top of page

Giá Bitcoin sẽ tăng ngay sau halving?

Với sự kiện halving diễn ra, có một số kỳ vọng về giá. Vậy các chuyên gia nghĩ gì?

 


Sự kiện giảm một nửa này làm giảm đáng kể nguồn cung thị trường và trùng với thời kỳ nhu cầu về BTC tăng nhanh.


Tuy nhiên, giám đốc điều hành tại các quỹ phòng hộ, sàn giao dịch tiền điện tử, nền tảng thanh toán và công ty phân tích blockchain cảnh báo rằng các nhà đầu tư không nên mong đợi Bitcoin sẽ đạt mức cao mới mọi thời đại ngay sau khi halving.


“Phản ứng về giá thường không xảy ra ngay lập tức”. Rikke Staer, Giám đốc điều hành của nền tảng Coinify cho biết. “Sự tăng trưởng lớn xảy ra từ 6 đến 18 tháng sau halving.”


Quan điểm đó được lặp lại bởi Brian Dixon, Giám đốc điều hành của quỹ phòng hộ Off the Chain Capital, người cho rằng giá sẽ tăng trong vòng 12 đến 18 tháng.


Sự kiện giảm một nửa này trùng hợp với sự gia tăng đáng kể sự tham gia của các nhà đầu tư tổ chức vào thị trường tiền điện tử. Sự ra mắt của Bitcoin Spot ETF mới đã thu hút một thế hệ nhà đầu tư mới vào tài sản này.

 

Alex Cable, phó chủ tịch khu vực WEMEA tại công ty phân tích chuỗi khối Chainalysis, chỉ ra rằng mỗi đợt halving sẽ làm tăng tỷ lệ Bitcoin do các nhà đầu tư tổ chức nắm giữ.


Cable cho biết: “Các tổ chức tài chính không chỉ tham gia vào thị trường mà còn xác định hướng đi của thị trường”.


Mặc dù có sự đồng thuận rằng giá Bitcoin cuối cùng sẽ tăng nhưng những người tham gia thị trường tin rằng giá sẽ giảm trong thời gian ngắn. Điều này là do điều kiện thị trường hiện tại khác với các sự kiện halving trước đó. Theo một số nhà phân tích, các nhà đầu tư có thể bán số Bitcoin nắm giữ của họ nếu sự kiện giảm một nửa xảy ra.

 

Jag Cooner, người đứng đầu bộ phận phái sinh tại Bitfinex, cho biết điều này đặc biệt có thể xảy ra nếu tâm lý thị trường bị ảnh hưởng tiêu cực bởi các yếu tố bên ngoài, chẳng hạn như căng thẳng leo thang ở Trung Đông.



Hiền Trần



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page