top of page

Tesla chuyển hướng để vượt qua BYD khi gã khổng lồ Trung Quốc ngừng hoạt động trong cuộc chiến giá cả

Gã khổng lồ xe điện Trung Quốc BYD (SZ: 002594) (HK: 1211) đã trải qua sự suy thoái trong quý đầu tiên của năm 2024, làm dấy lên lo ngại mặc dù thu nhập ròng tăng 10,6% so với cùng kỳ lên 4,57 tỷ nhân dân tệ (632 triệu USD).


Mặc dù doanh thu đạt 124,94 tỷ nhân dân tệ (17,3 tỷ USD), tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng nó vẫn thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích khoảng 1 tỷ USD và đánh dấu tốc độ tăng trưởng hàng năm thấp nhất trong 4 năm qua.



Cuộc đấu tranh của BYD còn kéo dài đến doanh số bán hàng, khi chỉ có 300.000 ô tô chạy bằng pin được bán ra trong Quý 1, thấp hơn đáng kể so với kỷ lục 526.000 ô tô trong Quý 4 năm 2023. Sự sụt giảm này khiến Tesla giành lại ngôi vương về doanh số bán ô tô điện toàn cầu sau thời gian dẫn đầu ngắn ngủi của BYD.


Trong khi đó, Tesla (NASDAQ: TSLA ) bắt đầu năm 2024 với việc cắt giảm việc làm và kết quả đáng thất vọng. Tuy nhiên, những thông báo gần đây như sự xuất hiện sớm hơn dự kiến ​​của một mẫu xe giá rẻ mới và sự hợp tác với Bắc Kinh về công nghệ lái xe tự động ở Trung Quốc đã thúc đẩy tâm lý nhà đầu tư, đẩy giá cổ phiếu tăng hơn 8% trong tháng qua.


Cả hai công ty hiện phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để giành thị phần, điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất cổ phiếu của họ.


Triển vọng của BYD: Các nhà phân tích vẫn lạc quan


Bất chấp những vấp ngã gần đây, các nhà phân tích phần lớn vẫn lạc quan về tương lai của BYD.


Trong khi giá trị hợp lý của cổ phiếu ước tính là 41,79 USD/cổ phiếu, tăng 45,2% so với giá hiện tại, thì giá mục tiêu trung bình mà các nhà phân tích đặt là 36,96 USD/cổ phiếu, cho thấy tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ.


Cổ phiếu Tesla: Tâm lý trung lập với một số tiềm năng tăng giá


Cổ phiếu Tesla hiện đang phải đối mặt với tâm lý trung lập hơn, với giá trị hợp lý là 183,23 USD/cổ phiếu và giá mục tiêu trung bình là 181,85 USD.



Tuy nhiên, một số nhà phân tích dự đoán một sự gia tăng đáng kể, với việc Cantor Fitzgerald bắt đầu đưa tin với mức xếp hạng "thừa cân" và mức giá mục tiêu là 230 USD.


Phần kết luận


Trong khi Tesla đã giành lại vị trí dẫn đầu về doanh số bán ô tô điện, sự hỗ trợ mạnh mẽ của các nhà phân tích và tiềm năng tăng trưởng trong tương lai của BYD khiến nó trở thành một lựa chọn đầu tư hấp dẫn. Cả hai công ty đều mang đến những cơ hội thú vị, nhưng các nhà đầu tư nên xem xét cẩn thận mức độ chấp nhận rủi ro cá nhân và mục tiêu đầu tư trước khi đưa ra quyết định.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page