top of page

Giao dịch nhà phố dần ấm lên

Nhà sổ đỏ giá dưới 5 tỷ đồng trong hẻm gần trung tâm TP.HCM được kỳ vọng sẽ trở thành phân khúc xu hướng lớn trong năm 2024 sau chu kỳ giảm giá kéo dài.

Trên các trang tin tức bất động sản và mạng xã hội như Zalo, Facebook, TikTok, thông tin rao bán nhà phố, nhà hẻm nhỏ giá dao động từ 2,8 tỷ đồng đến 5 tỷ đồng đang thu hút sự chú ý.


Anh Nguyễn Lân, một nhân viên môi giới bất động sản ở Gò Vấp, Phú Nhuận, Q.Bình Thạnh (TP.HCM), đưa chúng tôi đến căn nhà rộng 32m2 trong con hẻm phía trước đường Nguyễn Tường Hiền (Q.Bình). làm. . Thanh) khoảng 60 m. “Chủ nhà ra giá 4,2 tỷ đồng nhưng giá mua là 4 tỷ đồng. Nếu chỉ bỏ thêm một ít tiền để xây lại tầng 1 và tầng 3 thì giá nhà cũng 50-60 m. – Lời giới thiệu của Lân Giới.


Một đại lý khác là Nguyễn Hoàng cho biết vừa “gửi kèo” căn nhà rộng 102,6m2 với giá chào bán chỉ 4,5 tỷ đồng, thấp hơn thị trường khoảng 35%. "Chủ nhà muốn hoàn tất việc bán trước Tết nên đồng ý giảm giá xuống còn 4,2 tỷ đồng. Nếu là sau Tết thì giá có thể cao hơn. Tôi quyết định là hời, so với giá bán". của một căn hộ ba phòng, rồi tôi đi ngủ để lấy tiền nhanh chóng”, Huang nói.


Chị Đỗ Linh Đan, nhân viên môi giới bất động sản lâu năm ở Thủ Đức (TP.HCM), cũng cho biết giao dịch ở phân khúc nhà phố biệt lập khu trung tâm trở nên rất sôi động trong vài tháng qua. Không chỉ giao dịch tăng mà giá bất động sản cũng tăng nhẹ khoảng 5% so với đầu năm 2022. Nhu cầu mua sắm phục vụ sinh hoạt là 60-70%. Số còn lại mua với mục đích đầu tư và cho thuê... Một trong những lý do khiến nhiều người quyết định mua nhà trong giai đoạn này là do lãi suất ngân hàng “rẻ”.


Ông Tạ Trung Kiên, Phó tổng giám đốc Công ty Bất động sản Wowhome, ước tính nhu cầu mua nhà phố có sổ đỏ hoặc đất lẻ tại khu vực trung tâm TP.HCM hiện rất cao. Một phần của ưu đãi bao gồm những ngôi nhà cũ, đổ nát đã được cải tạo và rao bán. Còn lại do chủ nhà cần bán gấp để giải quyết việc cá nhân. Phân khúc 3 tỷ đến 5 tỷ đáp ứng được nhu cầu của đa số người mua.


Theo ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty BĐS Việt An Hòa, để đáp ứng nhu cầu thực của cư dân đô thị, nhà phố riêng lẻ giá rẻ luôn có sự thay đổi, đặc biệt là vào dịp cuối năm Masu. Đây cũng là phân khúc có tính cạnh tranh cao với các căn hộ giá trung bình. Thông thường, những ngôi nhà nằm ở khu vực ngoài trung tâm TP.HCM như Quận 5, 7, 4, Bình Thạnh, Gò Vấp rất hấp dẫn người mua. “Giao dịch nhà phố, nhà phố từ nay đến cuối quý 2/2024 tiếp tục thu hút người mua và thanh khoản ngày càng tăng.” Xu hướng này sẽ kích thích sự phục hồi thanh khoản ở các phân khúc khác như căn hộ, nhà phố cao cấp, đất nền…”, ông Quân dự đoán.



TS Phạm Anh Khôi, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế - Tài chính - Bất động sản Dat Xanh Services, nhận định thời điểm thị trường bất động sản đi xuống vùng đáy và dần tăng trở lại sẽ là cơ hội cho những người ưa thích nhà phố, nhà hẻm hoặc muốn tích lũy tài sản.



Trần Thu Hiền



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn




bottom of page