top of page

Ngoại hối châu Á im lặng, đồng đô la đi ngang giữa tín hiệu kinh tế hỗn hợp giữa Mỹ và Trung Quốc


Hầu hết các loại tiền tệ châu Á được giao dịch trong phạm vi từ phẳng đến thấp vào thứ Tư khi dữ liệu cho thấy nền kinh tế Trung Quốc phục hồi có phần trái chiều, trong khi đồng đô la Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong gần một tháng sau khi lạm phát tiêu dùng giảm như dự kiến .


Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đã giảm 0,2% sau khi dữ liệu cho thấy sản xuất công nghiệp tăng trưởng thấp hơn dự kiến ​​vào tháng 2, do lĩnh vực sản xuất phải vật lộn để phục hồi từ mức thấp trong kỷ nguyên COVID.


Nhưng doanh số bán lẻ tăng như mong đợi, trong khi đầu tư tài sản cố định cao hơn dự kiến ​​cho thấy một số khía cạnh của nền kinh tế đang phục hồi sau khi dỡ bỏ các biện pháp chống COVID vào đầu năm nay.


Tuy nhiên, sự yếu kém trong lĩnh vực sản xuất, vốn thường đóng vai trò là điểm tựa cho nền kinh tế Trung Quốc, cho thấy sự phục hồi lớn hơn vẫn còn lâu mới xảy ra. Sự phục hồi ở Trung Quốc là tín hiệu tốt cho nền kinh tế châu Á rộng lớn hơn, xét đến vị thế của nước này là một đối tác thương mại thống trị trong khu vực.


Các loại tiền tệ châu Á rộng hơn đã bị tắt tiếng khi dữ liệu được công bố qua đêm cung cấp các dấu hiệu trái chiều về nền kinh tế Hoa Kỳ. Đồng yên Nhật giảm 0,2% so với đồng đô la, trong khi đồng peso của Philippines tăng 0,3%, dẫn đầu mức tăng trên khắp Đông Nam Á.


Lạm phát chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ đã giảm bớt như kỳ vọng vào tháng Hai. Tuy nhiên, lạm phát CPI cơ bản cao hơn dự kiến ​​cho thấy áp lực giá vẫn còn tương đối cao, điều này có thể gây thêm áp lực buộc Cục Dự trữ Liên bang phải thắt chặt chính sách tiền tệ.


Các thị trường đang đặt cược rằng Fed sẽ có khoảng trống kinh tế hạn chế để tăng lãi suất, do áp lực gia tăng đối với lĩnh vực ngân hàng. Chính phủ Hoa Kỳ đã can thiệp vào lĩnh vực này sau sự sụp đổ của một số ngân hàng khu vực vào tuần trước.


Chỉ số đô la và hợp đồng tương lai chỉ số đô la được giao dịch đi ngang vào thứ Tư và đang chịu tổn thất nặng nề trong vài phiên vừa qua.


Dữ liệu lạm phát giá sản xuất và doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào cuối ngày và dự kiến ​​sẽ cung cấp thêm tín hiệu về nền kinh tế trước cuộc họp của Fed vào tuần tới . Ngân hàng trung ương dự kiến ​​​​sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản.


Đồng rupee của Ấn Độ giảm 0,2% sau khi dữ liệu công bố hôm thứ Ba cho thấy lạm phát bán buôn ở nước này tăng ít hơn nhiều so với dự kiến ​​trong tháng Hai. Việc đọc, cùng với dữ liệu trước đó cho thấy lạm phát tiêu dùng giảm bớt, đã thúc đẩy đặt cược rằng Ngân hàng Dự trữ cuối cùng sẽ giữ nguyên các đợt tăng lãi suất trong tương lai.


Đồng won của Hàn Quốc tăng 0,1% khi dữ liệu cho thấy thâm hụt thương mại lớn của nước này đã giảm nhẹ trong tháng Hai.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page