top of page

Nga xem xét đặt ra hạn ngạch xuất khẩu nhiên liệu để giải quyết vấn đề giá cao


Mô hình đường ống dẫn khí đốt tự nhiên và tiền giấy đồng rúp của Nga, ngày 18 tháng 7 năm 2022
Mô hình đường ống dẫn khí đốt tự nhiên và tiền giấy đồng rúp của Nga, ngày 18 tháng 7 năm 2022

Nga có thể đưa ra hạn ngạch xuất khẩu nhiên liệu ra nước ngoài nếu lệnh cấm xuất khẩu hoàn toàn được áp dụng vào tuần trước không thành công trong việc hạ giá xăng và dầu diesel liên tục cao, Phó Thủ tướng Alexander Novak cho biết.


Chính phủ cho biết trong một tuyên bố vào cuối ngày thứ năm rằng Novak đã nói với một cuộc họp của các nhà quản lý cấp cao tại các công ty dầu mỏ của Nga rằng lệnh cấm xuất khẩu xăng và dầu diesel ban đầu đã khiến giá trên sàn giao dịch hàng hóa giảm.


Điện Kremlin và Bộ năng lượng Nga cho biết lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu hiện tại, được công bố vào ngày 21 tháng 9, sẽ được giữ nguyên cho đến khi thị trường nhiên liệu trong nước ổn định. Các nhà phân tích dự kiến ​​tình trạng này sẽ kéo dài cho đến khi vụ thu hoạch ở Nga và nhu cầu nhiên liệu đạt đỉnh điểm kết thúc sau vài tuần nữa.


Bất kỳ hạn ngạch xuất khẩu nhiên liệu nào cũng có thể được áp dụng sau khi dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu và sẽ tương tự như các hạn chế của Nga đối với việc bán phân bón xuyên biên giới.


Ý tưởng về các quy định về thị trường nhiên liệu tương tự như quy định đối với phân bón lần đầu tiên được Tổng thống Vladimir Putin đưa ra tại cuộc họp chính phủ hôm thứ tư.


Moscow đã đưa ra hạn ngạch tạm thời đối với một số mặt hàng xuất khẩu phân bón vào cuối năm 2021 để đảm bảo đủ nguồn cung trong nước, nhưng đã liên tục gia hạn kể từ đó.


Mặc dù giá nhiên liệu nội địa của Nga ban đầu giảm nhẹ trên sàn giao dịch hàng hóa địa phương sau lệnh cấm xuất khẩu, nhưng chúng đã tăng dần sau khi chính sách nới lỏng được công bố vào cuối tuần qua.


“Do lệnh cấm xuất khẩu xăng và nhiên liệu diesel, chúng tôi thấy giá trên sàn giao dịch giảm. Chúng tôi kỳ vọng việc giảm giá này sẽ được truyền đến các phân khúc bán buôn và bán lẻ nhỏ, cũng như đến các nhà sản xuất nông nghiệp. ", Novak được trích dẫn nói.


Ông nói thêm: “Việc tăng giá là không thể chấp nhận được. Nếu tình hình không thay đổi, các biện pháp quản lý nghiêm ngặt sẽ được thực hiện, tương đương với các biện pháp áp dụng trên thị trường phân bón”.


Novak cũng yêu cầu cuộc họp với các nhà sản xuất dầu thực hiện các biện pháp khẩn cấp để giảm giá nhiên liệu tại các trạm xăng của các nhà sản xuất dầu và các công ty độc lập.


Ông nói: “Việc giảm giá bán lẻ sẽ sớm diễn ra”.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page