando của họ, lưu ý đến sự cạnh tranh tăng cao, đặc biệt là từ các chuyến du lịch trên biển. Nhà phân tích Reif Ehrlich lưu ý rằng điều này có thể làm lợi cho Disney, vì họ có một tàu du lịch mới.


Theo CNBC


 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page