top of page

Cổ phiếu tốt nhất để đầu tư vào: tháng 2 năm 2023

Dưới đây là 10 cổ phiếu có thể là sự bổ sung tuyệt vời cho danh mục đầu tư của bạn trong thời gian còn lại của năm 2023 và trong nhiều năm tới.

Thực sự có hàng nghìn công ty giao dịch công khai mà bạn có thể đầu tư vào, chưa kể đến nhiều quỹ giao dịch hoán đổi danh mục (ETF) và quỹ tương hỗ mà bạn có thể mua, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nhiều nhà đầu tư không biết bắt đầu từ đâu. Và, với sự suy thoái của thị trường gần đây, đặc biệt là khi nói đến các cổ phiếu tăng trưởng, có rất nhiều cổ phiếu được giao dịch với giá thấp hơn đáng kể so với chỉ sáu tháng hoặc một năm trước.


Nhưng những cổ phiếu tốt nhất để mua vào năm 2023 là gì? Mặc dù tôi không có quả cầu pha lê cho tôi biết cổ phiếu nào sẽ mang lại lợi nhuận cao nhất, nhưng tôi đã cố gắng làm điều tốt nhất tiếp theo. Trong bài viết này, tôi sẽ thảo luận về 10 cổ phiếu mà tôi nghĩ có thể rất đáng mua vào năm 2023 cho các nhà đầu tư dài hạn đang tìm cách đầu tư tiền của họ vào hoạt động.


 Thực sự có hàng nghìn công ty giao dịch công khai mà bạn có thể đầu tư vào, chưa kể đến nhiều quỹ giao dịch hoán đổi danh mục (ETF) và quỹ tương hỗ mà bạn có thể mua, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nhiều nhà đầu tư không biết bắt đầu từ đâu. Và, với sự suy thoái của thị trường gần đây, đặc biệt là khi nói đến các cổ phiếu tăng trưởng, có rất nhiều cổ phiếu được giao dịch với giá thấp hơn đáng kể so với chỉ sáu tháng hoặc một năm trước.
Phòng Trading

Trước khi chúng tôi nhận được các cổ phiếu, chúng ta hãy thừa nhận ba cảnh báo:


  • Chọn cổ phiếu tốt nhất để mua ngày hôm nay phụ thuộc rất nhiều vào tình hình tài chính cá nhân của bạn. Để biết bạn đang đứng ở đâu, hãy đọc hướng dẫn của chúng tôi về cách đầu tư vào cổ phiếu. Nó hướng dẫn bạn qua các chủ đề như thành lập quỹ khẩn cấp, phân bổ tài sản và khi nào nên mua cổ phiếu.


  • Tôi thích những cổ phiếu này như những khoản đầu tư dài hạn. Tôi hoàn toàn không biết họ sẽ làm gì trong vài tuần hoặc vài tháng tới. Trên thực tế, nếu lạm phát tiếp tục tăng cao lâu hơn dự kiến hoặc Hoa Kỳ rơi vào suy thoái, thì hầu hết hoặc tất cả những điều này đều có thể giảm trong thời gian tới.


  • Mặc dù tôi đã đảm bảo một số loại, danh sách dưới đây không có nghĩa là một danh mục đầu tư đa dạng hoàn toàn. Thay vào đó, chúng là những cổ phiếu dài hạn đáng tin cậy nhất mà tôi nên đầu tư vào năm 2023 và hơn thế nữa. Cách tốt nhất để đa dạng hóa danh mục đầu tư của bạn là xây dựng cốt lõi danh mục đầu tư của bạn xung quanh thứ gì đó như Quỹ ETF Vanguard Total World Stock Index Fund (NYSEMKT: VT).

Hãy xem danh sách 10 cổ phiếu tốt nhất nên mua ngay bây giờ và nắm giữ lâu dài của tôi, từ vốn hóa thị trường nhỏ nhất đến lớn nhất, tiếp theo là luận điểm mua tóm tắt cho từng cổ phiếu.


