top of page

Harvest Fund nộp hồ sơ cho Bitcoin Spot ETF đầu tiên của Hồng Kông

Đánh dấu một bước ngoặt, Harvest Fund Management đã nộp đơn xin Bitcoin Spot ETF đầu tiên của Hồng Kông.


Theo Tencent, chi nhánh Harvest Fund Management tại Hồng Kông đã nộp đơn đăng ký Bitcoin Spot ETF cho các cơ quan quản lý Hồng Kông.


Báo cáo lưu ý rằng đơn đăng ký đã được gửi tới Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông (SFC). Harvest tuyên bố rằng việc ra mắt Bitcoin Spot ETF đầu tiên tại Hồng Kông sẽ diễn ra sau kỳ nghỉ Tết, cụ thể là sau ngày 10 tháng 2 năm 2024.

Hồng Kông và spot Bitcoin ETF


Ngành công nghiệp tiền điện tử của Hoa Kỳ sẽ trải qua những thay đổi lớn vào đầu năm 2024. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã phê duyệt việc tạo ra 11 quỹ ETF Bitcoin giao ngay.


Mặc dù những sản phẩm đầu tư này không đáp ứng được kỳ vọng nhưng chúng vẫn là bước phát triển mang tính đột phá cho ngành công nghiệp tiền điện tử.


Một chuỗi sự kiện tương tự có thể đang diễn ra trên khắp thế giới. Việc Harvest Fund nộp đơn xin Bitcoin Spot ETF đầu tiên của Hồng Kông là một dấu hiệu cho thấy mức độ phổ biến và tầm ảnh hưởng của Bitcoin.


Cơ quan quản lý cho biết họ sẽ chấp nhận đơn đăng ký. Tuy nhiên, cả SFC và Heevent Fund đều không bình luận gì về việc nộp đơn ETF được báo cáo gần đây.


Ngược lại, giám đốc điều hành Livio Wen của HushKey gần đây đã nói về tham vọng của ông đối với một quỹ ETF Bitcoin spot ở Hồng Kông.


Cụ thể, ông cho biết có khoảng 10 tổ chức quan tâm đến việc tung ra Bitcoin Spot ETF ởHồng Kông. Gần đây, Bloomberg đưa tin rằng Venture Smart Financial Holdings có trụ sở tại Hồng Kông đang lên kế hoạch ra mắt Bitcoin Spot ETF.


“Họ đang mong đợi phiên bản của mình sẽ ra mắt trong quý đầu tiên”, báo cáo nêu rõ.



Trần Thu Hiền



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page