top of page

Nhu cầu thế chấp giảm xuống mức thấp nhất trong vòng một tháng, lãi suất tăng

Đã cập nhật: 7 thg 7, 2023


Biển báo “For Sale” bên ngoài một ngôi nhà ở Albany, California, vào Thứ Ba, ngày 31 tháng 5 năm 2022.
Biển báo “For Sale” bên ngoài một ngôi nhà ở Albany, California, vào Thứ Ba, ngày 31 tháng 5 năm 2022.

Lãi suất thế chấp vào tuần trước đạt mức cao nhất kể từ cuối tháng 5, do đó ảnh hưởng đến nhu cầu thế chấp.


Tổng khối lượng đơn xin thế chấp đã giảm 4,4% vào tuần trước so với tuần trước nữa, theo chỉ số điều chỉnh theo mùa của Hiệp hội Ngân hàng Thế chấp. Nhu cầu hiện đang ở mức thấp nhất trong vòng một tháng.


Lãi suất hợp đồng trung bình đối với các khoản thế chấp có lãi suất cố định 30 năm với số dư khoản vay phù hợp ($726.200 trở xuống) tăng lên 6,85% từ 6,75%, với số điểm tăng lên 0,65 từ 0,64 (bao gồm cả phí ban đầu) đối với các khoản vay có mức giảm 20%. sự chi trả.


Joel Kan, phó trưởng ban kinh tế của MBA, viết trong một thông cáo: “Tỷ giá vẫn cao hơn một điểm phần trăm so với một năm trước và khả năng chi trả nhà ở vẫn là một thách thức ở nhiều nơi trên đất nước. “Tuy nhiên, quy mô khoản vay trung bình cho một đơn đăng ký mua hàng đã giảm xuống còn 423.500 đô la – mức thấp nhất kể từ tháng 1 năm 2023.”


Theo Kan, việc giảm quy mô khoản vay có thể là do hoạt động mua nhà ở một số thị trường giá cao giảm và hoạt động nhiều hơn ở một số thị trường giá thấp hơn.


Các đơn xin tái tài trợ khoản vay mua nhà đã giảm 4% trong tuần và thấp hơn 30% so với cùng tuần một năm trước. Khi mùa hè trôi qua, sự so sánh hàng năm có khả năng bị thu hẹp lại, vì mùa hè năm ngoái là lần đầu tiên lãi suất thế chấp tăng cao đáng kể kể từ trước đại dịch Covid, và nhu cầu tái cấp vốn do đó đã giảm mạnh.


Mặc dù mức cố định 30 năm vẫn duy trì trên 7% trong tuần trước, nhưng nó có thể bị ảnh hưởng bởi dữ liệu việc làm sẽ được công bố vào thứ Năm và thứ Sáu. Điều đó có thể ảnh hưởng đến các động thái tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang, có khả năng bao gồm các đợt tăng lãi suất tiếp theo.


Theo CNBC



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page