top of page

Gần 750 000 người trưởng thành có thể mất hỗ trợ lương thực liên bang SNAP sau thỏa thuận trần nợ


Tomml | E+ | những hình ảnh đẹp
Tomml | E+ | những hình ảnh đẹp

Một thỏa thuận mới nhằm dỡ bỏ trần nợ của quốc gia bao gồm các yêu cầu báo cáo công việc mới đối với những người trưởng thành ở độ tuổi 50 nhận trợ cấp Chương trình Hỗ trợ Dinh dưỡng Bổ sung , hoặc SNAP.

Theo nghiên cứu mới của Trung tâm Ưu tiên Chính sách và Ngân sách, sự thay đổi này có thể khiến gần 750.000 người trưởng thành từ 50 đến 54 tuổi mất hỗ trợ lương thực liên bang.

Trợ cấp SNAP, còn được gọi là phiếu thực phẩm, cung cấp cho các cá nhân và gia đình có thu nhập thấp tiền hàng tháng để mua thực phẩm.

Thông tin khác từ Tài chính cá nhân:



Thỏa thuận trần nợ thay đổi yêu cầu công việc SNAP

SNAP đã có các yêu cầu về công việc đối với hầu hết người lớn từ 18 đến 49 tuổi không có con.

Những người thụ hưởng đó chỉ có thể đủ điều kiện nhận trợ cấp trong ba tháng trong thời hạn ba năm trừ khi họ đáp ứng một số yêu cầu về tính đủ điều kiện.. Điều đó bao gồm việc có thể cho thấy họ đang làm việc hoặc tham gia đào tạo nghề 20 giờ mỗi tuần. Mặt khác, họ vẫn có thể hội đủ điều kiện nếu họ thuộc diện được miễn trừ, chẳng hạn như nếu họ đang mang thai, khuyết tật hoặc có tình trạng thể chất hoặc tinh thần khiến họ không thể làm việc.

"Bạn sẽ không cân bằng ngân sách, ít trả nợ hơn, thông qua những loại thay đổi này" theo Ed Bolen - Giám đốc chiến lược tiểu bang Snap tại trung tâm ưu tiên chính sách và ngân sách.


Luật mới tăng độ tuổi mà những yêu cầu đó áp dụng để bao gồm những người lao động không có con từ 50 đến 54 tuổi. Luật sẽ dần dần phân định những người lao động đó theo độ tuổi, bắt đầu với những người 50 tuổi từ 90 ngày sau khi luật được ban hành và cuối cùng mở rộng để bao gồm những người từ 53 tuổi trở lên. và 54 tuổi vào năm 2024.

Các yêu cầu sẽ có hiệu lực đến hết ngày 1 tháng 10 năm 2030.

Luật này cũng bổ sung thêm các loại người lao động mới được miễn các yêu cầu báo cáo công việc, bao gồm những người vô gia cư, cựu chiến binh hoặc những người trong hệ thống chăm sóc nuôi dưỡng.


Vết cắt có thể tạo ra ‘một cuộc đấu tranh thầm lặng’

Những thay đổi này sẽ cắt giảm chi tiêu cho SNAP, bao gồm cả số lượng người đủ điều kiện nhận hỗ trợ.

Trong một cuộc phỏng vấn vào Chủ nhật với Fox News , Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy, R-Calif., đã quảng cáo các yêu cầu công việc mới như một chiến thắng cho cải cách phúc lợi trong thỏa thuận trần nợ.

McCarthy nói: “Chúng tôi có phúc lợi giúp mọi người quay trở lại làm việc, cốt lõi của những gì chúng tôi tìm kiếm.

Nhưng một số chuyên gia lo ngại về những tác động mà việc di chuyển có thể gây ra đối với các gia đình có nhu cầu.

Ed Bolen, giám đốc chiến lược tiểu bang SNAP tại Trung tâm Ưu tiên Chính sách và Ngân sách, cho biết họ “rất khó chịu” khi thấy những thay đổi trong luật trần nợ.

Bolen nói: “Bạn sẽ không cân bằng được ngân sách, càng không thể trả hết nợ, thông qua những loại thay đổi này. “Mặt khác, bạn sẽ ảnh hưởng đến 750.000 người Mỹ lớn tuổi có thu nhập thấp đang cần hỗ trợ lương thực.”


Các tiểu bang, ngân hàng thực phẩm và các tổ chức từ thiện có thể can thiệp để cố gắng bù đắp cho việc giảm khả năng tiếp cận các phúc lợi SNAP.

Tuy nhiên, họ sẽ không thể lấp đầy hoàn toàn khoảng trống, Ellen Vollinger, giám đốc SNAP tại Trung tâm Hành động và Nghiên cứu Thực phẩm cho biết. Cô ấy nói, đối với mỗi bữa ăn mà ngân hàng cung cấp thực phẩm, SNAP cung cấp gấp chín lần sự hỗ trợ đó.

“Không phải là vấn đề biến mất,” Vollinger nói.

Tuy nhiên, phần lớn sự thiếu hụt có thể không rõ ràng. Vollinger nói thêm: “Rất nhiều trong số đó sẽ là một cuộc đấu tranh thầm lặng sẽ diễn ra trong các nhà bếp trên khắp đất nước.


Giảm lợi ích SNAP có thể gây tổn hại theo những cách khác

Các yêu cầu mới cũng đưa ra những thách thức khác, các chuyên gia lưu ý.

Bolen lưu ý rằng SNAP nhằm giúp cung cấp hỗ trợ cho những người có thể đang gặp khó khăn trong việc tìm việc làm. Ông nói: Các yêu cầu công việc mở rộng có thể khiến những người lao động lớn tuổi khó tìm được sự hỗ trợ hơn đồng thời họ có thể gặp phải sự phân biệt đối xử khi cố gắng quay trở lại lực lượng lao động.

Hơn nữa, những người thụ hưởng cũng có thể gặp khó khăn trong việc chứng minh họ thuộc các loại miễn trừ mới, đặc biệt là đối với những người vô gia cư, ông nói.

Cuối cùng, việc giảm trợ cấp SNAP cũng có thể gây tổn hại cho nền kinh tế, theo Vollinger.

Cô cho biết, đối với mỗi đô la SNAP trong thời kỳ suy thoái, các ước tính cho thấy có một công cụ tạo ra nền kinh tế khoảng 1,50 đô la đến 1,80 đô la. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng phúc lợi SNAP giúp hỗ trợ việc làm trong lĩnh vực nông nghiệp, ngành vận tải đường bộ và cửa hàng tạp hóa, Vollinger cho biết.

Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page