10 cổ phiếu hàng đầu cho năm 2023


  1. Etsy (NASDAQ:ETSY), 17 tỷ USD

  2. Pinterest (NYSE:PINS), 17 tỷ USD

  3. Block (NYSE:SQ), 47 tỷ USD

  4. Shopify (NYSE:SHOP), 54 tỷ USD

  5. Thu nhập từ bất động sản (NYSE:O), 41 tỷ USD

  6. MercadoLibre (NASDAQ:MELI), 57 tỷ USD

  7. Phẫu thuật trực quan (NASDAQ:ISRG), 85 tỷ USD

  8. Walt Disney (NYSE:DIS), 197 tỷ USD

  9. Berkshire Hathaway (NYSE:BRK.A)(NYSE:BRK.B), 692 tỷ USD

  10. Amazon (NASDAQ:AMZN), 1 nghìn tỷ USD

(Giá trị vốn hóa thị trường tính đến ngày 15 tháng 2 năm 2023, được làm tròn đến hàng tỷ gần nhất.)


Những điểm nổi bật cho mỗi cổ phiếu trên


Bây giờ bạn đã xem danh sách 10 cổ phiếu tốt nhất nên mua ngay bây giờ của tôi, bạn có thể thắc mắc tại sao tôi lại chọn từng công ty. Dưới đây là tóm tắt nhanh về lý do tại sao tôi rất hâm mộ từng loại cổ phiếu này với tư cách là những cổ phiếu dài hạn để đầu tư.


1. Etsy


Trước đại dịch COVID-19, Etsy đã phát triển tốt bằng cách kết nối các nhà sản xuất xảo quyệt với những khách hàng đang tìm kiếm thứ gì đó khác thường hơn một chút so với giá vé thương mại điện tử thông thường. Trong thời kỳ đại dịch, thương mại điện tử đã có một cú hích lớn. Nhưng Etsy hoàn toàn tăng vọt, tăng trưởng với tốc độ hơn gấp đôi so với thương mại điện tử nói chung.


Điều đó chắc chắn đã giúp Etsy phù hợp một cách tự nhiên khi mọi người muốn có những chiếc khẩu trang độc đáo, nhưng tốc độ tăng trưởng của nó đã rất ấn tượng trên tất cả các danh mục sản phẩm. Trong quý 2 năm 2022, doanh số bán hàng trên thị trường của Etsy đã tăng 141% so với mức trước đại dịch tương đương.


Như bạn có thể nhận thấy trong danh sách này, các nền tảng mạnh mẽ thu hút sự chú ý của tôi. Đừng nhầm lẫn: Etsy là một trong số đó. Rất ít công ty thương mại điện tử đối đầu với Amazon và tồn tại. Etsy không chỉ tồn tại khi Amazon tung ra nền tảng các mặt hàng thủ công của riêng mình; no đa Thăng. Nhưng đây vẫn có thể là những ngày đầu của một câu chuyện tăng trưởng dài hạn xuất sắc.


Do nền tảng và sức mạnh thương hiệu của nó, cơ hội thị trường của Etsy lên tới hàng trăm tỷ đô la và nó chỉ mới bắt đầu xuất hiện trên bề mặt. Và, với việc cổ phiếu giảm đáng kể trong đợt suy thoái cổ phiếu tăng trưởng gần đây, bây giờ có thể là thời điểm tuyệt vời để các nhà đầu tư dài hạn kiên nhẫn xem xét kỹ hơn.


2. Pinterest


Pinterest là một ốc đảo của sự tích cực trong bối cảnh truyền thông xã hội ngày càng trở nên chán nản và chia rẽ. Điều đó một phần xuất phát từ nội dung của Pinterest, đó là ý tưởng.


