top of page

(28/3/2023) Năm điều bạn cần biết để bắt đầu ngày mới của bạn bạn


Nhiếp ảnh gia: Gabby Jones/Bloomberg
Nhiếp ảnh gia: Gabby Jones/Bloomberg

Hoa Kỳ đàn áp Binance. Netanyahu trì hoãn kế hoạch tư pháp Trung Quốc thề sẽ mở cửa rộng rãi hơn cho các công ty nước ngoài Đây là những gì bạn cần biết ngày hôm nay.


Đàn áp tiền điện tử


Hoa Kỳ đã thực hiện động thái mạnh mẽ nhất của mình để đàn áp sàn giao dịch tiền điện tử Binance và giám đốc điều hành Changpeng Zhao. Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai đã cáo buộc tại tòa án liên bang ở Chicago rằng Binance và Giám đốc điều hành của nó thường xuyên phá vỡ các quy tắc phái sinh của Mỹ khi công ty phát triển thành nền tảng giao dịch lớn nhất thế giới. Theo cơ quan quản lý, Binance lẽ ra phải đăng ký với cơ quan này nhiều năm trước và tiếp tục vi phạm các quy tắc của CFTC. Đây là năm cáo buộc nổi bật nhất trong vụ kiện.


Mở ra!


Thủ tướng Trung Quốc Li Qiang tuyên bố rằng Trung Quốc sẽ mở cửa rộng rãi hơn cho các công ty nước ngoài “bất kể những thay đổi đối với môi trường toàn cầu”. Li đã đưa ra cam kết tại Diễn đàn Phát triển Trung Quốc kéo dài ba ngày, nơi có khoảng 70 giám đốc điều hành nước ngoài, bao gồm Tim Cook của Apple, Ray Dalio của Bridgewater và Sharon Thorne của Deloitte. Lấy câu chuyện ở đây. Trong khi đó, Jack Ma, người đồng sáng lập Alibaba, đã xuất hiện trở lại ở Trung Quốc vào ngày hôm qua, sau nhiều tháng ở nước ngoài. Vấn đề quan trọng của chúng tôi xem xét việc ông gần như biến mất khỏi đời sống công chúng như thế nào sau khi chỉ trích các nhà quản lý Trung Quốc trong một bài phát biểu trước công chúng vào năm 2020 tại Thượng Hải — ngay cả khi các nhà lãnh đạo lên tiếng “ủng hộ vững chắc” cho khu vực tư nhân.


'Xé thành những mảnh vụn'


Sau một ngày xảy ra các cuộc đình công và biểu tình gần như chưa từng có, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết ông sẽ trì hoãn một kế hoạch gây tranh cãi nhằm làm suy yếu ngành tư pháp, nhằm ngăn chặn quốc gia bị “xé thành từng mảnh”.

Khi hàng chục nghìn người biểu tình vẫn còn trên đường phố vào tối thứ Hai, ông Netanyahu cho biết ông sẽ tìm cách đàm phán với các đối thủ để đạt được thỏa hiệp về mức độ quyền lực mà tòa án tối cao có thể có đối với cơ quan lập pháp. Kế hoạch ban đầu của ông nhằm trao cho các chính trị gia ưu thế trong việc lựa chọn các thẩm phán - một động thái mà những người phản đối cho rằng sẽ đe dọa nền dân chủ của Israel. Nó đã gây ra một trong những thời kỳ bất ổn dân sự kéo dài nhất trong lịch sử đất nước.


Xã hội sụp đổ?


Được cảnh báo trước sự sụt giảm thậm chí còn nhanh hơn dự kiến về số lượng trẻ sinh ra vào năm ngoái, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đang chuẩn bị một gói chính sách mà ông cho là cơ hội cuối cùng để giữ cho xã hội hoạt động. Các ý tưởng được đưa ra gần đây bao gồm bắt buộc nghỉ sinh con, xóa nợ sinh viên cho những người có con và khoản thanh toán 10 triệu Yên (76.445 USD) cho đứa con thứ ba. Kishida đã hứa hẹn các biện pháp “ở một khía cạnh khác” so với những nỗ lực trước đó, vì lo ngại gia tăng rằng dân số giảm có thể gây ra sự sụp đổ trong hệ thống lương hưu và khiến các dịch vụ y tế và quốc phòng không có đủ nhân viên.


