top of page

FX châu Á giảm; đồng đô la bị tắt tiếng khi tăng lãi suất


Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều giảm giá vào thứ Hai, trong khi đồng đô la ổn định trước một loạt tín hiệu kinh tế trong tuần này, với cuộc họp tháng 5 của Cục Dự trữ Liên bang cũng là tâm điểm chú ý khi thị trường chuẩn bị cho các đợt tăng lãi suất tiếp theo.


Chỉ số đô la và hợp đồng tương lai chỉ số đô la giao dịch đi ngang vào thứ Hai sau khi ghi nhận một số mức tăng vào tuần trước, khi một loạt quan chức Fed kêu gọi tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát.


Trọng tâm của tuần này là tác động của việc tăng lãi suất nói trên đối với nền kinh tế Mỹ, với dữ liệu GDP quý đầu tiên sẽ được công bố vào thứ Năm. Dữ liệu dự kiến ​​sẽ cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại so với quý trước.


Chỉ số giá PCE - thước đo lạm phát ưa thích của Fed - cũng sẽ được công bố vào cuối tuần này và dự kiến ​​sẽ cho thấy lạm phát vẫn ngoan cố cho đến hết tháng Ba.


Lạm phát tương đối cao dự kiến ​​sẽ khiến Fed tăng lãi suất ít nhất 25 điểm cơ bản (bps) khi họp vào tuần tới . Các thị trường đang định giá gần 90% khả năng xảy ra một đợt tăng giá như vậy , với một khả năng nhỏ là mức tăng tương tự 25 điểm cơ bản vào tháng Sáu.


Triển vọng tăng lãi suất đè nặng lên hầu hết các đồng tiền châu Á. Đồng yên Nhật đã giảm 0,2% vào thứ Hai, với việc các thị trường đang chờ đợi thêm tín hiệu về lạm phát của Nhật Bản trong tuần này.


Nhưng tâm điểm chính của đồng yên là cuộc họp chính sách của Ngân hàng Nhật Bản vào thứ Sáu - cuộc họp đầu tiên dưới thời Thống đốc mới Kazuo Ueda. Ueda dự kiến ​​​​sẽ duy trì chính sách cực kỳ lỏng lẻo của ngân hàng vào thời điểm hiện tại, nhưng có thể đưa ra tín hiệu về một kế hoạch cuối cùng để thắt chặt, đặc biệt là khi lạm phát vẫn còn dai dẳng.


Đồng won của Hàn Quốc đã mất 0,4% trước dữ liệu GDP quý đầu tiên vào thứ Ba, điều này được cho là cho thấy tăng trưởng vẫn còn ảm đạm trong nền kinh tế Đông Á.


Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc giảm 0,2% xuống 6,9038 so với đồng đô la, tiến gần đến mức 7 quan trọng trong bối cảnh ngày càng có nhiều nghi ngờ về phạm vi phục hồi kinh tế của nước này trong năm nay. Đồng đô la Úc mất 0,3% trước nhiều tín hiệu về lạm phát trong tuần này, cũng như cuộc họp của Ngân hàng Dự trữ vào đầu tháng Năm.


Sự không chắc chắn về sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc cũng đã làm sứt mẻ tâm lý đối với châu Á trong những tuần gần đây.


Đồng rupee của Ấn Độ giảm nhẹ, nhưng vẫn giữ đà tăng từ thứ Sáu sau khi dữ liệu cho thấy dự trữ ngoại hối của Ấn Độ đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 9 tháng vào tuần thứ hai của tháng Tư.


Tuy nhiên, triển vọng tăng lãi suất của Mỹ là tín hiệu xấu đối với các đồng tiền châu Á, khi khoảng cách giữa lợi suất rủi ro và rủi ro thấp thu hẹp lại.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page