Mọi người truy cập Pinterest để tập trung vào mọi thứ chứ không phải người khác. Cho dù đó là xây dựng một bộ bài mơ ước, nướng bánh sinh nhật cho một đứa trẻ hay cập nhật tủ quần áo của bạn, Pinterest mang đến cho mọi người nguồn cảm hứng trực quan cho những việc họ muốn hoàn thành.


Pinterest đã bị đánh bại trong cuộc suy thoái thị trường năm 2022, chủ yếu là do cơ sở người dùng của nó bị thu hẹp một chút khi các hạn chế về đại dịch được dỡ bỏ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, theo kết quả gần đây nhất của công ty, có vẻ như cơ sở người dùng đã ổn định trong thời điểm hiện tại. Ngoài ra, Pinterest chỉ chiếm một phần nhỏ trong cơ sở người dùng của Facebook, vì vậy vẫn còn rất nhiều tiềm năng tăng trưởng người dùng trong dài hạn.


Điều thú vị nhất từ quan điểm của nhà đầu tư dài hạn là Pinterest có cơ hội lớn khi kiếm tiền từ người dùng, đặc biệt là khi công ty thoát khỏi mô hình tập trung vào quảng cáo truyền thống và cố gắng tìm cách kết hợp thương mại điện tử vào nền tảng của nó.


Trục chắc chắn có ý nghĩa. Pinterest là nơi mọi người đến để tìm những thứ họ có thể muốn mua và gần đây họ đã thuê Bill Ready, cựu chiến binh thương mại điện tử làm Giám đốc điều hành mới để giúp đẩy nhanh quá trình xoay trục của mình. Có thể mất một thời gian để công ty thực sự nhận ra tiềm năng thương mại điện tử của mình, nhưng các nhà đầu tư dài hạn có thể được đền đáp xứng đáng.


Thật dễ dàng để hình dung quảng cáo, tạo khách hàng tiềm năng và vị trí sản phẩm liền mạch như thế nào khi mọi người sẵn sàng đưa ra đề xuất. Tiềm năng kiếm tiền đặc biệt lớn trên phạm vi quốc tế, chiếm 80% cơ sở người dùng nhưng chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong doanh thu của nó.


3. Block


Block, trước đây gọi là Square, đã phát triển từ một công ty phần cứng xử lý thanh toán thích hợp thành một hệ sinh thái tài chính khổng lồ dành cho thương nhân và cá nhân. Về phía người bán, Block đã xử lý khoảng 188 tỷ đô la khối lượng thanh toán trong bốn quý vừa qua và nó cũng cung cấp một bộ dịch vụ liền kề cho các doanh nghiệp.


Về phía cá nhân, Block có Ứng dụng tiền mặt, với 47 triệu người dùng, cũng như các khả năng bao gồm chuyển tiền giữa người với người, tiền gửi trực tiếp và thẻ ghi nợ, khả năng mua và bán cổ phiếu và Bitcoin (CRYPTO:BTC) , và nhiều hơn nữa.


Block gần đây cũng đã mua lại ứng dụng âm nhạc Tidal, cộng với nền tảng mua ngay, trả tiền sau Trả sau. Khi hệ sinh thái của nó phát triển, doanh nghiệp sẽ chỉ trở nên mạnh mẽ hơn. Xu hướng dài hạn đối với việc áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt vẫn còn một chặng đường dài phía trước và với nhiều ngành dọc tăng trưởng tiềm năng mà nó có thể theo đuổi, Block đã giành được một vị trí trong top 10 cổ phiếu tốt nhất của tôi để mua ngay bây giờ.


4. Shopify


Shopify vận hành một nền tảng được thiết kế để cho phép các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô bán sản phẩm trực tuyến, đặc biệt tập trung vào việc trao quyền cho các doanh nghiệp nhỏ hơn và phát triển cùng với họ bằng cách thiết lập các mối quan hệ lâu dài. Shopify cung cấp gói đăng ký bắt đầu từ $29 mỗi tháng cho doanh nghiệp và nó cũng cung cấp nhiều dịch vụ liền kề giúp doanh nghiệp vận hành trơn tru, chẳng hạn như giải pháp xử lý thanh toán và hậu cần.