Sự sợ hãi nguội dần


Chứng khoán châu Á có vẻ sẵn sàng mở cửa cao hơn một chút khi lo ngại về sự lây lan rộng hơn từ tình trạng hỗn loạn ngân hàng giảm bớt. Hợp đồng tương lai chỉ ra mức tăng nhỏ đối với điểm chuẩn ở Nhật Bản và Hồng Kông sau khi cổ phiếu tài chính của Mỹ tăng và Trái phiếu kho bạc giảm. Lợi tức trái phiếu kho bạc hai năm đạt mức cao nhất 4%, với tâm lý từ thị trường Hoa Kỳ chuyển sang giao dịch sớm ở Úc và New Zealand, nơi lãi suất nợ chính phủ tăng lên. Tuy nhiên, thị trường vẫn lo lắng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể buộc phải thực hiện các đợt tăng lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn để chế ngự lạm phát.


Đó là sân bay tồi tệ nhất thế giới? Số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho một khách sạn là bao nhiêu? Bạn cảm thấy thế nào về việc kết hợp các chuyến đi làm việc và giải trí? Chia sẻ quan điểm của bạn trong cuộc khảo sát MLIV Pulse mới nhất của chúng tôi tại đây.


Những gì chúng tôi đã đọc

  • Sự bùng nổ tài sản trị giá 8 tỷ đô la của gia đình Red Bull đứng đầu tất cả các triều đại châu Á.

  • Đế chế trị giá 7 nghìn tỷ đô la của Schwab được xây dựng trên lãi suất thấp đang xuất hiện những vết nứt.

  • Những người đào tẩu Bắc Triều Tiên đang chết trong cô đơn ở Nam Hàn giàu có.

  • Điều gì đã phá vỡ Thụy Điển? Sự sụp đổ của thị trường nhà ở cho thấy sự chia rẽ lớn

  • Túi đựng đồ ăn nhẹ của tương lai sẽ không được làm từ nhựa.

  • Antigua tính bán siêu du thuyền "bỏ rơi" của tài phiệt Nga

  • FBI công bố hồ sơ về Ivana Trump.


Và cuối cùng, đây là điều Finverse quan tâm sáng nay


Cuộc khủng hoảng ngân hàng nổ ra vào đầu tháng này đã thúc đẩy một số thay đổi nhanh chóng về nơi mọi người gửi tiền mặt. Tài sản của quỹ thị trường tiền tệ đã tăng vọt qua 5 nghìn tỷ đô la khi các cá nhân và tổ chức lo lắng một cách dễ hiểu về những nhược điểm tiềm ẩn do để lại quá nhiều tiền gửi ngân hàng. Việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất đã giúp đẩy tổng số tiền gửi vào các quỹ như vậy vượt quá các kỷ lục trong thời kỳ đại dịch.



Điều đó vừa là do lãi suất cao hơn — sau khi tất cả các ngân hàng có thể chậm trễ trong việc chuyển mức lãi suất cao hơn cho người gửi tiền — nhưng cũng có lẽ là do mối lo ngại về suy thoái kinh tế gia tăng làm giảm sức hấp dẫn của các loại tài sản khác. Nhưng hai tuần qua đã chứng kiến mức tăng lớn nhất kể từ đại dịch, đó có thể là một lý do khác khiến lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn ngắn giảm rất nhanh, do tiền gửi vào các quỹ như vậy chảy vào khu vực đó của thị trường. Các khoản đầu tư được gửi đến đó có thể tỏ ra khó khăn, nhưng nếu tâm lý về nền kinh tế và đặc biệt là các ngân hàng được thúc đẩy, thì việc nới lỏng cũng có thể giúp đưa lợi tức trở lại nhanh hơn.



Team Finverse tổng hợp



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page