top of page

Dầu tăng trở lại do nguy cơ vỡ nợ của Mỹ giảm dần

Đã cập nhật: 2 thg 6, 2023


Chế độ xem từ trên không cho thấy các thùng chứa dầu của nhà điều hành đường ống dẫn dầu Transneft tại kho cảng dầu thô Kozmino trên bờ Vịnh Nakhodka gần thành phố cảng Nakhodka, Nga ngày 13 tháng 6 năm 2022.

Giá dầu tăng trở lại vào thứ Sáu từ mức giảm hơn 1% vào ngày hôm trước khi các nhà đầu tư trở nên lạc quan một cách thận trọng về nguy cơ vỡ nợ của Hoa Kỳ đang mờ dần.


Giá dầu Brent tương lai tăng 61 cent, tương đương 0,8%, lên 76,47 USD/thùng vào lúc 13:45 GMT, trong khi dầu thô Trung cấp West Texas của Hoa Kỳ ( CLc2 ) kỳ hạn tháng 7 tăng 50 cent, tương đương 0,7%, lên 72,44 USD


Hợp đồng dầu thô tháng 5 ít hoạt động hơn của Mỹ, sắp hết hạn vào thứ Hai, tăng 72 cent lên 72,58 USD.


Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tại IG, cho biết: “Tôi nghĩ rằng các thị trường đã định giá rủi ro khi Mỹ vỡ nợ, điều này dẫn đến một môi trường rủi ro hơn và một số hoạt động mua dầu thô Brent giảm giá từ các điều kiện bán quá mức trước đó”.


Đầu tuần này, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đã nhắc lại mục tiêu của họ là đạt được thỏa thuận nâng trần nợ liên bang trị giá 31,4 nghìn tỷ đô la, đồng ý đàm phán ngay sau Chủ nhật.


Vandana Hari, nhà sáng lập công ty cung cấp phân tích thị trường dầu mỏ Vanda (NASDAQ: VNDA ) Insights, cho biết: “Các nhà giao dịch không muốn bán vào cuối tuần, vì có khả năng một thỏa thuận nâng trần nợ của chính phủ Mỹ sẽ được ký kết vào cuối tuần”.


Tâm lý vẫn còn lẫn lộn khi các nhà đầu tư tung hứng sự lạc quan trong việc tránh vỡ nợ của Hoa Kỳ với dữ liệu lạm phát có thể báo trước nhiều đợt tăng lãi suất hơn từ các ngân hàng trung ương toàn cầu.


Theo hai nhà hoạch định chính sách của Fed, lạm phát của Mỹ dường như không hạ nhiệt đủ nhanh để cho phép Cục Dự trữ Liên bang tạm dừng chiến dịch tăng lãi suất.


Các nhà phân tích từ Ngân hàng Quốc gia Úc (OTC: NABZY ) cho biết khả năng tăng lãi suất bổ sung làm gia tăng lo ngại về nhu cầu yếu tại Hoa Kỳ .


Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết giá cả sẽ tăng lên khi họ kỳ vọng nhu cầu của Trung Quốc sẽ tiếp tục cải thiện trong suốt năm 2023, điều này sẽ bù đắp cho sự sụt giảm nhu cầu của OECD.


Sản lượng lọc dầu của Trung Quốc trong tháng 4 đã tăng 18,9% so với một năm trước đó lên mức cao thứ hai được ghi nhận, dữ liệu cho thấy vào đầu tuần này.


Các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc duy trì hoạt động ở mức cao để đáp ứng nhu cầu nhiên liệu trong nước đang hồi phục và xây dựng kho dự trữ trước mùa du lịch hè.



Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page