Phương pháp tiếp cận "một cửa" của Shopify để kích hoạt thương mại điện tử đã biến nó thành một thế lực. Nó hiện có nhiều doanh số bán hàng thương mại điện tử chảy qua hệ sinh thái của mình hơn bất kỳ công ty nào khác ngoài Amazon. Tuy nhiên, Shopify có thể chỉ mới bắt đầu. Nền tảng này chỉ tạo ra hơn 5 tỷ đô la doanh thu trong bốn quý vừa qua, nhưng đây chỉ là một phần nhỏ trong cơ hội thị trường ước tính trị giá 153 tỷ đô la (và đang tăng) khi nhiều nhà bán lẻ chuyển trọng tâm sang bán hàng trực tuyến.


Thương mại điện tử vẫn đang ở giai đoạn tương đối sớm, chiếm chưa đến 15% doanh số bán lẻ ở Hoa Kỳ. Và Shopify chiếm thị phần thứ hai, giúp nó vượt lên dẫn trước nhiều nhà bán lẻ lớn nhất thế giới. Với việc cổ phiếu giảm mạnh trong đợt suy thoái thị trường gần đây do lo ngại suy thoái kinh tế và dấu hiệu chi tiêu của người tiêu dùng chậm lại, Shopify có vẻ như là một lựa chọn rõ ràng cho những cổ phiếu tốt nhất để mua vào năm 2023.


5. Công ty thu nhập từ bất động sản


Có một trường hợp chắc chắn là khi nói đến giá trị, tăng trưởng và thu nhập, thật khó để tìm được một cổ phiếu toàn diện hơn cho các nhà đầu tư dài hạn hơn là Thu nhập từ Bất động sản.


Nếu bạn chưa biết, Realty Income là quỹ tín thác đầu tư bất động sản, hay REIT, và chủ yếu đầu tư vào các bất động sản bán lẻ độc lập, cho một người thuê. Walgreens (NASDAQ:WBA), Dollar General (NYSE:DG) và FedEx (NYSE:FDX) chỉ là một vài ví dụ về những người thuê nhà hàng đầu. Realty Income sở hữu hơn 11.000 bất động sản ở Hoa Kỳ và Châu Âu, hầu hết trong số đó có khả năng chống chọi với suy thoái kinh tế và ít bị tổn thương trước sự gián đoạn của thương mại điện tử hơn nhiều doanh nghiệp bán lẻ khác. Ngoài ra, cơ cấu cho thuê ròng gấp ba lần của Realty Income giúp tạo ra một dòng thu nhập ổn định, có thể dự đoán được.


Bằng chứng là trong hiệu suất. Kể từ khi niêm yết tại NYSE năm 1994, Realty Income đã tạo ra tổng lợi nhuận hàng năm là 15,1%, cao hơn rất nhiều so với S&P 500. Nó đã trả hơn 600 cổ tức hàng tháng liên tiếp (tỷ suất hàng năm hiện tại là khoảng 5%) và đã tăng mức chi trả lên gấp 116 lần, với không cắt giảm cổ tức trên đường đi.


6. Mercado Libre


Một trong những khoản đầu tư chứng khoán dài hạn yêu thích của tôi trên thị trường, MercadoLibre thường được gọi là Amazon của Châu Mỹ Latinh và vì lý do chính đáng. Công ty điều hành một thị trường thương mại điện tử có sự hiện diện vượt trội ở một số quốc gia đông dân nhất trong khu vực, bao gồm Brazil và Argentina.


