top of page

Chứng khoán châu Á cuối tuần: Thị trường chờ đợi báo cáo việc làm của Mỹ

Các thị trường chứng khoán châu Á biến động trái chiều trong phiên chiều 4/8 kết thúc một tuần đầy biến động, các nhà giao dịch vẫn lo ngại về kế hoạch lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Sàn Giao dịch chứng khoán Seoul. Ảnh: Yonhap/TTXVN
Sàn Giao dịch chứng khoán Seoul. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Trong phiên này chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,1% lên 32.192,75 điểm, chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 0,6% lên 19.539,46 điểm, chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải cũng tăng 0,2% lên 3.288,08 điểm. Thị trường chứng khoán Sydney, Wellington, Mumbai và Bangkok cũng tăng điểm. Tuy nhiên, các thị trường Singapore, Seoul, Manila, Jakarta và Đài Bắc lại đi xuống.

Thị trường đang tập trung theo dõi Mỹ công bố số liệu việc làm vào cuối ngày thứ Sáu (4/8), yếu tố chính để Fed ra quyết định tăng lãi suất, đặc biệt là sau khi các quan chức của Fed cho biết họ sẽ phụ thuộc vào số liệu này nhiều hơn trong tương lai.

Nhà phân tích Michael Hewson của CMC Markets cho rằng sau khi Fed tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tuần trước, và đây có thể là lần tăng lãi suất cuối cùng của chu kỳ này, thì số liệu việc làm tháng Bảy của Mỹ có thể sẽ tiếp tục thể hiện khả năng phục hồi của nền kinh tế hàng đầu thế giới này.

Tại Việt Nam, chốt phiên giao dịch 4/8, chỉ số VN-Index tăng 15,03 điểm lên 1.225,98 điểm. Chỉ số HNX-Index tăng 2,64 điểm lên 242,41 điểm


Theo BNews

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page