top of page

Top 500 người giàu nhất thế giới kiếm được trung bình 14 triệu USD mỗi ngày trong nửa đầu năm 2023


Elon Musk là người giàu nhất thế giới trên Bloomberg Billionaires Index.
Elon Musk là người giàu nhất thế giới trên Bloomberg Billionaires Index.

500 tỷ phú hàng đầu thế giới đã có một khởi đầu bội thu cho đến năm 2023 nhờ sự phục hồi trên diện rộng của thị trường.


Những tỷ phú này đã thêm 852 tỷ đô la vào tài sản của họ trong nửa đầu năm nay — tức khoảng 14 triệu đô la mỗi ngày trong suốt thời gian đó — theo tính toán của Bloomberg dựa trên Chỉ số tỷ phú của họ.


Mức tăng đánh dấu nửa năm tốt nhất đối với tất cả các tỷ phú trong chỉ số kể từ nửa cuối năm 2020 khi thị trường phục hồi sau đại dịch COVID-19, theo Bloomberg.


S&P 500 — một chỉ số theo dõi nhiều lĩnh vực như ngân hàng, sản xuất, công nghệ và bán lẻ — tăng khoảng 16,5% trong năm nay.


Musk - Giám đốc điều hành của Tesla và SpaceX và gần đây đã từ chức Giám đốc điều hành của Twitter - đã chứng kiến ​​tài sản của mình tăng gần 97 tỷ USD tính đến ngày 30 tháng 6, theo Bloomberg. Hiện với 237 tỷ đô la, Musk là người giàu nhất thế giới — xếp trên người Pháp Bernard Arnault, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton.


Musk và Arnault đã hoán đổi vị trí người giàu nhất thế giới kể từ cuối năm 2022.


Trong khi đó, Zuckerberg đã thêm gần 60 tỷ đô la vào giá trị tài sản ròng của mình trong năm nay, sau khi giá cổ phiếu của Meta tăng gần 80% trong bối cảnh "năm hiệu quả" của gã khổng lồ công nghệ.


Nhưng không phải tỷ phú nào cũng nhận được lợi nhuận bội thu từ sự giàu có của họ.


Tài sản của ông trùm Ấn Độ Gautam Adani đã giảm 60,2 tỷ USD trong năm nay, khiến ông trở thành người thua lỗ nhiều nhất trong Chỉ số Tỷ phú Bloomberg. Tài sản của Adani giảm sút sau khi công ty bán khống Hindenburg Research của Hoa Kỳ cáo buộc trong một báo cáo gay gắt ngày 24 tháng 1 rằng Tập đoàn Adani "tham gia vào một kế hoạch gian lận kế toán và thao túng chứng khoán trắng trợn trong suốt nhiều thập kỷ." Adani đã phủ nhận những tuyên bố đó.


S&P 500 đóng cửa cao hơn 0,12% ở mức 4.455,59 vào thứ Hai. Nasdaq 100 đóng cửa cao hơn 0,2% ở mức 15.208,69.


Theo Business Insider



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page