top of page

Hợp đồng tương lai chứng khoán thấp hơn khi các nhà giao dịch chờ đợi tiến độ trần nợ ở Washington

Đã cập nhật: 2 thg 6, 2023


Thương nhân trên sàn của NYSE Nguồn: NYSE
Thương nhân trên sàn của NYSE Nguồn: NYSE

Các hợp đồng tương lai chứng khoán đều thấp hơn vào sáng thứ Tư khi các nhà đầu tư theo dõi cuộc tranh luận về trần nợ liên bang ở Washington trước ngày giao dịch cuối cùng của tháng Năm.


Hợp đồng tương lai gắn liền với Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 111 điểm, tương đương khoảng 0,34%. Hợp đồng tương lai S&P 500 giảm 0,28% và hợp đồng tương lai Nasdaq 100 giảm 0,25%.


Động thái này diễn ra sau một ngày giao dịch trầm lắng vào thứ Ba, chứng kiến ​​chỉ số Dow giảm khoảng 50 điểm trong khi Nasdaq Composite tăng 0,3%.


Bước vào ngày giao dịch cuối cùng của tháng 5, Nasdaq Compositetăng gần 6,5% trong tháng. S &P500tuy nhiên, chỉ tăng khoảng 0,9%, trong khi chỉ số Dowđã giảm 3,1%.


Thành tích vượt trội của Nasdaq nặng về công nghệ phần lớn là do sự phấn khích xung quanh trí tuệ nhân tạo, thứ đã thúc đẩy Nvidia trong một thời gian ngắn.vốn hóa thị trường của nó trên 1 nghìn tỷ đô la vào thứ năm.


Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư và chiến lược gia Phố Wall lo ngại sức mạnh của thị trường đã quá thu hẹp.


“Chúng tôi không thấy bất kỳ dấu hiệu nào về sự tham gia rộng rãi. Andrew Smith, chiến lược gia trưởng đầu tư tại Delos Capital Advisors ở Dallas, cho biết: “Chúng tôi không thấy dấu hiệu của các chu kỳ sớm đối với AI”.


Một yếu tố đã đè nặng lên thị trường trong những tuần gần đây là cuộc chiến về trần nợ. Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đã công bố một thỏa thuận vào cuối tuần qua nhằm hạn chế chi tiêu cơ bản của liên bang trong hai năm và nâng trần nợ, nhưng thỏa thuận này vẫn chưa được phê chuẩn.


Đạo luật Trách nhiệm Tài chính dường như đã sẵn sàng để vượt qua một rào cản quan trọng của ủy ban vào thứ Ba, với một cuộc bỏ phiếu đầy đủ tại Hạ viện dự kiến ​​vào tối thứ Tư, theo lịch trình bỏ phiếu dự kiến ​​của Hạ viện.


Dự luật trần nợ dường như có khả năng thông qua Ủy ban Nội quy Hạ viện


Dự luật trần nợ do Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đưa ra dường như đã sẵn sàng để thông qua một ủy ban quan trọng vào tối thứ Ba. Hạ nghị sĩ Thomas Massie của Kentucky, một đảng viên Cộng hòa bỏ phiếu trong Ủy ban Nội quy Hạ viện, cho biết vào cuối ngày thứ Ba rằng ông dự đoán sẽ bỏ phiếu cho một quy tắc sẽ đưa dự luật ra sàn. Nếu dự luật được gửi đến sàn, dự kiến ​​​​sẽ có một cuộc bỏ phiếu vào tối thứ Tư.


Cổ phiếu đang chuyển động: B&M tăng 6%, SBB giảm 10%


Cổ phiếu của nhà bán lẻ giảm giá B&Mtăng 6% khi công ty báo cáo lợi nhuận cốt lõi được điều chỉnh thấp hơn 7,4% trong kết quả cả năm, nhưng dự báo tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận cho năm 2023-2024.



Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page