Tuy nhiên, MercadoLibre còn nhiều điều thú vị khác. Nó vận hành một nền tảng thanh toán đang phát triển nhanh có tên là Mercado Pago, một dịch vụ hậu cần có tên là Mercado Envios, một nền tảng cho vay kinh doanh, v.v. Thị trường chứng kiến khối lượng hàng hóa trị giá 8,6 tỷ đô la trong quý 2 năm 2022 và Mercado Pago đã xử lý hơn 120 tỷ đô la khối lượng hàng năm, với khoảng 2/3 đến từ bên ngoài nền tảng thương mại điện tử của công ty. Cả hai đều đang phát triển nhanh chóng. Và đừng bỏ qua Mercado Credito, mảng kinh doanh cho vay non trẻ nhưng đang phát triển nhanh chóng của công ty. Mercado Credito đã tăng quy mô hơn gấp ba lần chỉ trong năm qua và có 2,7 tỷ đô la dư nợ cho vay.


Phần tốt nhất là tất cả các doanh nghiệp này đang ở giai đoạn tương đối sớm. Khối lượng hàng hóa của MercadoLibre bằng khoảng 6% của Amazon và khối lượng thanh toán Mercado Pago của nó thấp hơn 10% so với những gì PayPal (NASDAQ:PYPL) xử lý. Vì vậy, có rất nhiều đường băng phía trước.


MercadoLibre không chỉ là Amazon của Châu Mỹ Latinh -- mà còn là Amazon, PayPal, Square, Shopify, v.v., tất cả hợp thành một và đang ở giai đoạn tăng trưởng sớm hơn nhiều. Khi bối cảnh thương mại điện tử và fintech ở Mỹ Latinh phát triển trong những năm tới, MercadoLibre có thể là người hưởng lợi lớn trong dài hạn.


7. Phẫu thuật trực quan

Phẫu thuật có sự hỗ trợ của robot đánh bại bàn tay run rẩy của con người Luận điểm chung đó không thay đổi nhiều so với lần đầu tiên tôi chú ý đến cổ phiếu của Intuitive Surgical vào năm 2005. Hệ thống phẫu thuật của da Vinci rõ ràng là công ty dẫn đầu thị trường và mô hình "dao cạo và lưỡi dao" giúp nó tạo ra dòng doanh thu định kỳ giống như các hệ thống của nó. dùng để thực hiện các thủ tục.


Intuitive Surgical đang chiếm ưu thế trong không gian của nó và nó có rất nhiều chỗ để phát triển khi các hệ thống phẫu thuật của nó ngày càng được áp dụng nhiều hơn và số lượng các quy trình được hỗ trợ của nó tăng lên theo thời gian. Điều này đặc biệt đúng ở nhiều thị trường quốc tế, nơi mà việc thực hiện phẫu thuật có sự hỗ trợ của robot có thể là chất xúc tác tăng trưởng lâu dài cho ngành kinh doanh xuất sắc này trong nhiều thập kỷ tới.


8. Disney


Ngôi nhà của chuột là lốp xe mọi thời tiết của một danh mục đầu tư. Đại dịch đã gây tổn hại cho hoạt động kinh doanh công viên giải trí và điện ảnh của họ nhưng lại giúp ích cho dịch vụ phát trực tuyến Disney+, vốn đã phát triển thành một cường quốc sớm hơn nhiều năm so với dự kiến của Disney. Trên thực tế, Disney+ hiện có hơn 150 triệu người đăng ký chưa đầy ba năm sau khi ra mắt, trong khi mục tiêu 5 năm ban đầu của công ty là 60-90 triệu.


Vào năm 2022, nhu cầu về các công viên giải trí và phim của Disney sẽ quay trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Trên thực tế, doanh thu tại các công viên của Disney hiện cao hơn so với thời điểm trước đại dịch tương đương do các sáng kiến đã thúc đẩy chi tiêu cho mỗi khách cao hơn. Về khía cạnh phát trực tuyến, Disney+ đã thành công rực rỡ và công ty đang tập trung đúng đắn vào việc mở rộng nó cũng như các nền tảng phát trực tuyến khác của công ty, Hulu và ESPN+.


