top of page

Dầu thô phục hồi, được hỗ trợ bởi việc từ chối thỏa thuận hạt nhân Iran


Giá dầu tăng cao vào thứ Sáu, phục hồi sau khi giảm mạnh trong phiên trước đó sau khi Nhà Trắng bác bỏ báo cáo rằng một thỏa thuận hạt nhân giữa Mỹ và Iran đang được chào bán.


Đến 08:50 ET (12:50 GMT), dầu thô kỳ hạn của Mỹ giao dịch cao hơn 0,3% ở mức 71,50 USD/thùng, trong khi hợp đồng dầu Brent tăng 0,3% lên 76,18 USD/thùng.


Cả hai điểm chuẩn đã phá vỡ các mức hỗ trợ quan trọng vào thứ Năm – 70 USD đối với hợp đồng của Mỹ và 75 USD đối với dầu Brent – ​​sau khi một báo cáo xuất hiện trên trang web Middle East Eye về một thỏa thuận tạm thời cho phép nước cộng hòa Hồi giáo xuất khẩu hợp pháp một số mặt hàng bị trừng phạt. dầu, tăng nguồn cung toàn cầu.


Điều này sau đó đã bị chính quyền Hoa Kỳ bác bỏ, với người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng gọi báo cáo là "sai sự thật và gây hiểu lầm."


Điều này đã giúp thị trường phục hồi vào thứ Sáu, cùng với sự suy yếu của đồng đô la Mỹ khi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất kéo dài cả năm vào tuần tới đã tăng lên.


Đồng đô la yếu hơn làm cho hàng hóa, bao gồm cả dầu, được tính bằng đô la, rẻ hơn đối với người mua nước ngoài, thúc đẩy nhu cầu.


Giá dầu cũng đã tăng vào đầu tuần, được hỗ trợ bởi cam kết cắt giảm sản lượng của Ả Rập Saudi vào cuối tuần qua.


Tuy nhiên, mức tăng đã đạt được rất ít vào thứ Sáu do vẫn còn lo ngại về triển vọng tiêu dùng ngày càng xấu đi.


Dữ liệu được công bố trước đó vào thứ Sáu cho thấy lạm phát của nhà sản xuất Trung Quốc giảm với tốc độ mạnh nhất trong 7 năm, thêm vào một chuỗi các con số yếu cho thấy nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới đang phải vật lộn để phục hồi sau tác động của COVID.


Các con số bên ngoài châu Âu cho thấy khu vực đồng euro rơi vào suy thoái trong ba tháng đầu năm, trong khi số người Mỹ nộp đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp mới

Tuyên bố thất nghiệp ban đầu của Hoa Kỳ

vào tuần trước đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 1 năm rưỡi.


Kết thúc tuần, dữ liệu từ Baker Hughes nêu chi tiết số lượng giàn khoan dầu đang hoạt động của Mỹ sẽ được nghiên cứu để tìm manh mối về mức cung trong tương lai, trong khi dữ liệu định vị từ CFTC cũng được lên lịch vào cuối phiên.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page