top of page

Khả năng FED tiếp tục tăng lãi suất để "hạ nhiệt" lạm phát

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) có thể sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong thời gian tới, để đảm bảo thực hiện mục tiêu giữ lạm phát ở mức 2%.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đây là phát biểu của bà Michelle Bowman, Thống đốc FED tại một hội nghị của hiệp hội ngân hàng Mỹ cuối tuần qua. Cơ sở để Thống đốc FED cho rằng tăng lãi suất bổ sung là cần thiết, là do các dữ liệu về báo cáo việc làm vừa công bố cuối tuần trước tại Mỹ cho thấy tuyển dụng việc làm đã tăng chậm lại nhưng tiền lương vẫn tăng, thị trường nhà đất phục hồi đã đẩy giá cả lên cao hơn.

Tuy nhiên, Thống đốc FED cũng cho rằng, việc điều hành lãi suất cần dựa vào các chỉ số kinh tế trên thực tế tiếp theo và những diễn biến trên thị trường sẽ quyết định chính sách tiền tệ.

Dự báo của các nhà hoạch định chính sách của FED được công bố hồi tháng 6 cho thấy lãi suất của FED sẽ ở mức 5,6% vào cuối năm.

Lạm phát của Mỹ đã giảm xuống 3% vào tháng 6 sau khi đạt đỉnh 9% vào giữa năm ngoái là dấu hiệu tích cực, nhưng còn cần thời gian để thành quả chống lạm phát trở nên bền vững trong đó có các quyết định về lãi suất thời gian tới.


Theo VTV.VN


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page