top of page

Nio của Trung Quốc xây dựng nhà máy cho xe điện.

THƯỢNG HẢI, ngày 21 tháng 2 (Reuters) – Nhà sản xuất xe điện (EV) Trung Quốc Nio. Có kế hoạch xây dựng một nhà máy ở thành phố Chuzhou thuộc tỉnh An Huy phía đông để sản xuất xe điện giá rẻ dưới một thương hiệu mới.

Giá cổ phiếu NIO đã giảm hơn 25% trong xu hướng giảm từ 14 đô la và đang thu thập hỗ trợ gần 10 đô la Giá cổ phiếu NIO đang cố gắng bứt phá lên một mức cao mới. Nó đang giao dịch gần giá trị $10,1 NIO Inc – ADR (NYSE: NIO) là nhà sản xuất xe điện (EV) của Trung Quốc được thành lập vào năm 2014. Cổ phiếu của NIO là chủ đề được giới tài chính quan tâm trong những năm gần đây, vì công ty đã cho thấy tiềm năng và tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong thị trường EV đang mở rộng nhanh chóng. Giá cổ phiếu của NIO đã có những biến động đáng kể kể từ khi phát hành lần đầu ra công chúng (IPO) vào năm 2018, nhưng nhìn chung xu hướng vẫn tăng. Vào năm 2020, giá cổ phiếu của NIO đã tăng hơn 1.100% khi công ty báo cáo số liệu bán hàng cao và nhận được sự đưa tin tích cực của các nhà phân tích.
Nguồn: REUTERS/ALY SONG

Nio đã lên kế hoạch tung ra các sản phẩm EV giá cả phải chăng hơn dưới tên thương hiệu mới sau năm 2024 trong các dự án có tên mã là "Alps" và "Firefly", và những thương hiệu từ chối nêu tên vì quyền riêng tư.


Cả Nio và chính quyền địa phương Chuzhou đều không phản hồi lập tức các yêu cầu bình luận.


Phương tiện truyền thông Trung Quốc Cailianshe lần đầu tiên đưa tin về kế hoạch này.


Thương hiệu chính của Nio, được định vị cho phân khúc xe cao cấp để cạnh tranh với các thương hiệu như BMW, Audi và Mercedes-Benz ở Trung Quốc và Châu Âu.



Các công ty xe điện Trung Quốc, hầu hết vẫn đang thua lỗ, đang tăng cường nỗ lực tăng thị phần của họ tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới khi tỷ lệ thâm nhập của xe điện tăng nhanh.


Theo Hiệp hội Xe khách Trung Quốc, hơn 1/4 số ô tô mới bán ra trong tháng 1 ở Trung Quốc là xe điện hoặc plug-in hybrid.


(Báo cáo của Zhang Yan, Zhuzhu Cui và Brenda Goh; Christopher Cushing và Sonali Paul biên tập)



Theo Nasdaq.com



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page