top of page

Dầu giảm hơn 3 USD do lo ngại về nhu cầu, Saudi xác nhận cắt giảm đến cuối năm


Các giắc cắm bơm dầu được nhìn thấy tại mỏ dầu khí đá phiến Vaca Muerta ở tỉnh Patagonia của Neuquen, Argentina, ngày 21 tháng 1 năm 2019
Các giắc cắm bơm dầu được nhìn thấy tại mỏ dầu khí đá phiến Vaca Muerta ở tỉnh Patagonia của Neuquen, Argentina, ngày 21 tháng 1 năm 2019

Ngày 4 tháng 10 - Dầu giảm hơn 3 USD/thùng vào thứ tư, do lo ngại về nhu cầu xuất phát từ những khó khăn kinh tế vĩ mô bù đắp cho cam kết của Ả Rập Saudi và Nga về việc tiếp tục cắt giảm sản lượng dầu thô đến cuối năm 2023.


Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 3,30 USD, tương đương 3,63%, xuống 87,62 USD/thùng lúc 1456 GMT, trong khi dầu thô Trung cấp West Texas của Mỹ (WTI) giảm 3,29 USD, tương đương 3,69%, xuống 85,94 USD.


Brent giao dịch ở mức thấp nhất kể từ ngày 1 tháng 9 trong phiên, với mức thấp nhất trong ngày là 87,55 USD/thùng vào lúc 14h56 GMT. Mức thấp trong ngày của WTI là 85,86 USD là mức thấp nhất kể từ ngày 5 tháng 9.

Theo EIA, dự trữ dầu thô trên toàn quốc của Mỹ giảm 2,2 triệu thùng xuống 414,1 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 29 tháng 9, nhưng tồn kho tại Cushing, Oklahoma đã tăng lần đầu tiên sau 8 tuần.


Dự trữ xăng tăng 6,5 triệu thùng, so với kỳ vọng tăng 200.000 thùng.


Giá dầu vẫn chịu áp lực từ nỗi lo về nhu cầu do những cơn gió ngược kinh tế vĩ mô gây ra.

Investec cho biết: “Sự chú ý của thị trường đã chuyển từ tập trung vào tình trạng thắt chặt ngắn hạn sang tác động của việc lãi suất duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn, môi trường vĩ mô yếu kém kéo theo và cách OPEC+ lên kế hoạch giải quyết vấn đề đó khi nhóm họp vào ngày 26 tháng 11”. nhà phân tích Callum Macpherson.


Bộ trưởng dầu mỏ Kuwait Saad Al Barrak cho biết hôm thứ Tư, theo cơ quan truyền thông nhà nước KUNA, thị trường dầu mỏ đang đi đúng hướng bằng cách cân bằng cung và cầu.


Bộ năng lượng của Ả Rập Saudi xác nhận hôm thứ tư rằng họ sẽ tiếp tục cắt giảm nguồn cung dầu thô tự nguyện 1 triệu thùng mỗi ngày (bpd) cho đến cuối năm nay.


Nga cho biết họ sẽ tiếp tục cắt giảm xuất khẩu dầu thô 300.000 thùng/ngày hiện tại cho đến cuối năm nay và sẽ xem xét việc cắt giảm sản lượng tự nguyện 500.000 thùng/ngày, được ấn định vào tháng 4, vào tháng 11.


Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết việc cắt giảm tự nguyện chung của Nga và Ả Rập Saudi đã giúp cân bằng thị trường dầu mỏ.


Novak cũng hoan nghênh tác động tích cực mà lệnh cấm xuất khẩu xăng và dầu diesel của Điện Kremlin đã mang lại cho thị trường nội địa.


Trước đó vào thứ tư, nhật báo Kommersant đưa tin rằng Nga có thể sẵn sàng nới lỏng lệnh cấm diesel trong những ngày tới, trích dẫn các nguồn không xác định.


Trong khi đó, theo dữ liệu mới hôm thứ tư, tăng trưởng trong lĩnh vực dịch vụ của Mỹ đã chậm lại trong tháng 9.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page