top of page

Đồng EUR tiếp tục giảm khi ECB có thể cắt giảm lãi suất nhanh hơn Fed

Đồng euro có thể sẽ tiếp tục gặp khó khăn so với đồng đô la khi tăng trưởng kinh tế yếu hơn và tốc độ giảm phát nhanh hơn ở Liên minh châu Âu có thể buộc Ngân hàng Trung ương châu Âu phải cắt giảm lãi suất mạnh mẽ hơn Cục Dự trữ Liên bang.


EUR/USD giảm 0,52% xuống 1,0862 USD.

Morgan Stanley cho biết trong một lưu ý gần đây: “Chúng tôi tiếp tục kỳ vọng EUR/USD sẽ giảm”, nhấn mạnh một số yếu tố sẽ mở rộng sự khác biệt giữa lãi suất của Mỹ và lãi suất của EU, bao gồm tốc độ giảm phát nhanh hơn ở EU và tăng trưởng kinh tế chậm hơn.


Morgan Stanley dự báo lạm phát ở châu Âu giảm tốc sẽ "diễn ra nhanh hơn và với tốc độ ban đầu thấp hơn so với lạm phát của Mỹ", mở đường cho ECB "báo hiệu tốc độ cắt giảm nhanh hơn mức dự kiến hiện nay".


Kì vọng vào việc cắt giảm lãi suất của ECB ngay sau tháng 6 đã được tăng cường vào thứ Tư, sau động thái bất ngờ của Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ nhằm hạ lãi suất chuẩn.


Các hợp đồng hoán đổi hiện đang định giá 90% khả năng ECB sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6, tăng từ khoảng 80% vào thứ Tư, với 4 lần, hoặc 90 điểm cơ bản, cắt giảm hiện đã được định giá.


Trong khi đó, sức mạnh tăng trưởng của Mỹ so với EU có thể khuyến khích Fed không cắt giảm lãi suất ở mức thấp như các chu kỳ trước, Morgan Stanley cho biết. Nhưng các ngân hàng trung ương khác, bao gồm cả ECB, có thể không có được sự xa xỉ đó, mở đường cho USD "có thể giữ được lợi thế chênh lệch so với EUR", MS nói thêm.


Trong khi đó, tăng trưởng chậm hơn bên ngoài Hoa Kỳ và những rủi ro địa chính trị đang diễn ra cũng có khả năng hỗ trợ đồng bạc xanh mạnh hơn, "đặc biệt là khi cuộc bầu cử Hoa Kỳ đang đến gần", Morgan Stanley cho biết.


Theo CNBC

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page