top of page

FX châu Á chìm trước dữ liệu lao động, đồng yên giảm khi BOJ đứng yên


Hầu hết các đồng tiền châu Á đều giảm vào thứ Sáu khi thị trường trở nên thận trọng trước dữ liệu quan trọng về thị trường lao động của Mỹ được công bố vào cuối ngày, trong khi đồng Yên Nhật giảm sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản duy trì lập trường cực kỳ ôn hòa.


Đồng yên giảm 0,4%, bám sát mức thấp nhất trong năm sau khi BOJ giữ lãi suất ở mức thấp kỷ lục và không đưa ra thay đổi nào đối với chính sách cực kỳ ôn hòa trước khi thay đổi lãnh đạo tại ngân hàng.


Cuộc họp hôm thứ Sáu là cuộc họp cuối cùng dưới thời Thống đốc Haruhiko Kuroda, với nhà kinh tế Kazuo Ueda có khả năng sẽ tiếp quản từ tháng tới. Ueda cũng đã phát tín hiệu rằng chính sách tiền tệ sẽ vẫn có tính hỗ trợ trong thời gian tới, mặc dù các nhà phân tích đang dự đoán một sự xoay trục cuối cùng vào cuối năm 2023.


Dữ liệu riêng biệt cho thấy lạm phát giá sản xuất của Nhật Bản đã giảm trong tháng thứ hai liên tiếp, phù hợp với dự báo của BOJ rằng lạm phát sẽ giảm trong thời gian tới. Nhưng lập trường ôn hòa của ngân hàng trung ương có thể sẽ khiến đồng yên im lặng trong thời gian tới.


Các loại tiền tệ châu Á rộng hơn đã giảm, với hầu hết các đơn vị được thiết lập cho các khoản lỗ hàng tuần do lo ngại về việc tăng lãi suất của Hoa Kỳ đã phá vỡ thị trường trong tuần này. Tập trung hoàn toàn vào dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp cho tháng 2, sẽ được công bố vào cuối ngày, để biết thêm tín hiệu về chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ.


Đồng đô la Singapore , won Hàn Quốc và đô la Đài Loan đều mất khoảng 0,2% mỗi loại.


Bất kỳ dấu hiệu phục hồi nào trên thị trường việc làm đều giúp Cục Dự trữ Liên bang có thêm dư địa để tăng lãi suất. Điều này, cùng với lạm phát nóng hơn dự kiến, có khả năng đẩy lãi suất vượt quá mong đợi của thị trường, Chủ tịch Fed Jerome Powell cảnh báo trong tuần này.


Tuy nhiên, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần cao hơn dự kiến ​​đã chứng kiến ​​đồng đô la giảm giá so với rổ tiền tệ trong giao dịch qua đêm, trong bối cảnh một số người hy vọng rằng thị trường lao động đang hạ nhiệt.


Chỉ số đô la và hợp đồng tương lai chỉ số đô la không thay đổi vào thứ Sáu, lơ lửng ngay dưới mức cao nhất trong ba tháng.


Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc không đổi vào thứ Sáu, nhưng dự kiến ​​sẽ mất 0,9% trong tuần này sau một loạt các chỉ số kinh tế yếu kém từ nước này. Dữ liệu lạm phát và thương mại yếu hơn dự kiến ​​cho thấy khả năng phục hồi kinh tế ở Trung Quốc có thể bị chao đảo, ngay cả khi nước này nới lỏng hầu hết các biện pháp chống COVID vào đầu năm nay.


Những lo ngại về sự phục hồi chậm chạp của Trung Quốc cũng đè nặng lên các loại tiền tệ châu Á rộng lớn hơn, do tầm quan trọng của quốc gia này với tư cách là một đối tác thương mại đối với hầu hết khu vực.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page