Disney thậm chí có thể là sự kết hợp cuối cùng giữa một vở kịch mở cửa trở lại và một doanh nghiệp tăng trưởng nhờ đại dịch. Sự ổn định đáng ngạc nhiên về tài sản trí tuệ (Marvel Cinematic Universe/Star Wars/ESPN/Pixar/Disney) và hoạt động kinh doanh công viên giải trí máy rút tiền mang lại cho nó biên độ an toàn khiến nó có lẽ là cổ phiếu an toàn nhất trong danh sách này. Và nó vẫn có tiềm năng tăng trưởng to lớn khi các lĩnh vực kinh doanh mới hơn của nó phát triển.


9. Berkshire Hathaway


Mặc dù hầu hết danh sách này bao gồm các cổ phiếu tăng trưởng, nhưng đây là lựa chọn giá trị tương đối nhàm chán trong nhóm. Berkshire Hathaway sở hữu một bộ sưu tập khoảng 60 doanh nghiệp con, bao gồm những cái tên quen thuộc như GEICO, Duracell và Dairy Queen, chỉ kể tên một số. Berkshire cũng sở hữu một danh mục cổ phiếu phổ thông trị giá hơn 340 tỷ đô la bao gồm cổ phần lớn tại Apple (NASDAQ:AAPL), Bank of America (NYSE:BAC), Chevron (NYSE:CVX), American Express (NYSE:AXP) và Coca-Cola (NYSE:KO), cũng như các vị trí trong hàng chục công ty khác, nhiều trong số đó được đích thân nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett lựa chọn, người ở tuổi 92 vẫn quản lý phần lớn các khoản đầu tư của Berkshire.


Những người theo chủ nghĩa đầu cơ giá xuống của Buffett sẽ nói rằng ông ấy đã đánh mất quả bóng nhanh của mình, nhưng Berkshire vẫn tiếp tục tạo ra lợi nhuận cao hơn thị trường trong hầu hết các năm mặc dù có quy mô khổng lồ. Và mặc dù Berkshire chắc chắn sẽ không tạo ra mức lợi nhuận 3.600.000% (không phải lỗi đánh máy) mà nó đã tạo ra kể từ khi Buffett nắm quyền lãnh đạo, nhưng không có lý do gì để tin rằng nó sẽ không tiếp tục vượt qua S&P 500 trong tương lai gần. Nếu Berkshire là một quỹ tương hỗ, nó sẽ là quỹ tương hỗ được quản lý tích cực lớn nhất trên thế giới.


Buffett sẽ không ở vị trí lãnh đạo mãi mãi. Nhưng Berkshire là di sản của ông ấy, và ông ấy đã chống chọi với áp lực trong nhiều năm để đảm bảo rằng nó ở trạng thái vững chắc lâu dài sau khi ông ấy không còn điều hành mọi thứ nữa. Thể hiện niềm tin của mình, ông và đối tác Charlie Munger đã mua lại cổ phiếu thường xuyên. Đó là một tín hiệu tốt cho những nhà đầu tư kiên nhẫn trong dài hạn như chúng tôi.


10.Amazon


Amazon không thực sự cần nhiều quảng cáo chiêu hàng cho hầu hết mọi người. Công ty dẫn đầu thị trường thương mại điện tử Hoa Kỳ với tổng doanh thu hàng hóa khoảng 600 tỷ đô la vào năm ngoái và nền tảng đám mây Amazon Web Services của họ cũng dẫn đầu thị trường.


Tuy nhiên, có nhiều tiềm năng tăng trưởng hơn bạn nghĩ. Chúng ta còn một chặng đường dài để tối đa hóa việc áp dụng thương mại điện tử; nó vẫn chiếm ít hơn 15% tổng doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ. Ngành công nghiệp đám mây cũng tương đối trẻ. Amazon cũng có rất nhiều tiềm năng trong các lĩnh vực khác như chăm sóc sức khỏe, cửa hàng tạp hóa, chợ lân cận, v.v.



Theo Motley Fool

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page