top of page

Đồng đô la hướng tới tuần mạnh nhất kể từ tháng 7, đồng yên phục hồi


Đồng đô la ổn định vào thứ Sáu, hướng tới hiệu suất hàng tuần mạnh nhất kể từ tháng 7 do giảm bớt kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất sớm và mạnh trong năm nay trước dữ liệu bảng lương của Mỹ được theo dõi chặt chẽ vào cuối ngày.


Sự khởi đầu mạnh mẽ của đồng tiền Mỹ đã phủ bóng lên đồng yên Nhật, khi đồng tiền châu Á giảm 2,5% so với đồng đô la trong tuần đầu tiên của năm, hiệu suất hàng tuần yếu nhất kể từ tháng 8 năm 2022.


Sự phục hồi của đồng đô la sẽ được kiểm tra bởi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố vào cuối phiên. Các nhà kinh tế được Reuters thăm dò dự báo 170.000 việc làm được tạo ra trong tháng 12, ít hơn so với con số 199.000 trong tháng 11.


Moh Siong Sim, chiến lược gia tiền tệ tại Ngân hàng Singapore, cho biết: “Thị trường có thể đã đi trước chính mình vào cuối năm ngoái về mặt định giá việc hạ cánh mềm”, khi đề cập đến việc cắt giảm 160 điểm cơ bản trong năm nay được thị trường định giá vào cuối năm 2023.


Các quan chức Fed vào tháng 12 đã dự đoán mức cắt giảm lãi suất 75 điểm cơ bản vào năm 2024, thúc đẩy đặt cược vào thị trường tiền tệ với mức giá gấp đôi số tiền đó, cùng với sự lạc quan của thị trường đã thúc đẩy một đợt tăng giá mạnh mẽ vào cuối năm của cổ phiếu và trái phiếu.


Nhưng kể từ đầu năm, thị trường đã giảm bớt kỳ vọng của họ. Công cụ CME FedWatch cho thấy các nhà giao dịch hiện đang định giá mức cắt giảm dưới 140 điểm cơ bản trong năm nay, với khả năng cắt giảm vào tháng 3 ở mức 65% so với 86% một tuần trước đó.


Sim cho biết dữ liệu trong tuần này cho thấy thị trường lao động Mỹ dường như đang ổn định và “có lẽ Fed vẫn sẽ cần nhấn mạnh thông điệp giữ lãi suất lâu hơn một chút so với mức mà thị trường đã định giá”.


“Nhưng chúng ta sẽ xem, vì dữ liệu bảng lương tối nay sẽ là dữ liệu quan trọng cần theo dõi.”


Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy các chủ sử dụng lao động tư nhân của Hoa Kỳ đã thuê nhiều công nhân hơn dự kiến ​​trong tháng 12, chỉ ra sức mạnh bền bỉ của thị trường lao động sẽ tiếp tục duy trì nền kinh tế.


Điều đó đã giúp đồng đô la thoát khỏi sự yếu kém và so với rổ tiền tệ, đồng tiền của Mỹ lần cuối ở mức 102,51 vào thứ Sáu. Chỉ số đồng đô la tăng 1,1% trong tuần, mức tăng mạnh nhất kể từ tuần kết thúc vào ngày 23 tháng 7.


Hamish Pepper, chiến lược gia tiền tệ và thu nhập cố định tại Harbor Asset Management, cho biết đồng đô la có thể được hỗ trợ bởi việc tăng lãi suất của Mỹ so với phần còn lại của thế giới, vì “kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Fed tỏ ra quá mạnh mẽ”.


“Mặc dù lạm phát PCE lõi đã giảm nhanh chóng xuống khoảng 3%, đây không phải là mức 2% mà Fed nhắm tới và giai đoạn cuối có thể yêu cầu lãi suất chính sách duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn dự đoán.”


Lạm phát, được đo bằng chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân, đã tăng 2,6% trong 12 tháng tính đến tháng 11.


Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đã vượt qua mốc tâm lý 4% và cuối cùng ở mức 4,002% theo giờ châu Á, tăng 14 điểm cơ bản trong tuần. [US/]


Đồng yên, vốn rất nhạy cảm với lãi suất của Mỹ, đã suy yếu 0,04% xuống 144,70 mỗi đô la vào thứ Sáu sau khi chạm mức thấp hơn ba tuần là 144,955 trước đó trong phiên.


Các nhà đầu tư đã giảm bớt kỳ vọng về việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ thoát khỏi chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo trong thời gian tới, cùng với những lo ngại về trận động đất xảy ra ở miền Tây Nhật Bản hồi đầu tuần làm tăng thêm nghi ngờ về sự thay đổi chính sách.


Tính bằng các loại tiền tệ khác, đồng euro giảm 0,08% xuống 1,0934 USD, trên đà giảm 0,9% trong tuần, chấm dứt chuỗi ba tuần tăng liên tiếp. Đồng bảng Anh ít thay đổi ở mức 1,2677 USD, nhưng vẫn có xu hướng giảm nhẹ trong tuần.


Đồng đô la Úc và New Zealand đang hướng tới mức giảm hàng tuần đầu tiên trong một tháng, với đồng đô la Úc ở mức 0,67035 đô la, trong khi đồng kiwi lần cuối mua được 0,62305 đô la. [AUD/]


Trong tiền điện tử, bitcoin giảm 1,78% xuống còn 43.695,00 USD. Ether giảm 1,23% xuống còn 2.247,92 USD.



Theo CNA



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page