top of page

Nắm vững giao dịch ngắn hạn

thành công trong chiến lược này với tư cách là một nhà giao dịch, bạn phải hiểu những rủi ro và lợi ích của mỗi giao dịch. Bạn không chỉ phải biết cách phát hiện những cơ hội tốt trong ngắn hạn mà còn phải biết cách tự bảo vệ mình.


Một số khái niệm cơ bản phải được hiểu và nắm vững để giao dịch ngắn hạn thành công. Hiểu các nguyên tắc cơ bản có thể tạo ra sự khác biệt giữa giao dịch thua lỗ và giao dịch có lãi.


Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét những kiến ​​thức cơ bản về việc phát hiện các giao dịch ngắn hạn tốt và cách kiếm lợi nhuận từ chúng.


Nhận diện ứng viên tiềm năng để giao dịch


giao dịch phù hợp vào đúng thời điểm.


Bước 1: Xem đường trung bình động


trung bình động là giá trung bình của một cổ phiếu trong một khoảng thời gian cụ thể. Các khung thời gian phổ biến nhất là 15, 20, 30, 50, 100 và 200 ngày. Ý tưởng tổng thể là cho biết liệu một cổ phiếu đang có xu hướng tăng hay giảm.

Nói chung, một ứng cử viên tốt sẽ có đường trung bình động dốc lên. Nếu bạn đang tìm kiếm một cổ phiếu tốt để bán khống, bạn thường muốn tìm một cổ phiếu có đường trung bình động đi ngang hoặc giảm dần.


Bước 2: Hiểu các chu kỳ hoặc mô hình tổng thể


chu kỳ, điều này khiến việc xem lịch vào những thời điểm cụ thể trở nên quan trọng. Từ năm 1950 đến năm 2021, hầu hết mức tăng của S&P 500 đều diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4, trong khi từ tháng 5 đến tháng 10, mức trung bình tương đối ổn định.1 Với tư cách là một nhà giao dịch, bạn có thể sử dụng các chu kỳ để xác định thời điểm thích hợp để tham gia các vị thế mua hoặc bán.


Bước 3: Nhận biết xu hướng thị trường


Nếu xu hướng tiêu cực, bạn có thể cân nhắc việc bán khống và mua rất ít.Nếu xu hướng là tích cực, bạn có thể cân nhắc mua với rất ít lệnh bán. Khi xu hướng chung của thị trường chống lại bạn, khả năng giao dịch thành công sẽ giảm xuống.


Thực hiện theo các bước cơ bản này sẽ giúp bạn hiểu cách thức và thời điểm phát hiện các giao dịch tiềm năng phù hợp.


Kiểm soát rủi ro


điểm dừng bán hoặc điểm dừng mua để bảo vệ khỏi thị trường sự đảo ngược. Điểm dừng bán là lệnh bán cổ phiếu khi cổ phiếu đó đạt đến mức giá định trước.


Sau khi đạt được mức giá này, nó sẽ trở thành lệnh bán theo giá thị trường. Điểm dừng mua thì ngược lại. Nó được sử dụng ở vị thế bán khi cổ phiếu tăng đến một mức giá cụ thể, tại thời điểm đó nó trở thành lệnh mua.


giữ các khoản lỗ ở mức có thể kiểm soát được để lợi nhuận sẽ nhiều hơn đáng kể so với những khoản lỗ không thể tránh khỏi mà bạn phải gánh chịu.


Phân tích kỹ thuật


thu nhập, việc quản lý công ty và các yếu tố khác đều đã được định giá vào cổ phiếu. Để đi trước những người khác đòi hỏi bạn phải sử dụng phân tích kỹ thuật.

Phân tích kỹ thuật là một quá trình đánh giá và nghiên cứu cổ phiếu hoặc thị trường bằng cách sử dụng các mức giá và mô hình trước đó để dự đoán điều gì sẽ xảy ra trong tương lai.


Trong giao dịch ngắn hạn, đây là công cụ quan trọng giúp bạn hiểu cách kiếm lợi nhuận trong khi những người khác chưa chắc chắn. Dưới đây, chúng ta sẽ khám phá một số công cụ và kỹ thuật phân tích kỹ thuật khác nhau.


Chỉ số mua và bán


chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) và chỉ báo dao động ngẫu nhiên< a i=4>. Chỉ số RSI so sánh sức mạnh hoặc điểm yếu tương đối của một cổ phiếu so với các cổ phiếu khác trên thị trường. Nhìn chung, giá trị 70 cho biết mô hình tạo đỉnh, trong khi giá trị dưới 30 cho thấy cổ phiếu đã bị bán quá mức. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là giá có thể duy trì ở mức quá mua hoặc quá bán trong một khoảng thời gian đáng kể. 


mua quá mức (đắt), trong khi khi đọc được 20 tín hiệu, cổ phiếu đang bán quá mức (rẻ tiền).


RSI và ngẫu nhiên có thể được sử dụng làm công cụ chọn cổ phiếu, nhưng bạn phải sử dụng chúng kết hợp với các công cụ khác để phát hiện những cơ hội tốt nhất.


mẫu


Một công cụ khác có thể giúp bạn tìm thấy các cơ hội giao dịch ngắn hạn tốt là các mô hình trên biểu đồ chứng khoán. Các mô hình có thể phát triển trong vài ngày, vài tháng hoặc nhiều năm. Mặc dù không có hai mẫu nào giống nhau nhưng chúng có thể được sử dụng để dự đoán biến động giá.


Một số mẫu quan trọng cần theo dõi bao gồm:

  • Đầu và vai: Đầu và vai, được coi là một trong những mô hình đáng tin cậy nhất, là mô hình đảo chiều thường thấy khi một cổ phiếu đi xuống đứng đầu.

  • Tam giác: Tam giác được hình thành khi phạm vi giữa mức cao nhất và mức thấp nhất của một cổ phiếu thu hẹp lại. Mô hình này thường xảy ra khi giá chạm đáy hoặc chạm đỉnh. Khi giá thu hẹp, điều này cho thấy cổ phiếu có thể bứt phá theo hướng tăng hoặc giảm một cách dữ dội.

  • Đỉnh đôi: Đỉnh kép xảy ra khi giá tăng đến một điểm nhất định với khối lượng lớn, rút lui và sau đó kiểm tra lại điểm đó với khối lượng giảm. Mô hình này báo hiệu cổ phiếu có thể giảm giá.

  • Đáy đôi: Đáy đôi là sự đảo ngược của đỉnh đôi. Giá sẽ giảm đến một điểm nhất định với khối lượng lớn và sau đó tăng lên trước khi giảm trở lại mức ban đầu với khối lượng thấp hơn. Không thể phá vỡ điểm thấp, mô hình này báo hiệu cổ phiếu có thể tăng cao hơn.

Điểm mấu chốt


Giao dịch ngắn hạn sử dụng nhiều phương pháp và công cụ để kiếm tiền. Điều hấp dẫn là bạn cần phải tự học cách áp dụng các công cụ để đạt được thành công.


Khi bạn tìm hiểu thêm về giao dịch ngắn hạn, bạn sẽ thấy mình bị cuốn hút vào chiến lược này hay chiến lược khác trước khi quyết định kết hợp phù hợp với xu hướng cụ thể và khẩu vị rủi ro của mình.


Mục tiêu của bất kỳ chiến lược giao dịch nào là giữ mức thua lỗ ở mức tối thiểu và lợi nhuận ở mức tối đa, và điều này cũng không khác đối với giao dịch ngắn hạn.


Theo Investopedia


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page