top of page

Cổ phiếu tăng hai phiên liên tiếp vào thứ Ba nhờ sự tăng trưởng của nhóm cổ phiếu trụ cột

Trong các phiên, nhà đầu tư đã rót gần 1,6 nghìn tỷ đồng vào sàn phía Bắc, tương ứng với khối lượng giao dịch hơn 108,3 triệu cổ phiếu.

Khách hàng mua xăng tại cửa hàng của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (PLX) tại Hà Nội. PLX đã tăng 5,8% vào thứ Ba.
Khách hàng mua xăng tại cửa hàng của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (PLX) tại Hà Nội. PLX đã tăng 5,8% vào thứ Ba.

Cổ phiếu tăng hai phiên liên tiếp vào thứ Ba nhờ sự tăng trưởng của nhóm cổ phiếu trụ cột.


Chỉ số VN-Index trên Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh (HoSE) tăng 0,58%, đóng cửa ở mức 1.132,00 điểm.


Nhịp thở của thị trường đang ở vùng tích cực, với số mã tăng áp đảo số mã giảm với tỷ lệ 283 trên 120.


Hơn 701 triệu cổ phiếu đã được giao dịch trên sàn giao dịch phía Nam, trị giá 14,6 tỷ USD (615.800 USD).


VN30-Index, theo dõi 30 cổ phiếu lớn nhất trên HoSE, cũng kết thúc phiên cao hơn, tăng 0,95%, lên 1.128,00 điểm.


Trong rổ VN30, có 19 mã tăng giá, 6 mã giảm giá và 5 mã đứng giá.


Hòa cùng xu hướng tăng giá của thị trường, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (PLX) ghi nhận mức tăng gần 5,8%. Tiếp theo là CTCP Khí Việt Nam (GAS), Tập đoàn Bảo Việt (BVH), Novaland (NVL) và Bất động sản Phát Đạt (PDR). Tất cả các cổ phiếu đều tăng trong khoảng 1,2 đến 2,1%.


Các cổ phiếu trong ngành bất động sản hấp dẫn hoạt động tốt, cũng hỗ trợ cho đợt tăng giá. Novaland (NVL) tăng 2,1%, Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) tăng 3,45% và Tập đoàn DIC (DIG) tăng 2,9%.


Tuy nhiên, lực bán vẫn còn, đè nặng lên nhiều cổ phiếu trụ cột như Ngân hàng Á Châu (ACB), Becamex (BCM), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BID), Sabeco (SAB), Vietjet (VJC) và Vinamilk (VNM) .


“Thanh khoản tiếp tục sụt giảm nghiêm trọng với mô hình nến Doji star cho thấy sự thận trọng và thiếu quyết đoán của cả cung và cầu. Hiện nguồn cung giá rẻ chưa gây nhiều áp lực lên thị trường. Dự kiến, thị trường sẽ tiếp tục được hỗ trợ gần ngưỡng 1.120 điểm của VN-Index và hướng tới kiểm định lại vùng kháng cự 1.130 - 1.135 điểm.


“Do đó, nhà đầu tư cần quan sát diễn biến cung cầu để đánh giá lại thực trạng thị trường. Trong khi đó, cần xem xét khả năng hồi phục để chốt lời hoặc giảm tỷ trọng cổ phiếu đang chịu áp lực bán ra khỏi vùng kháng cự để giảm thiểu rủi ro cho danh mục”, CTCK Rồng Việt nhận định.


Trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), HNX-Index kết thúc phiên cao hơn ở mức 228,76 điểm. Nó đã tăng 0,95 phần trăm.


Trong các phiên, nhà đầu tư đã rót gần 1,6 nghìn tỷ đồng vào sàn phía Bắc, tương ứng với khối lượng giao dịch hơn 108,3 triệu cổ phiếu.


Theo VietNam News



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page