top of page

Chứng khoán châu Á tăng khi cuộc họp của Fed sắp diễn ra

Các nhà giao dịch đang hướng tới cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này, sau một báo cáo lạm phát nóng hơn dự kiến ​​​​của Mỹ vào thứ Sáu.


Chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi trong tháng 3  , không bao gồm thực phẩm và năng lượng, đã tăng 2,8% so với một năm trước và vượt xa mức 2,7% mà Dow Jones dự kiến. Chi tiêu cá nhân tăng 0,8%, cao hơn ước tính 0,7%.


Tại châu Á, chỉ số nhà quản lý mua hàng chính thức của Trung Quốc cho tháng 4 dự kiến ​​​​vào thứ Ba trước kỳ nghỉ Lễ Lao động vào thứ Tư, cùng với dữ liệu doanh số bán lẻ và sản xuất công nghiệp của Nhật Bản từ tháng Ba.


S&P/ASX 200 của Úc đóng cửa tăng 0,81% ở mức 7.637,40, phục hồi sau mức giảm hôm thứ Sáu.


Kospi của Hàn Quốctăng 1,17%, kết thúc ở mức 2.687,44 và Kosdaq vốn hóa nhỏ tăng 1,51%, đóng cửa ở mức 869,72.


Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 0,66%, trong khi CSI 300 của Trung Quốc tăng 1,11%, đóng cửa ở mức 3.623,91, chạm mức cao nhất kể từ ngày 6 tháng 11 năm 2023.


Chứng khoán Mỹ tăng vọt vào thứ Sáu, với S&P 500 và Nasdaq tổng hợp ghi nhận tuần tốt nhất kể từ tháng 11  khi các tên tuổi Big Tech tăng mạnh nhờ thu nhập mạnh mẽ.


S&P 500 tăng 1,02%, trong khi Nasdaq thiên về công nghệ tăng 2,03%, đánh dấu phiên tốt nhất kể từ tháng Hai. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 0,4%.


Đồng Yên mạnh lên sau khi vượt qua mức 160 so với đồng đô la

Yên Nhật tăng mạnh trong phiên giao dịch buổi chiều, vài giờ sau khi đồng tiền này trượt qua mốc 160 so với đồng đô la Mỹ, chạm điểm yếu nhất trong 34 năm.


Kể từ khi đạt kỷ lục đó, đồng yên đã mạnh lên so với đồng bạc xanh, giao dịch ở mức 155,43 lúc 2:12 chiều giờ địa phương. Thị trường Nhật Bản hiện đang đóng cửa để nghỉ lễ.


Không có dấu hiệu chính thức nào về sự can thiệp của chính quyền Nhật Bản. Nhưng các nhà giao dịch và nhà phân tích đã theo dõi sự can thiệp đối với đồng yên trong những tuần gần đây.


Lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc tăng chậm hơn trong quý đầu tiên

Lợi nhuận công nghiệp tại Trung Quốc giảm trong tháng 3, khiến tốc độ tăng trưởng trong quý 1 chậm lại so với cùng kỳ năm trước.


Lợi nhuận công nghiệp tăng 4,3% so với cùng kỳ trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3, so với mức tăng 10,2% so với cùng kỳ trong giai đoạn tháng 1 và tháng 2.


Trung Quốc báo cáo dữ liệu lợi nhuận công nghiệp của mình trên cơ sở luân phiên từ đầu năm đến nay và thường kết hợp dữ liệu kinh tế tháng 1 và tháng 2 vào một dữ liệu duy nhất.


Một báo cáo của Goldman Sachs tính toán rằng lợi nhuận và doanh thu công nghiệp của Trung Quốc giảm lần lượt 4% và 1,3% so với cùng kỳ trong tháng 3, so với mức tăng lợi nhuận 10,2% và doanh thu tăng 4,5% trong giai đoạn kết hợp từ tháng 1 đến tháng 2.


Cổ phiếu của các công ty vận tải châu Á tăng sau sự tham gia của máy bay không người lái ở Biển Đỏ

Cổ phiếu của các công ty vận tải biển trên khắp châu Á đã tăng sau khi Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ tuyên bố họ đã điều động các máy bay không người lái trên Biển Đỏ vào Chủ nhật.


Một tuyên bố cho biết các máy bay không người lái “là mối đe dọa sắp xảy ra đối với các tàu buôn của Mỹ, liên minh và trong khu vực”.

Cổ phiếu của chủ hàng Nhật Bản Nippon Yusen, Kawasaki Kisen và Mitsui OSK Lines tăng từ 2,12% lên 3,77%, trong khi hãng tàu Hmm của Hàn Quốc tăng 5,5%.


Cosco Shipping Holdings niêm yết tại Hồng Kông tăng 0,21%, nhưng công ty chị em Cosco Shipping Energy Transportation tăng 3,38%. Đồng đội hạng nặng Orient Overseas (International), hoặc OOIL, tăng 3,45%.


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn





bottom of page