top of page

Đồng bảng Anh trượt giá khi lạm phát giảm làm giảm áp lực lên Ngân hàng Anh


Đồng bảng Anh lao xuống nước có màu cờ của Liên minh Châu Âu trong ảnh minh họa này, ngày 26 tháng 10 năm 2017.
Đồng bảng Anh lao xuống nước có màu cờ của Liên minh Châu Âu trong ảnh minh họa này, ngày 26 tháng 10 năm 2017.

Đồng bảng Anh trượt giá so với các đồng tiền chủ chốt vào thứ Tư, phá vỡ đà tăng kéo dài 7 ngày so với đồng euro, sau khi lạm phát ở Anh giảm mạnh hơn dự kiến ​​vào tháng 1 làm dấy lên kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Anh có thể chấm dứt chu kỳ tăng lãi suất. sớm.


Dữ liệu cho thấy lạm phát giá tiêu dùng của Anh đã giảm xuống 10,1% trong tháng trước, cao hơn mức 10,3% dự kiến ​​và giảm so với mức 10,5% của tháng 12.


Sự sụt giảm trong các biện pháp tăng trưởng giá cơ bản đang được ngân hàng trung ương theo dõi chặt chẽ cũng giảm, cho thấy tín hiệu từ BoE rằng lạm phát có thể đã đạt đỉnh.


Đồng bảng giảm 0,8% xuống còn 1,2078 USD so với đồng đô la mạnh hơn, rút ​​lui khỏi mức cao nhất gần hai tuần và hướng tới mức giảm mạnh nhất trong một ngày trong tháng này. Nó đã giảm tới 0,9% xuống còn 1,20685 đô la trong phiên.


Tỷ giá đồng bảng Anh tăng 0,7% lên 88,75 pence sau khi mất hơn 1% trong bảy phiên qua.


"Mặc dù nguy cơ suy thoái nghiêm trọng có thể đã giảm bớt, nhưng việc giảm bớt áp lực về giá có thể thuyết phục Ngân hàng Trung ương Anh thực hiện một cách tiếp cận bớt diều hâu hơn một chút tại các cuộc họp MPC sắp tới," Matthew Ryan, người đứng đầu chiến lược thị trường tại công ty thanh toán và ngoại hối Ebury, cho biết. nói.


"Thị trường hoán đổi hiện chỉ chứng kiến ​​thêm hai lần tăng lãi suất 25 bp nữa từ BoE, với 50/50 cơ hội cắt giảm lãi suất đầu tiên vào cuối năm. Điều này ít tích cực hơn dự kiến ​​từ cả Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và Ngân hàng Trung ương Châu Âu, có thể đưa ra một số nhược điểm ngắn hạn cho đồng bảng Anh so với các đồng tiền chính của nó," ông nói.


BoE đã thực hiện đợt tăng lãi suất thứ 10 liên tiếp vào đầu tháng này, tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản lên 4,0% và cho rằng mức lãi suất cao nhất có thể sắp xảy ra - một sự cứu trợ cho nền kinh tế đã ghi nhận mức tăng trưởng bằng 0 trong quý cuối cùng của năm 2022.


Kể từ đó, những người thiết lập lãi suất của BoE đã đưa ra những tín hiệu lẫn lộn, với một số, bao gồm cả Jonathan Haskel và Catherine Mann thúc giục chính sách chặt chẽ hơn.


Daniel Casali, Trưởng chiến lược gia đầu tư tại công ty quản lý tài sản Evelyn Partners, cho biết: “Rủi ro chính đối với lạm phát thấp hơn ở Anh là sự thắt chặt của thị trường lao động và quyền lực của các công đoàn buộc phải tăng lương cao hơn trong bối cảnh đình công”.


Vào thứ Ba, dữ liệu giá tiêu dùng của Hoa Kỳ đã nhanh chóng hạ gục đồng tiền của Hoa Kỳ, trước khi nó phục hồi khi các nhà đầu tư kết luận rằng lãi suất của Hoa Kỳ sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn do lạm phát vẫn ở mức cao.


Chính trị của Anh cũng là tâm điểm của các nhà đầu tư, sau khi Bộ trưởng Thứ nhất của Scotland, Nicola Sturgeon, công bố kế hoạch từ chức .


Stuart Cole, nhà kinh tế vĩ mô tại Equiti Capital cho biết: “Về lý thuyết, việc Sturgeon từ chức sẽ hỗ trợ đồng bảng Anh, vì việc từ chức của cô ấy đã loại bỏ một người ủng hộ nhiệt tình cho nền độc lập”.


“Nhưng thị trường cũng sẽ muốn xem ai sẽ thay thế bà ấy trước khi quyết định liệu có bất kỳ sự thúc đẩy nào đối với tình cảm đối với đồng bảng Anh chỉ là nhất thời hay không,” Cole nói thêm, đồng thời cho rằng một nhà lãnh đạo có thể dồn năng lượng mới vào việc thúc đẩy một cuộc trưng cầu dân ý sẽ có khả năng gây tác động tiêu cực đối với nền kinh tế.



Theo Reuters



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page